Mỗi một công trình thuộc hệ thống Gran Meliá Hotels & Resorts đều mang đậm dấu ấn
của thương hiệu, kết hợp với sắc màu và nét văn hóa bản địa.

Trong một bài phỏng vấn được thực hiện bởi Brands of Spain, ông Gabriel Escarrer - nhà sáng lập của Tập đoàn Meliá Hotels International (thương hiệu chủ quản của Gran Meliá Hotels & Resorts), đã chia sẻ rằng một trong ba chìa khóa thành công của Gran Meliá Hotels & Resorts nói chung và Meliá Hotels International nói riêng là tính quốc tế của sản phẩm, đam mê học hỏi từ nhiều nền văn hóa và khát vọng đưa danh tiếng của thương hiệu vươn ra khắp thế giới.

So với các thương hiệu cùng thuộc sự quản lý của Tập đoàn Meliá Hotels International gồm: Paradisus by Meliá, Meliá Hotels & Resorts, Innside by Meliá, Sol by Meliá thì Gran Meliá Hotels & Resorts được ví như "đứa con cưng" thừa hưởng toàn bộ tình yêu đối với văn hóa và vẻ đẹp của các địa danh nổi tiếng thế giới.

Vào năm 1956, tại thành phố Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Gabriel Escarrer Juliá đã bắt tay vào những thương vụ cho thuê phòng khách sạn đính kèm với các dịch vụ du lịch dành cho những vị khách mong muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ ngắn ngày. Công việc kinh doanh của Gabriel ngày một phát triển trong những năm 60 và 70, giúp hình thành nên Gran Meliá De Mar – công trình đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu Gran Meliá Hotels & Resorts, được ví như dấu chân hồi hương chất chứa tình yêu mà Gabriel Escarrer dành cho vùng đất cảng này.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng liên tục lọt vào bảng xếp hạng của The Leading Hotels of the World, từng góc cạnh của Gran Meliá De Mar đều được kiến trúc sư José Antonio Coderch thổi vào sự bình yên hồn hậu của miền biển thông qua phong cách thập niên 1960 và những gam màu nhã nhặn, những khoảng thở không gian giúp kết nối con người với thiên nhiên 4 mùa.

Được biết đến với tên gọi "thành phố vĩnh hằng", thành Rome là nơi ghi dấu biết bao thăng trầm lịch sử, sở hữu những công trình mang tính biểu tượng có từ thời kỳ Phục Hưng. Tọa lạc tại địa điểm vốn là cung điện của gia đình hoàng đế Nero của đế chế La Mã cách đây gần 2.000 năm về trước, Gran Meliá Villa Agrippina là một trong những điểm đến được hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Điểm quyến rũ của Gran Meliá Villa Agrippina không chỉ nằm ở nhà hàng fine dining Viva Voce sang trọng và ấm cúng, quầy bar Nectar phục vụ những loại rượu thượng hạng đến từ các vườn nho nổi tiếng của Chile, mà còn nằm ở vị trí "trái tim của thành Rome". Nơi đây là tâm điểm kết nối những cung đường dẫn lối đến đấu trường La Mã, nhà thờ St.Peter’s Basilica của thành Vatican, cùng hàng loạt những con đường nghệ thuật khoác màu lịch sử huy hoàng.

Đúng với chữ "palacio" (lâu đài) - Gran Meliá Palacio de Los Duques là một điểm nhấn đáng chú ý trong bộ sưu tập 15 công trình toàn cầu của Gran Meliá Hotels & Resorts, tọa lạc tại trung tâm của thủ đô Madrid của Tây Ban Nha - thành phố nổi tiếng với đời sống văn hóa tinh thần đa dạng. Không chỉ là nơi mà đại gia đình hoàng gia Tây Ban Nha cư ngụ, Madrid còn nổi tiếng với những tiếng guitar văng vẳng khắp chốn, những điệu flamenco say đắm lòng người và những cú nện chân vui nhộn.

