Thứ ba, 2/7/2024
Chủ nhật, 17/12/2023, 00:00 (GMT+7)

Dàn sao 'Devil Wears Prada' ngày ấy - bây giờ

Emily Blunt nghỉ diễn xuất để dành thời gian bên gia đình, Meryl Streep ly thân chồng, sau 17 năm đóng "Devils Wears Prada".

Trích đoạn 'The Devil Wears Prada'
 
 

Trích đoạn kinh điển trong The Devil Wears Prada. Video: 20th Century Fox

Tác phẩm do David Frankel đạo diễn, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger. Phim xoay quanh cuộc sống của Andy Sachs (Anne Hathaway), mới tốt nghiệp đại học. Bằng bản lĩnh và trí thông minh, cô dần chinh phục được Miranda Priestly (Meryl Streep), tổng biên tập tạp chí thời trang Runway. Tuy nhiên, Andy đánh mất bản thân và những người thân thiết.

Theo thống kê của Box Office Mojo, phim đạt doanh thu hơn 325 triệu USD - gấp chín lần kinh phí sản xuất. Tác phẩm nhận hai đề cử Oscar, một giải Quả Cầu Vàng cùng nhiều giải thưởng điện ảnh khác.

Meryl Streep

Hóa thân tổng biên tập, minh tinh gây ấn tượng với giọng nói nhỏ nhẹ nhưng mang đầy sự đanh thép và lạnh lùng. Trên Pop Sugar, nghệ sĩ nói lấy cảm hứng cho nhân vật Priestly từ tài tử Clint Eastwood. Về ngoại hình, Streep nghĩ tới người mẫu 92 tuổi Carmen Dell'Orefice với mái tóc ngắn màu bạch kim.

Meryl Streep, 74 tuổi, được đánh giá là một trong những diễn viên xuất sắc của điện ảnh Mỹ. Bà đoạt kỷ lục với 21 đề cử Oscar, giành chiến thắng ba lần. Nghệ sĩ từng được Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Nghệ thuật Quốc gia năm 2010 và Huân chương Tự do của Tổng thống năm 2014.

Diễn viên kết hôn Don Gummer năm 1978, ly thân từ năm 2017 nhưng mới công bố hồi tháng 10. Cả hai có bốn con và năm người cháu. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Những khoảnh khắc ghi dấu ấn của Meryl Streep trong 'Devil Wears Prada'
 
 

Những khoảnh khắc gây ấn tượng của Meryl Streep trong Devil Wears Prada. Video: 20th Century Fox

Anne Hathaway

Hathaway vào vai Andy Sachs, cô gái mới tốt nghiệp đại học và được nhận vị trí trợ lý cá nhân cho tổng biên tập. Trong một cuộc phỏng vấn với ET hồi tháng 10, nghệ sĩ nói rất muốn được hợp tác với Streep lần nữa.

Theo ScreenRant, ở thời điểm dự án tuyển diễn viên, Anne Hathaway mới chỉ thủ vai chính trong các phim dành cho thanh thiếu niên. Sau khi công chiếu, tác phẩm đóng vai trò bước ngoặt trong sự nghiệp, mở cánh cửa cho cô đến với những tác phẩm lớn hơn sau này.

Minh tinh 41 tuổi là một trong những nữ diễn viên thành công nhất thế giới với hai giải Oscar và ba giải Quả Cầu Vàng. Tổng doanh thu các phim có Hathaway góp mặt lên tới 6,4 tỷ USD. Năm 2015, Hathaway là nghệ sĩ được trả cát-xê cao nhất Hollywood. Năm 2008, nghệ sĩ hẹn hò doanh nhân Adam Shulman. Cả hai kết hôn bốn năm sau đó, có hai con, sống tại New York, Mỹ. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Emily Blunt

Blunt hóa thân Emily Charlton, trợ lý của Miranda Priestly. Trong kịch bản gốc, nhân vật Emily là người Mỹ nhưng Blunt thuyết phục đạo diễn để nhân vật là người Anh, biến hóa nhiều đoạn thoại. Năm 2007, tác phẩm mang về cho Blunt đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên, ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc trong phim điện ảnh.

Minh tinh 40 tuổi, được giới phê bình tán dương khi góp mặt trong A Quiet Place, Mary Poppins Returns (2018). Hôm 11/12, nghệ sĩ nhận đề cử Quả Cầu Vàng 2024 với vai phụ trong Oppenheimer (2023). Đầu tháng 12, Blunt tái ngộ Anne Hathaway ở chương trình Actors on Actors của Variety. Cả hai cùng ôn kỷ niệm đóng The Devil Wears Prada, cho biết đều muốn xem lại bộ phim.

Blunt kết hôn đồng nghiệp John Krasinski năm 2016, có hai con gái. Trên podcast Table for Two hồi tháng 7, nghệ sĩ cho biết nghỉ diễn xuất trong năm nay để dành nhiều thời gian cho gia đình. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Stanley Tucci

Tucci đóng Nigel Kipling, người làm việc cùng Miranda trong nhiều năm ở tòa soạn tạp chí Runway, thường xuyên đưa lời khuyên cho Andy. Nhà phê bình phim AO Scott cho rằng nhân vật Kipling là vai diễn tuyệt vời của Tucci, do tài tử thể hiện sự trìu mến qua ánh mắt lẫn giọng nói.

