Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 14/10/2023, 00:00 (GMT+7)

Dàn sao phim 'Hồi ức kẻ sát nhân' sau 20 năm

Song Kang Ho thành sao quốc tế, Byun Hee Bong qua đời vì ung thư tuyến tụy, sau 20 năm đóng "Hồi ức kẻ sát nhân".

Trailer 'Memories Of Murder' 2003
 
 

Trailer phim Hồi ức kẻ sát nhân (Memories of Murder) năm 2003. Video: Madman Films

Tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về vụ án giết người hàng loạt đầu tiên trong lịch sử Hàn, do Bong Joon Ho đạo diễn. Nội dung xoay quanh cuộc điều tra của hai thám tử Park Doo Man (Song Kang Ho đóng) và Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung) để tìm ra hung thủ giết người ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

Theo Naver, cảnh kết phim được coi là một trong những trường đoạn gây ám ảnh của điện ảnh Hàn, từng chiếu ở nhiều liên hoan quốc tế uy tín và đoạt một số giải thưởng của giới phê bình. Từ tác phẩm này, Bong Joon Ho gây chú ý với giới điện ảnh quốc tế.

Song Kang Ho

Tài tử đóng vai chính, thám tử điều tra Park Doo Man. Anh công tác ở tỉnh lẻ - nơi ít khi xuất hiện nhiều vụ án nghiêm trọng. Khi án mạng xảy ra, Doo Man cho rằng có thể nhận diện nghi phạm bằng ánh mắt nhưng bắt nhầm người vô tội. Thậm chí anh còn ngụy tạo bằng chứng để nhanh chóng kết thúc vụ án.

Song Kang Ho, 56 tuổi, từng chật vật tìm cách bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Hồi năm 2022, nghệ sĩ thắng giải nam chính Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 với phim Broker. Năm nay, tài tử tái xuất với Cobweb (Cú máy ăn tiền), vào vai đạo diễn mong có tác phẩm để đời.

Nghệ sĩ kết hôn cựu diễn viên sân khấu Hwang Jang Sook tháng 11/1995. Hai người có hai con, một trai một gái. Vợ chồng Song Kang Ho hiếm khi được bắt gặp đi cùng nhau, nhưng tài tử luôn dành tình cảm khi nói về vợ mình. "Nếu mọi người thấy mặt vợ tôi, làm sao chúng tôi còn được giảm giá khi đi shopping?", nghệ sĩ nói trong một bài phỏng vấn ở Liên hoan phim Cannes 2007. Ảnh: Sidus Pictures/Reuters

Kim Sang Kyung

Nhân vật Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung đóng) là điều tra viên từ Seoul, được gọi về tỉnh Gyeonggi để giúp cảnh sát phá án. Có cách tiếp cận bài bản hơn với các sĩ quan khác nhưng dần thất bại khi truy tìm manh mối.

Kim Sang Kyung, 51 tuổi, nổi tiếng qua các tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho và Hong Sang Soo. Anh đóng nhiều phim truyền hình như Thế Tông Đại vương (2008) và Gia đình kỳ quặc (2014).

Nghệ sĩ kết hôn với nha sĩ Kim Eun Kyung năm 2007. Trước khi cưới, tài tử từng phản đối chuyện hôn nhân, theo StarN. Ảnh: Sidus Pictures/KoBiz

Kim Roe Ha

Nghệ sĩ vào vai thanh tra Cho Yong Koo, thường dùng vũ lực để ép cung nghi can.

Kim Roe Ha, 58 tuổi, đóng nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Anh từng giành giải Nam chính xuất sắc ở Giải thưởng Kịch nói Dong-a của tờ Dong-a Ilbo năm 2001.

Diễn viên cưới đồng nghiệp Park Yoon Kyung tháng 10/2006. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Song Jae Ho

Vai Shin Dong Chul (Song Jae Ho đóng) là sếp của thanh tra Tae Yoon, về vùng quê giúp cảnh sát phá án.

Song Jae Ho (tên thật Song Jae Eon) sinh năm 1937, tại Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Trong chiến tranh Triều Tiên, ông chạy đến Busan (Hàn Quốc). Năm 1982, Song Jae Ho thắng giải Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Baeksang. Đến tuổi xế chiều, ông vẫn làm việc không ngừng nghỉ.