Khác với phong cách mà kiến trúc sư José Antonia Coderch đã dành cho Gran Meliá De Mar, Emilio Nadal chọn thổi vào không gian của Gran Meliá Palacio de Los Duques tinh thần avant garde (nghĩa là sự tiên phong trong tiếng Pháp) sống động và đầy ngẫu hứng, trên nền tiết tấu cổ điển của hoàng gia Tây Ban Nha. Gran Meliá Palacio de Los Duques được xây dựng trên nền móng của lâu đài cổ từ thế kỷ 19 ngay tại trung tâm của Madrid, sở hữu khu vực rooftop nhìn thẳng ra cung điện hoàng gia.

Là thành phố có niên đại lịch sử hơn 3.000 năm, Tây An nổi tiếng về các lăng tẩm, đền đài, thành cổ, trong đó phải kể đến Vạn Lý Trường Thành. Xuất phát từ cảm hứng về những thăng trầm lịch sử qua các vương triều, Gran Meliá Hotels & Resorts đã chọn Tây An là điểm đến đầu tiên trên toàn châu Á, kiến tạo nên một Gran Meliá Xian mang đậm hơi thở nghệ thuật truyền thống Trung Hoa cùng vẻ đẹp sang trọng hiện đại.

Tiếp nối Gran Meliá Xian (Trung Quốc) và Gran Meliá Jakarta (Indonesia), Nha Trang đã trở thành điểm đến thứ ba của châu Á và đánh dấu cho lần xuất hiện đầu tiên của thương hiệu Gran Meliá Hotels & Resorts tại Việt Nam. Tọa lạc tại một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh, Gran Meliá Nha Trang nằm tựa mình vào núi Cô Tiên đồng thời cận kề với mặt biển tạo nên thế "tựa sơn hướng thủy". Tại đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh hoàng hôn và chiêm ngưỡng dải san hô tự nhiên quý giá.

Được tờ báo Enterpreneur, Hotelnewme và Drifttravel đánh giá "đạt đến điểm cân bằng hoàn hảo giữa chất đương đại và phong cách nghỉ dưỡng thượng hạng", Gran Meliá Nha Trang được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến của những nhân vật tầm cỡ thuộc giới siêu giàu châu Á - Thái Bình Dương.

"Mỗi bước chân một kỳ quan lộng lẫy", hay "bộ sưu tập những địa danh lộng lẫy nhất thế giới" – là cách mà Gran Meliá Hotels & Resorts tự hào gọi tên những điểm dừng chân của mình. Lựa chọn Nha Trang làm điểm khởi đầu cho hành trình chinh phục đất nước Việt Nam, thương hiệu bày tỏ sự đánh giá cao về danh tiếng cũng như giá trị đặc sắc của nét văn hóa Chăm pa cùng vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ sống động tại đây. Bà Nancy Ning - Giám đốc quan hệ đối ngoại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Meliá Hotels International cho biết công trình này sẽ là dấu mốc lịch sử quan trọng và đầy tự hào, đặc biệt là khi được đồng hành cùng chủ đầu tư KDI Holdings để cùng chia sẻ những giá trị tương đồng về phát triển bền vững, cũng như tình yêu sâu sắc với văn hóa và nghệ thuật.

Với Gran Melia Nha Trang, chúng tôi chọn đưa vào nơi này những tinh hoa đến từ từng yếu tố tỉ mỉ và chi tiết, từ kiến trúc, nội thất âm hưởng văn hóa hào hùng và sống động từ truyền thuyết Lạc Long Quân Âu Cơ, đến tiêu chuẩn dịch vụ 24/7 với những sản vật đặc trưng nổi tiếng của Tây Ban Nha và Việt Nam.

Bà Nancy Ning
Giám đốc quan hệ đối ngoại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Meliá Hotels International

Nội dung: Thu Hương

Thiết kế: Tấn Nguyễn

Kỹ thuật: Quốc Tuấn