Chiều qua (23/7), Giám đốc Sở GTCC Hà Nội Phạm Quốc Trường và Phó cục trưởng Cục Giám định - Quản lý chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) Vũ Bảy đã trả lời báo chí về vấn đề này.
Ông Phạm Quốc Trường, Giám đốc Sở GTCC, đã thừa nhận loại đá màu hồng là kém chất lượng và yêu cầu các đơn vị thi công tuyệt đối không sử dụng. Nhưng thực tế, loại đá chịu lực kém này vẫn được dùng trên nhiều tuyến phố, khiến 100% mặt đường sau khi hoàn trả bị lún, nứt.
Trả lời các nhà báo, ông Phạm Quốc Trường, Giám đốc Sở GTCC Hà Nội, thừa nhận: "Hiện nay có tình trạng một con đường bị 3-4 lần đào trong một năm, nhân dân kêu là đúng". Nhưng điều đáng nói hơn là việc hoàn trả mặt đường sau đào bới lại được thi công hết sức cẩu thả, không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Nhiều đoạn đường vừa làm xong đã bị xói, sụt thành những ổ gà, mặt đường không còn đảm bảo chất lượng như cũ. Tại ngã tư phố Huế - Trần Nhân Tông đã xuất hiện đến 3 cái hố có đường kính to, nhỏ khác nhau.