Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 7/12/2019, 02:08 (GMT+7)

Cảnh đẹp Việt vào top ảnh truyền cảm hứng 2020

Biển Thái Bình, hồ núi lửa ở Indonesia, đảo Mautirus nằm trong top 50 ảnh được tạp chí Mỹ bình chọn.

Ngư dân vác ngư cụ đánh cá vào bờ để tránh bão đang di chuyển tới vùng ven biển tỉnh Thái Bình. Địa danh này thuộc Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng - một khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam vào ngày 2/12/2004. Đây là nơi cư trú của 78 loài chim và 30 loài cây ngập mặn.

Biên tập viên ảnh của tạp chí National Geographic lựa chọn 50 ảnh từ hơn 800.000 tấm được đăng tải trên cộng đồng Your Shot. Những bức ảnh này được đánh giá là truyền cảm hứng phiêu lưu trong năm mới. "Những khoảnh khắc đẹp với ý nghĩa có thể được tìm thấy ở mọi nơi", tạp chí giới thiệu. Dưới đây là một số ảnh khác trong danh sách này. Ảnh: Nguyen Beng.

Vùng Dolomites nằm trên địa phận của các tỉnh Belluno, Nam Tirol và Trentino ở Italy. Nơi này thu hút du khách bởi khung cảnh cao nguyên dãy Alps, 18 đỉnh núi cao hơn 3.000 m và hệ thực vật phong phú tạo khung cảnh tràn đầy sức sống trong mùa xuân.

“Các hình ảnh chúng tôi lựa chọn có sự kết hợp về bố cục, màu sắc và gợi lên sự ngạc nhiên, giàu cảm xúc, truyền được cảm hứng cho bạn đi du lịch”, Brendan McCabe, người lựa chọn các bức ảnh, cho biết. Ảnh: Oleg Rest.

Hồ nước có màu xanh lam và chứa tính axit cao tại khu vực núi lửa Kawah Ijen, đông Java, Indonesia. Vào ban đêm, lưu huỳnh tại đây tiếp xúc với không khí sinh ra những ngọn lửa xanh lam đẹp mắt nhưng độc hại. Dù vậy, du khách vẫn đeo mặt nạ chống độc để tham quan khu vực này. Ảnh: Sherwin Magsino.

Nữ du khách bơi cùng đàn cá heo tại vùng biển Mauritius trong làn nước xanh thẫm. Đảo quốc này nằm ở hướng tây nam Ấn Độ Dương, có nhiều rạn san hô và là nơi sinh sống của gần 400 loài sinh vật biển. Ảnh: Daniel Suarez.

Những chú chim đậu ven bờ biển Iceland, gần cơn sóng dữ đang ập vào. Du khách nên cảnh giác với những con sóng cao nguy hiểm khi khám phá quốc gia này. Ảnh: Star Bartnikas.

Đạp xe là môn thể thao quanh năm ở Boulder, Colorado, Mỹ bất kể thời tiết. Những người đi xe đạp leo núi sẽ trở lại các đường mòn chỉ vài giờ khi cơn bão tuyết đi qua. Ảnh: Natalie Starr.

Những con voi uống nước tại sông Chobe, nơi nước cạn dần trong mùa khô từ tháng 5-10 tại Botswana. Quốc gia này là nơi cư trú của quần thể voi lớn nhất châu Phi. Ảnh: Elize Labuschagne.

Quang cảnh núi non hùng vĩ phản chiếu trên mặt hồ ở Moraine, tỉnh Alberta, Canada. Hồ nước nằm ở độ cao khoảng 1.885 m, bao quanh là một phần của dãy Canadian Rockies, nơi có nhiều đỉnh núi phủ tuyết trắng.
Mùa xuân và mùa đông là thời gian lý tưởng để đi dạo buổi sáng trên đường mòn quanh hồ, mùa hè và mùa thu du khách nên hạn chế tham quan vì đây là thời gian loài gấu xám hoạt động. Ảnh: Ana Knezevic.

Núi Yōtei, Nhật Bản cao hơn 1.800 m chìm trong làn mây và sương mù dày đặc. Ngọn núi lửa dạng tầng đã ngừng hoạt động thuộc khuôn viên vườn quốc gia Shikotsu-Toya, Hokkaidō. Đỉnh núi lửa phủ những lớp tuyết trắng dày, thu hút những người leo núi và trượt tuyết ưa mạo hiểm hàng năm. Ảnh: Nagahata Yuusei.

Chợ thực phẩm Lau Pa Sat, “trung tâm bán hàng rong” lâu đời và nổi tiếng của Singapore trong một thế kỷ. Khu chợ hoạt động cả ngày với 200 quầy bán đồ ăn khác nhau. Ảnh: Dermot Carlin.

Huỳnh Phương (Theo National Geographic)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net