Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 13/4/2015, 12:03 (GMT+7)

Những chuyến xe quá tải trên khắp thế giới

Bạn có thể chứng kiến cảnh tượng những chuyến xe chật ních người và hàng hóa ở một số nơi thuộc châu Á hoặc châu Phi như Ấn Độ, Bangladesh hay Niger.

Một chuyến xe với lượng người và hàng hóa khổng lồ băng trên sa mạc Sahara giữa cái nắng gay gắt. Hầu hết những người chọn di chuyển trên chuyến xe này là công nhân châu Phi lao động ở các khu dầu mỏ.

Bangladesh cũng là đất nước nổi tiếng thế giới với tình trạng quá tải của các phương tiện công cộng. Ngoài xe buýt và phà, tàu hỏa cũng thường xuyên rơi vào tình trạng chen chúc.

Hình ảnh quá tải thường thấy của giao thông Ấn Độ là những chuyến tàu đông kín người bám vào thành, đuôi và nóc. Nhưng dường như điều này còn đúng với cả những chuyến xe khách ở đây.

Hình ảnh không còn xa lạ với những chuyến xe chở khách ở nhiều vùng Philippines.

Một chuyến xe ở Kenya. Dù bên trong xe đã chật ních nhưng nhiều người vẫn cố bám vào cửa sổ, bỏ mặc sự nguy hiểm đến tính mạng.

Dù phải ngồi trên một đống hàng hóa chất đầy xe nhưng những người này vẫn lạc quan với nụ cười thường trực. Bức ảnh được chụp tại Niger.

Bạn có thể sẽ phải thán phục tài xếp hàng lên chiếc xe tải này. Không chỉ quá tải, chiếc xe này còn quá khổ và chiếm gần hết diện tích con đường ở "lục địa đen".

Chiếc xe ba bánh trên đường phố Thượng Hải dường như đang phải gánh vác lượng hàng hóa của một chiếc xe tải.

Còn đây là một hình ảnh tương tự ở Hàng Châu, Trung Quốc. Người đàn ông phải gồng mình với số hàng vừa quá tải vừa quá khổ.

Nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng bày tỏ sự ngạc nhiên với khả năng chở đồ trên xe máy. Đây là chuyến xe chở ngỗng được chụp ở Vũng Tàu.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net