Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 5/4/2016, 16:10 (GMT+7)

Đội hình dự đoán của Chelsea dưới triều đại Conte

Chiến lược gia người Italy sẽ có mùa hè bận rộn để dọn dẹp đội hình Chelsea và xây dựng sơ đồ 3-5-2 theo đúng ý mình.

Thibaut Courtois được quan tâm bởi nhiều đội bóng lớn và cũng tỏ ý không hài lòng với phong độ của Chelsea mùa này nhưng rất khó tin anh có thể rời Stamford Bridge. Chelsea đang có trong tay một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và độ tuổi của Courtois là lý tưởng cho nền móng mới.

Kurt Zouma là một trong những tài sản giá trị mà Mourinho để lại Chelsea. Đang trải qua chấn thương nặng nhưng Zouma sẽ là người thích hợp ở vị trí cánh phải trong hàng thủ ba người của Conte.

Leonardo Bonucci được xem như sự thay thế hoàn hảo cho John Terry với cá tính mạnh mẽ và phẩm chất thủ lĩnh. Nếu tới Chelsea, tuyển thủ Italy sẽ là trái tim của hàng phòng ngự mới.

Kostas Manolas có màn trình diễn rất tốt trong màu áo Roma và sẽ là ứng viên cạnh tranh với Gary Cahill cho vị trí trung vệ lệch cánh trái.

Conte có thể sẽ đưa Cuadrado trở lại sau khi chứng kiến cầu thủ Colombia tỏa sáng tại Juventus. Sự cơ động của Cuadrado là yếu tố vô cùng quan trọng trong sơ đồ 3-5-2 khi anh có thể tấn công và phòng ngự ở dọc hành lang phải.

Cesc Fabregas sẽ đóng vai trò "Pirlo mới" trong sơ đồ của Conte. Tiền vệ Tây Ban Nha trải qua mùa giải tồi tệ nhưng đẳng cấp của Fabregas là điều không phải bàn cãi.

Radja Nainggolan là một trong những mục tiêu hàng đầu của Conte. Tiền vệ người Bỉ sở hữu năng lượng dồi dào và tinh thần chiến đấu quyết liệt đủ sức vực dậy hàng tiền vệ thiếu sức sống của Chelsea.

Kenedy là một trong những tài năng trẻ hiếm hoi có màn ra mắt ấn tượng tại Chelsea mùa giải này. Cầu thủ Brazil hứa hẹn được Conte trao nhiều đất diễn hơn ở hành lang trái nhờ khả năng công thủ toàn diện đã được chứng minh dưới thời Guus Hiddink. 

Willian là cầu thủ hay nhất của Chelsea mùa giải này và chắc chắn đóng vai trò quan trọng dưới thời Conte. Chiến lược gia người Italy rất thích mẫu cầu thủ chăm chỉ, hoạt động không mệt mỏi như Willian.

Edison Cavani là mục tiêu khó nhất của Conte khi ông phải cạnh tranh với đội bóng cũ Juventus. Những thông tin ở nước Anh cho thấy Diego Costa có thể ra đi trong hè tới để trở lại Atletico và Chelsea cần một trung phong đẳng cấp thay thế. Ngoài Cavani, Higuain được xem là phương án không tồi.

Eden Hazard trải qua mùa giải không thể tồi hơn nhưng Ban lãnh đạo Chelsea vẫn đặt niềm tin ở ngôi sao người Bỉ. Một trong những nhiệm vụ của Conte là đưa Hazard trở lại với phong độ vốn có.

Sơ đồ 3-5-2 của Conte tại Chelsea có thể định hình, theo Telegraph.