Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 2/11/2020, 02:00 (GMT+7)

Đường bao biển 1.300 tỷ đồng ven vịnh Hạ Long

Quảng NinhĐược đầu tư 1.300 tỷ đồng, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn mở rộng từ 4 lên 6 làn xe kết hợp khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long.

Dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7 km, điểm đầu từ cầu Bài Thơ, điểm cuối đấu nối với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, được khởi công tháng 7/2019 và khánh thành tháng 5/2020.

Theo thiết kế, mặt đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong rộng 5 m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long rộng 28 m.

Khuôn viên phía biển rộng rãi, người dân có thể tập thể dục, du khách ngắm vịnh Hạ Long.

Tuyến đường được Quảng Ninh xác định là dự án giao thông đặc biệt quan trọng, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách, vừa tạo điểm nhấn về cảnh quan cũng như mang lại nhiều tiện ích khác như khu vui chơi, bãi đỗ xe, bãi tắm, khu thể dục thể thao…

Dọc đường phía biển có nhiều điểm tập thể dục phù hợp với từng lứa tuổi như người già, trung niên và trẻ em.

Hai bên đường được trồng nhiều cây cảnh. Theo ông Cao Tường Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, mục tiêu của tỉnh khi xây dựng tuyến đường này và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ đơn thuần là tuyến giao thông mà còn có mục đích kết nối các điểm du lịch, công trình văn hóa đặc sắc nhằm thúc đẩy du lịch phát triển.

Hệ thống lan can phía biển được làm bằng inox, cao hơn một mét.

Khu vực ghế đá có mái che để người dân và du khách ngồi nghỉ dọc đường.

Khu vui chơi dành cho trẻ em với những tiện ích như xích đu, lưới nhảy.

Cuối tuyến đường là bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900 m, rộng gần 100 m. Bãi tắm này vẫn đang được thi công.

Khi đi vào sử dụng, đây sẽ là bãi tắm công cộng đầu tiên ở khu vực Hòn Gai, TP Hạ Long.

Ngoài ra, dọc tuyến còn có các điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long như Bảo tàng, Thư viện, Quảng trường 30/10, Cung cá heo, tạo thành không gian tham quan hấp dẫn.

Minh Cương