Bên cạnh phim ảnh, Song Jae Ho đam mê bắn súng, từng làm trọng tài môn bắn súng tại Đại hội Thể thao châu Á năm 1986 và trợ lý trọng tài môn bắn súng Thế vận hội Seoul 1988. Nghệ sĩ từng làm chủ tịch Hiệp hội quản lý động vật hoang dã, Hiệp hội phúc lợi trẻ em Holt.

Theo Naver, Song Jae Ho có bốn con trai và một con gái. Người con trai út mất trong một vụ tai nạn năm 2000. Con trai cả từng làm diễn viên, sau đó thành mục sư. Ông qua đời tháng 11/2022 ở tuổi 83 vì mắc nhiều bệnh. Ảnh: Sidus Pictures/Daum

Byun Hee Bong

Byun Hee Bong vào vai thanh tra Koo Hee Bong, sếp của Park Doo Man.

Nghệ sĩ ghi dấu ấn trong nhiều tác phẩm của Bong Joon Ho. Ông ra mắt với vị trí diễn viên lồng tiếng trong đợt tuyển dụng của đài MBC năm 1966, hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình hơn 50 năm. Năm 2020, ông nhận Huân chương Đặc biệt Văn hóa Eungwan, được chính phủ công nhận trong việc phát triển văn hóa đất nước và nhiều giải thưởng điện ảnh.

Byun Hee Bong qua đời hôm 18/9 ở tuổi 81. Trước đó, ông được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Park Hae Il

Nghệ sĩ đóng nghi can Park Hyeon Gyu.

Park Hae Il, 46 tuổi, từng thắng giải Nam chính xuất sắc tại giải thưởng Rồng Xanh 2011. Tài tử không ngại thử thách ở nhiều dạng nhân vật, như nam tính, hiền lành hay mưu mô, nguy hiểm. Năm ngoái, nghệ sĩ ghi dấu trong vai chính Decision to Leave, đóng cặp với Thang Duy.

Diễn viên cưới biên kịch Seo Yoo Sun năm 2006, có hai con. Ảnh: Sidus Pictures/CJ Entertainment

Jeon Mi Seon

Nghệ sĩ thủ vai Kwok Seol Yung, người yêu của Park Doo Man.

Jeon Mi Seon đóng phim từ năm 1986. Hơn 30 năm sự nghiệp, diễn viên tham gia khoảng 100 tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình.

Diễn viên kết hôn với đạo diễn Park Sang Hoon năm 2006, có một con trai. Hai vợ chồng ít gặp nhau. Cô từng nói trong một chương trình truyền hình thời gian ở bên chồng lâu nhất là bốn ngày khi hưởng tuần trăng mật. Theo Appledaily, chồng chỉ đến thăm nghệ sĩ hai lần trong lúc Mi Seon mang thai.

Diễn viên qua đời tháng 6/2019 ở tuổi 49, được phát hiện tự tử trong phòng tắm khách sạn. Thời điểm đó, thông tin khiến người hâm mộ bàng hoàng vì diễn viên đang quảng bá phim Our Country's Language. Ảnh: Sidus Pictures/IMBC

Memories of Murder - End Scene
 
 

Cảnh kết phim Hồi ức kẻ sát nhân. Video: Sidus Pictures

Park No Shik

Anh vào vai Baek Gwang Ho, một thanh niên thiểu năng bị Park Doo Man tình nghi là sát nhân hàng loạt.

Nghệ sĩ 53 tuổi, đóng nhiều vai phụ, từng tham gia The Host (2006) và War of the Arrows (2011). Anh kết hôn với Kang Eun Sook năm 2006, có một con trai. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Ko Seo Hee

Nghệ sĩ đóng sĩ quan cảnh sát Ko Seo Hee, làm cùng văn phòng với Park Doo Man.

Ko Seo Hee, 46 tuổi, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng vai phụ trong Peppermint Candy (1999) của đạo diễn Lee Chang Dong. Cô từng đóng nhiều phim như Oasis (2002), Secret Sunshine (2007), Madonna (2015). Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Ryu Tae Ho

Diễn viên vào vai Jo Byeong Soon, một trong những nghi can giết người. Byeong Soon có sở thích trộm quần lót phụ nữ, bị cảnh sát tra tấn vì nghi ngờ là thủ phạm.

Ryu Tae Ho, 60 tuổi, tốt nghiệp ngành Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh Đại học Hanyang, diễn xuất từ năm 1994. Ngoài đóng phim, nghệ sĩ tham gia giảng dạy tại nhiều trường đại học. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Quế Chi