Thứ năm, 2/5/2024
Thứ tư, 15/11/2023, 00:00 (GMT+7)

Dàn sao trong bom tấn 'The Marvels'

Tài tử Hàn Park Seo Joon góp mặt cùng Samuel L. Jackson, minh tinh Brie Larson, Zawe Ashton, trong phim kinh phí hơn 270 triệu USD "The Marvels".

Trailer 'The Marvels'
 
 

Trailer The Marvels (Biệt đội Marvel), phim ra mắt trong nước ngày 10/11. Tính đến ngày 14/11, tác phẩm thu 21 tỷ đồng. Video: Marvels Studios

Phim do Nia DaCosta đạo diễn, lấy bối cảnh sau các sự kiện trong Avengers: Endgame (2019). Khi tìm nguyên nhân gây ra các lỗ hổng không gian do phản diện Dar-Benn (Zawe Ashton) tạo ra, Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson) và Monica Rambeau (Teyonah Parris) bị hút vào vũ trụ khác nhau.

Cùng lúc này ở Trái Đất, Kamala Khan/Ms. Marvel (Iman Vallani) - người có chiếc vòng giống của Dar-Benn - vô tình cuốn vào cuộc chiến. Khi một trong ba người - Carol, Monica và Kamala - sử dụng siêu năng lực, họ sẽ hoán đổi vị trí cho nhau.

Brie Larson

Larson đóng vai Captain Marvel/Carol Danvers, xuất hiện lần đầu tiên trong Captain Marvel (2019). Trong phần này, Carol cùng Nick Fury (Samuel L. Jackson) thực hiện dự án S.W.O.R.D ngoài không gian để bảo vệ Trái Đất trước hiểm họa.

Brie Larson, 34 tuổi, gia nhập làng giải trí từ năm 2001. Những năm đầu, cô hoạt động âm nhạc và đóng phim truyền hình trước khi gây chú ý ở mảng điện ảnh độc lập. Trước khi nhận vai Captain Marvel, diễn viên thắng giải Oscar Nữ chính xuất sắc năm 2016 với phim Room.

Cô có biệt danh "Người đàn bà thép tại Hollywood", thường tham gia các hoạt động đòi quyền lợi cho diễn viên nữ và phát biểu về bình đẳng giới. Larson đính hôn với rocker Alex Greenwald hồi tháng 5/2018 nhưng hủy hôn đầu năm 2019, chấm dứt mối tình dài gần sáu năm. Tháng 8 cùng năm, diễn viên hẹn hò đồng nghiệp Elijah Allan-Blitz, chia tay tháng 3 năm nay.

Teyonah Parris

Nghệ sĩ vào vai Monica, con của Đại úy Maria Rambeau (Lasana Lynch), bạn thân Carol. Monica có khả năng điều khiển các bước sóng quang phổ, đi xuyên qua người lẫn đồ vật. Nhân vật nhận được nguồn năng lượng từ các sự kiện trong series WandaVision (2021) nhưng chủ yếu sử dụng sức mạnh trong bộ phim này.

Teyonah Parris, 36 tuổi, bắt đầu diễn xuất vào năm 2010. Vai diễn nổi bật đầu tiên của cô là nhân vật thư ký Dawn Chambers trong loạt phim Mad Men (2012-2015). Diễn viên kín tiếng đời tư, đón con gái đầu lòng với chồng - James Parris - vào tháng 2 năm nay.

Iman Vallani

Diễn viên 21 tuổi đảm nhiệm vai Kamala Khan/Ms. Marvel, siêu anh hùng gốc Pakistan đầu tiên góp mặt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Nhân vật từng xuất hiện trong mini-series Ms. Marvel (2022), có khả năng khai thác năng lượng vũ trụ và làm đông cứng cấu trúc ánh sáng nhờ chiếc vòng tay ma thuật.

Iman Vellani là diễn viên người Canada gốc Pakistan. Năm 2019, nghệ sĩ được chọn làm thành viên của Next Wave Committee tại Liên hoan phim Toronto (Canada). Trước khi đảm nhận vai Ms. Marvel, Vellani dự định theo học tại Đại học Thiết kế & Nghệ thuật Ontario, chuyên ngành truyền thông tích hợp.

Zawe Ashton

Nghệ sĩ vào vai phản diện Dar-Benn, căm hận Captain Marvel vì cướp đi sự sống trên hành tinh của mình.

Zawe Ashton, 39 tuổi, là diễn viên, biên kịch, đạo diễn và MC người Anh. Ông ngoại của cô - Paulo Muwanga từng là Tổng thống và Thủ tướng của Uganda cuối những năm 1980.

Đầu năm 2022, Ashton đính hôn tài tử Tom Hiddleston. Minh tinh đón con đầu lòng hồi tháng 10 cùng năm. Cặp nghệ sĩ sống kín tiếng, quan niệm đời tư và sự nghiệp phải tách biệt, mỗi người có quyền tận hưởng sự riêng tư.

Samuel L. Jackson

Tài tử 75 tuổi đóng Nick Fury, xuất hiện lần đầu trong Iron Man (2008). Nhân vật có thời lượng góp mặt ít ỏi, không có siêu năng lực nhưng được khán giả yêu mến nhờ lối nói chuyện hài hước.

Samuel L. Jackson là diễn viên, nhà sản xuất phim người Mỹ, góp mặt hơn 100 dự án điện ảnh. Năm 2011, tài tử được sách kỷ lục Guinness công nhận là nam diễn viên có tổng số tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu phim cao nhất mọi thời, hơn 7,4 tỷ USD. Năm 1980, Jackson kết hôn với LaTanya Richardson, có một con gái.

Park Seo Joon

Tài tử Hàn Quốc vào vai hoàng tử Yan, cai quản vương quốc Aladna, nơi cư dân giao tiếp với nhau bằng âm nhạc. Trên Digital Spy, đạo diễn Nia DaCosta cho biết ấn tượng với Park Seo Joon trong loạt phim Tầng lớp Itaewon nên chọn anh vào dự án.

Nghệ sĩ tên thật Park Yong Kyu, 35 tuổi, tại Seoul (Hàn Quốc). Anh gia nhập làng giải trí năm 2011, được mệnh danh là ông hoàng dòng phim tình cảm lãng mạn. Tài tử không công khai hẹn hò, hiện sống cùng thú cưng trong căn hộ lớn tại Seoul.

Tessa Thompson

Nghệ sĩ đóng vai chiến binh Valkyrie, góp mặt trong vai cameo (khách mời). Nhân vật này từng xuất hiện ở Thor: Ragnarok (2017) và Thor: Love and Thunder (2022).

Tessa Thompson, 40 tuổi, là diễn viên người Mỹ. Cô nổi tiếng qua các phần phim về Thần Sấm Thor và Men in Black: International (2019). Trong cuộc phỏng vấn với trang IndieWire năm 2018, nghệ sĩ cho biết thích cả nam và nữ, nhưng không gắn mác mình là người lưỡng tính.

Quế Chi (Ảnh: Marvels Studios)