Thứ bảy, 29/6/2024
Chủ nhật, 17/9/2023, 20:30 (GMT+7)

Đi tàu hơi nước lên đỉnh núi hơn 2.300 m ở Thụy Sĩ

Chuyến tàu lên đỉnh Brienzer Rothorn, điểm du lịch nổi tiếng ở Thụy Sĩ, đưa lữ khách Việt qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Lê Thị Hồng, 25 tuổi, sống tại Hà Nội, đến Brienz vào những ngày đầu tháng 9. Cô nói đây là thời điểm lý tưởng cho chuyến đi Thụy Sĩ vì thời tiết ấm áp, cây cối xanh mướt và một trong những trải nghiệm đáng thử nhất ở đây là chuyến tàu hơi nước lên đỉnh núi Brienzer Rothorn.

Brienzer Rothorn, 2.350 m so với mực nước biển, là đỉnh cao nhất của dãy núi Emmental Alps ở miền trung Thụy Sĩ. Theo website hướng dẫn du lịch Switzerlandical, hành trình đi tàu hơi nước lên đỉnh Brienzer Rothorn có thể khiến du khách "ghi nhớ suốt đời". Đây là trải nghiệm đáng thử cho những người yêu thích gần gũi thiên nhiên.

Trong ảnh là nhà ga bên cạnh ngôi làng Brienz dưới chân núi. Giá vé khứ hồi cho chuyến tàu hơi nước này là 96 CHF (khoảng 2,6 triệu đồng) mỗi người. Nếu có một số loại thẻ như Swiss Travel Pass, Half Fare Card, Day Pass, giá còn một nửa.

Đoàn tàu chạy trên tuyến đường uốn lượn theo triền đồi lên đỉnh núi. Tuyến đường sắt này đã được khai thác từ năm 1892 và sẽ mất khoảng một giờ để đi từ chân núi lên đỉnh.

Đoàn tàu chỉ có hai toa, thiết kế không gian mở để du khách dễ dàng thu trọn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vào trong tầm mắt. Không gian tàu khá nhỏ, mỗi dãy ghế có ba chỗ ngồi và không có lối đi bởi toa tàu được thiết kế để ngắm cảnh. Rất đông khách du lịch muốn trải nghiệm tàu hơi nước nên Hồng phải đến sớm hơn 30 phút để xếp hàng.

Cận cảnh con tàu hơi nước đưa khách lên đỉnh núi. Tuyến đường sắt dài 7,6 km này được giới thiệu mang đến trải nghiệm "chạy dọc theo sườn núi, băng qua đồng cỏ, suối, đá và những khu rừng". Ảnh: Interlaken

Tuyến đường sắt nhìn từ trên cao.

Một con suối nhỏ trên đường lên đỉnh núi. Nữ du khách cho biết xuyên suốt chuyến đi, cảnh sắc liên tục thay đổi. "Khung cảnh trong suốt chặng đường như một cuốn nhật ký giàu cảm xúc", Hồng nói.

Khi tàu bắt đầu khởi hành từ chân núi, một bức tranh thơ mộng hiện ra trước mắt Hồng. Đó là ngôi làng Brienz với mái gỗ đặc trưng, khép mình dưới những dãy núi cao vút, bên cạnh hồ nước màu xanh ngọc pha chút trắng ngà như dòng sữa.

Hình ảnh hồ nước, cũng mang tên Brienz, xuất hiện trong một số cảnh phim "Hạ cánh nơi anh" của Hàn Quốc. Tuy nhiên, điểm quay phim không phải là làng Brienz mà ở làng Iseltwald, cũng nằm bên hồ.

Con tàu hơi nước đi ngang qua khu chăn nuôi bò của người dân sống trên núi.

Khoảng 20 phút sau khi tàu khởi hành, sự mộng mơ dần được thế chỗ bởi vẻ đẹp hùng vĩ đầy choáng ngợp. Từ độ cao này, các ngọn núi dọc hai bên đường đi dần hiện ra, nhiệt độ giảm nên du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ hơn.

Một dãy núi có hình dạng như sống lưng khủng long trên đường lên đỉnh Brienz Rothorn.

Khi tàu tiến gần tới đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng những dãy núi cao, xa hơn. Trong ảnh là sự đối lập giữa hai ngọn núi khi một bên là cây xanh, thời tiết ấm áp, bên kia là tuyết phủ lạnh lẽo.

Khoảnh khắc bình yên trong nắng chiều khi Hồng bắt gặp hai ông bà sống trên núi ngồi bên nhau, ngắm những đoàn tàu rời đi.

Nữ du khách cho biết khi lên tới ga, mọi người sẽ đi bộ thêm một đoạn để tới đỉnh. Sau đó, du khách có thể ở lại vãn cảnh hoặc về luôn trên chính đoàn tàu vừa lên.

Chuyến tàu cuối ngày rời bến, kết thúc hành trình. Hồng nói đoàn tàu về sẽ đi ngược lại chính đường ray đi lên. Vì thế, đầu tàu luôn nằm ở phía sau dù tàu đi lên hay đi xuống.

Tú Nguyễn

Ảnh: Lê Thị Hồng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net