Thứ tư, 1/5/2024
Thứ sáu, 22/12/2023, 14:45 (GMT+7)

Độc giả chen chân tham quan đường sách Thủ Đức

TP HCMHàng nghìn người tham quan các gian hàng khuyến mãi, đồng giá ngày đầu đường sách Thủ Đức mở cửa, sáng 22/12.

Các gian hàng ở đường sách TP Thủ Đức thu hút người tham quan, mua sắm trong ngày đầu hoạt động.

Đường sách nằm trên đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú, có tổng diện tích 3.639 m2, khởi công từ cuối tháng 12/2022 đến nay. Không gian này có 15 gian hàng của 11 đơn vị tham gia.

Mỗi gian hàng có diện tích khoảng 40 m2 và thêm tầng lầu. Tại quầy của Nhà xuất bản Kim Đồng trưng bày hơn 2.000 đầu sách, với nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi.

Hầu hết gian hàng đều có chương trình giảm giá tới 50%, sách đồng giá, quà tặng.

Nhà cách đường sách 700 m, ông Nguyễn Trọng Tốn đi bộ ra tham quan. "Tôi rất vui khi nơi mình ở có đường sách, không gian rộng rãi, nhiều tác phẩm phong phú. Tôi sẽ ra đây thường xuyên hơn", độc giả 85 tuổi nói.

Một nhóm học sinh THPT Hiệp Phú, TP Thủ Đức vui chơi tại không gian đọc sách cộng đồng. Tại đây, nhiều sách dành cho thiếu nhi được trưng bày cho khách đọc miễn phí.

Các gian hàng tổ chức thêm các hoạt động viết thư pháp, vẽ tranh Đông Hồ, tô tượng dành cho bạn đọc.

Tại đường sách có tám cây cầu làm lối lên từ vỉa hè đến các gian hàng sách dành cho mọi người tham quan, chụp ảnh. Phía dưới cầu trang trí tiểu cảnh hồ sen, thảm cỏ, vuờn hoa.

Từ ngày mở cửa đến dịp Tết Dương lịch 2024, đường sách sẽ có nhiều hoạt động khuyến mãi, giao lưu với tác giả, kể chuyện âm nhạc, thuyết trình thơ lục bát.

Đường sách TP Thủ Đức hoạt động từ 9h đến 22h hàng ngày. Công trình có vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, được kỳ vọng là nơi gắn kết người làm sách và độc giả qua các hoạt động văn hóa, du lịch, nâng cao văn hóa đọc.

Quỳnh Trần