Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 21/7/2018, 01:00 (GMT+7)

Dòng chảy thập niên 1970 thấm đẫm trong 'Mamma Mia' 2

Quần ống loe, áo ánh kim, giày platform... xuất hiện xuyên suốt tác phẩm của đạo diễn Ol Parker.

Phần 2 phim ca nhạc "Mamma Mia!" dựa trên các ca khúc của nhóm ABBA tái ngộ khán giả sau 10 năm. Tác phẩm đan xen giữa quá khứ năm 1979 và hiện tại, giữa những mối tình của Donna trước đây và quan hệ của họ bây giờ. Bởi vậy, thời trang trong phim chịu ảnh hưởng lớn từ phong cách thập niên 1970. 

Danh ca Cher xuất hiện trong Mamma Mia! Here We Go Again
 
 

 

Tông xanh dương đặc trưng của Địa Trung Hải hòa quyện với tinh thần những năm 1970 đem tới bữa tiệc thời trang rực rỡ, sôi động. Đó là những chiếc quần ống loe tôn chân tuyệt đối, áo crop top khoe vòng eo săn chắc. 

Những cô gái mang bốt hầm hố với đế thô theo kiểu platform thay vì giày cao gót nữ tính. Đây là một trong những phong cách không thể thiếu của thập niên này để khẳng định sự bình đẳng giới.

Lily James - hình ảnh Donna lúc trẻ - tràn đầy sức sống và phóng khoáng. Trong suốt chiều dài bộ phim, cô trung thành với phong cách bohemian, áo peasant của các thôn nữ vùng Đông Nam châu Âu, nơi chịu ảnh hưởng nhiều của nền văn hóa Romania.

Nữ diễn viên toát lên vẻ tinh nghịch trong chiếc áo sơ mi họa tiết màu nổi kết hợp quần yếm denim. 

Cũng là chiếc áo này, ở một phân cảnh khác, Lily mặc cùng chân váy maxi cùng tông theo cách của những tín đồ boho hoang dã.

Bohemian còn được nhân vật Sophie (Amanda Seyfried) theo đuổi với chiếc áo cánh dơi họa tiết hình học ở gần cuối phim phối với quần ống loe.

Danh ca Cher xuất hiện ấn tượng trong bộ suit trắng cạp cao, quần xếp ly bản lớn, áo ngắn đến eo, khoe thắt lưng da. Kiểu mặc này rất được ưa chuộng trong những năm 1970, 1980.

Hơi thở thập niên 1970 còn thể hiện rõ ở chiếc áo tay phồng ôm dáng, kết hợp thắt lưng to bản tôn vòng hai.

Phong cách disco ở thời kỳ này xuất hiện trong những phân cảnh âm nhạc sôi động với trang phục ánh kim, trang sức dày đặc...

... Ở áo tua rua, sequin và trang sức bản lớn...

Vải bóng màu nổi - một trong những chất liệu thịnh hành ở giai đoạn này - cũng xuất hiện trong phim.

Sao Mai