Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 8/12/2019, 02:08 (GMT+7)

Những nơi không nên bỏ lỡ khi tới Dubai

UAEChợ Vàng với những cửa hàng bán đồ trang sức cùng đèn thần Aladin, đặc sản địa phương... khiến nhiều khách du lịch lạc lối.

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab được ví như biểu tượng cho sự xa hoa và nổi tiếng của Dubai. Công trình hình cánh buồm này nằm ngay trên bãi biển Jumeirah. Khách sạn cao 280 m, nằm trên 250 cột cao 45 m dưới mặt nước biển. Tất cả 202 phòng ở đây đều rất rộng, diện tích nhỏ nhất là 170 m2. 
Có nhiều hoạt động tại bãi biển cạnh khách sạn. Sóng ở đây khá to, phù hợp cho việc lướt sóng. 

Khách sạn Atlantic nằm trên đảo cọ Palm Jumeirah. Có ba cách để tới đây: đi monorail (tàu một ray), ôtô hoặc phà. Vào những ngày sóng lớn, du khách không thể tiếp cận bằng tàu. Nơi đây có một công viên. Atlantis là một biểu tượng nổi tiếng ở Dubai, và là khu vực thu hút nhiều khách đến chụp ảnh. 

Pháo đài Dubai nằm ở phía nam sông Dubai, ở khu vực Al Souk Al Kabir và gần tòa án Ruler. Năm 1971, nó được chuyển thành Bảo tàng Lịch sử Dubai. Du khách sẽ được tìm hiểu một cách chi tiết về cuộc sống của người dân địa phương trong quá khứ. Bạn sẽ được trải qua các môi trường sống khác nhau của người dân, từ cuộc sống nông thôn tới thành thị, từ ven biển đến sa mạc, núi, ốc đảo... Bảo tàng còn trưng bày các di tích cổ như đồ gốm, vũ khí, lăng mộ...

Cách pháo đài không xa, bên kia sông là chợ gia vị và chợ Vàng nổi tiếng. Để qua đây, bạn phải đi tàu nhỏ. Dọc hai bên bờ sông là từng đàn chim hải âu tung bay. Thời gian ngồi thuyền khoảng 15-20 phút.

Đến với chợ gia vị (Spice Souk), du khách thấy vô số loại nguyên liệu để làm gia vị như bột cà ri, ống quế cuộn, nhục đậu khấu, trầm hương, trà thảo mộc, nhị hoa nghệ tây, búp hoa sấy khô... Chà là khô và các chế phẩm như kẹo socola chà là được bày bán khắp nơi ở khu vực này, với đủ giá cả.

Tại đây, du khách có thể mua nhiều đặc sản về làm quà lưu niệm. Một trong số đó là đèn thần Aladin (giá một chiếc đèn cỡ to khoảng 45 AED (280.000 đồng), chà là, lạc đà nạm đá, khăn lụa...

Đi qua khu chợ gia vị là chợ Vàng. Nơi đây gồm hàng trăm cửa hàng vàng lớn nhỏ, bày bán đủ loại trang sức, đá quý, kim cương. Các sản phẩm làm từ vàng được trưng bày trong tủ kính sáng trưng, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm, mua bán và chụp hình lưu niệm.

Vườn hoa Dubai Miracle nằm trên diện tích 72.000 m2 với hơn 150 triệu bông hoa thi nhau đua sắc. Hoa nở đẹp nhất từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 5 hàng năm. Khu vườn rộng lớn này được ra mắt vào ngày Valentine 2013, nằm ở trung tâm Dubailand. Giá vé vào cửa cho người 12 tuổi trở lên là 55 AED (350.000 đồng), trẻ em 3-12 tuổi là 40 AED (250.000 đồng) và miễn phí cho trẻ dưới 3 tuổi.
"Với quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, việc có một vườn hoa với đủ loại thế này có thể là điều đơn giản. Nhưng ở đây là xứ sa mạc, nên vườn hoa đối với mỗi người dân đều là niềm tự hào vô tận", anh Cần, hướng dẫn viên Việt Nam sống tại Dubai chia sẻ.

Sa mạc Dubai cũng là một điểm nhất định phải tới tham quan. Tại đây, bạn có thể đi xe địa hình trên cát và ra giữa sa mạc để chụp ảnh hoàng hôn. 

Sau đó, mọi người sẽ tới một khu lán trại giữa sa mạc xem múa bụng, múa lửa và thưởng thức ẩm thực địa phương như uống sữa lạc đà cùng các món ăn truyền thống.

Sa mạc Dubai
 
 

Hiện tại, có nhiều công ty lữ hành tại Việt Nam mở bán tour sang Dubai. Một trong số đó là Dolphin Tour. Giá tour cho một chuyến đi 6 ngày 5 đêm, bay hãng hàng không 5 sao Emirates và ở các khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế ở Dubai, Abu Dhabi là 25.900.000 đồng mỗi khách. Giá trên cũng đã bao gồm chi phí di chuyển, đưa đón sân bay và ăn uống.

Phương Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net