Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 20/12/2023, 16:08 (GMT+7)

Đường sách thành phố Thủ Đức trước ngày mở cửa

TP HCMĐường sách dài 200 m ở Thủ Đức được đầu tư 10 tỷ đồng, với nhiều gian hàng giữa không gian cây xanh, sẽ hoạt động ngày 22/12.

Đường sách thành phố Thủ Đức trên đường Hồ Thị Tư (phường Hiệp Phú) có tổng diện tích 3.639 m2, khởi công từ cuối tháng 12/2022 đến nay. Khu vực có vỉa hè lớn, nhiều cây xanh, ít xe cộ, thuộc trung tâm khu dân cư, đồng thời có tuyến đường kết nối với nhiều trường đại học.

"Công trình được kỳ vọng sẽ trở thành nơi gắn kết người làm sách và độc giả qua các hoạt động văn hóa, du lịch, nâng cao văn hóa đọc tại địa bàn thành phố", ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường Sách TP HCM cho biết.

Sáng 20/12, hai ngày trước khi hoạt động, đường sách TP Thủ Đức cơ bản hoàn thiện. Lối vào ở góc đường Hồ Thị Tư giao Lê Văn Việt lắp xong biển chào, đang trồng thêm tiểu cảnh cây xanh.

Ngay cạnh biển chào là mô hình hoa hướng dương cầm sách, cao gần hai mét, biểu tượng nhận diện của đường sách, mang ý nghĩa thân thiện, giàu sức sống.

Ở giữa đường sách là một sân khấu có sức chứa 100 người, được thiết kế mái hình đa giác.

Theo ông Lê Hoàng, lợi thế của đường sách Thủ Đức là diện tích rộng hơn đường sách Nguyễn Văn Bình ở quận 1, nên các không gian dành cho triển lãm tranh, sách, sinh hoạt giao lưu tác giả - tác phẩm thuận tiện hơn.

Mỗi gian hàng có diện tích khoảng 40 m2 và thêm tầng lầu.

Bên cạnh các gian hàng sách, công trình còn có không gian cà phê sách, quầy sách cũ, sân khấu chính và những công trình phụ trợ.

Nhân viên nhà sách Thái Hà xếp các ấn phẩm vào kệ theo từng chủ đề. Đại diện nhà sách cho biết, gian hàng được thi công từ đầu tháng 12 với hơn 5.000 đầu sách.

Hàng chục công nhân tất bật trang trí tiểu cảnh, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh trước ngày nơi đây mở cửa đón bạn đọc.

Công trình còn có không gian tập thể dục ngoài trời cho người dân, nhà vệ sinh công cộng. Dịp năm mới, đường sách sẽ có nhiều hoạt động khuyến mãi, giao lưu với tác giả, kể chuyện âm nhạc, thuyết trình thơ lục bát.

Đường sách TP Thủ Đức sẽ hoạt động từ 9 đến 22h hàng ngày.

Quỳnh Trần