Stanley Tucci, 63 tuổi, sinh tại Peekskill, New York, đóng nhiều phim điện ảnh và truyền hình từ những năm 1980 đến nay. Nghệ sĩ gặt hái nhiều giải thưởng, trong đó có năm giải Emmy, hai giải Quả Cầu Vàng, nhận đề cử Oscar hạng mục Nam phụ xuất sắc với vai trong The Lovely Bones (2009).

Diễn viên kết hôn Kathryn Spath năm 1995, có ba con. Năm 2009, Spath qua đời vì ung thư vú. Ba năm sau, Tucci cưới Felicity Blunt - chị của diễn viên Emily Blunt, có hai con. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Simon Baker

Simon Baker xuất hiện trong phim với vai nhà báo Christian Thompson, tán tỉnh Andy dù biết cô có bạn trai.

Nghệ sĩ 54 tuổi, là diễn viên và đạo diễn người Australia. Sau khi góp mặt trong tác phẩm, Baker nhận vai chính Patrick Jane trong series The Mentalist. Theo Screenrant, năm 2010, Baker kiếm được 350.000 USD cho mỗi tập phim The Mentalist.

Năm 2012, Baker gia nhập Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cùng 175 nghệ sĩ khác. Một năm sau, nghệ sĩ được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vì những đóng góp cho ngành giải trí. Baker cưới đồng nghiệp Rebecca Rigg năm 1998, có một con gái và hai con trai. Cả hai ly thân năm 2020. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Adrian Grenier

Grenier thủ vai Nate Cooper, người yêu của Andy. Cả hai thường xuyên cãi nhau sau khi Andy nhận vị trí trợ lý cho tổng biên tập.

Adrian Grenier, 47 tuổi, là diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn và nhạc sĩ người Mỹ. Sau khi đóng The Devil Wears Prada, tên tuổi Grenier được nhiều khán giả biết đến. Nghệ sĩ nổi tiếng với vai Vincent Chase trong loạt phim Entourage (2004-2011), Recycle Fire (2016) và Marauders (2016). Năm 2021, Grenier tiếp tục thành công trên truyền hình khi đóng vai Nick Brewer trong Clickbait.

Grenier hẹn hò Jordan Roemmele năm 2017, kết hôn 5 năm sau đó. Cả hai đón con đầu lòng hồi tháng 6 năm nay. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Gisele Bundchen

Siêu mẫu Brazil đóng vai khách mời, hóa thân nhân vật Serena, bạn thân của Emily Charlton. Trong cuộc phỏng vấn với British Vogue hồi tháng 5, Bundchen cho biết cô từng chối vai diễn vì không muốn thủ vai người mẫu trong phim. Tuy nhiên, biên kịch đã thêm thắt vài chi tiết để phù hợp với siêu mẫu để cô nhận lời tham gia dự án.

Gisele Bundchen, 43 tuổi, là một trong những người mẫu có cát-xê cao nhất thế giới từ năm 2001 đến nay, theo Forbes. Hiện Bundchen là đại sứ thiện chí chương trình vì môi trường của Liên hiệp quốc.

Tháng 10/2022, Gisele Bundchen ly hôn chồng - tiền vệ bóng bầu dục Tom Brady - sau 13 năm chung sống. Cặp sao có hai con: Benjamin (12 tuổi) và Vivian (chín tuổi). Họ từng là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nhất ở Hollywood. Tài sản ròng của Tom ước tính khoảng 330 triệu USD, còn Gisele có khoảng 400 triệu USD. Ngoài ra, cả hai có chung nhiều bất động sản. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Tracie Thoms

Thoms vào vai Lily, bạn thân của Andy thời đại học. Lily là người tốt bụng, yêu công việc.

Tracie Thoms, 48 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Baltimore (Mỹ). Tiếp nối thành công của Devil Wears Prada, Thoms vào vai Kim Mathis trong Death Proof (2007) của đạo diễn Quentin Tarantino, phim kinh dị Raze (2013), series Truth Be Told. Năm nay, Thoms tái xuất với vai Diane ở loạt phim 9-1-1. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Rich Sommer

Sommer thủ vai Doug, bạn đại học của Andy. Doug là nhà phân tích kinh doanh, có kiến ​​​​thức sâu rộng về thời trang.

Rich Sommer, 45 tuổi, là diễn viên người Mỹ. Theo Screenrant, The Devil Wears Prada là dự án mang lại sự đột phá của Sommer. Năm 2007, anh nhận vai Harry Crane trong series Mad Men, giành giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ. Hiện Sommer sống ở Los Angeles với vợ, Virginia Donohoe. Cả hai kết hôn vào năm 2005, có hai con. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Daniel Sunjata

Sunjata đóng nhà thiết kế James Holt, có sự nghiệp triển vọng trong ngành thời trang.

Nghệ sĩ 52 tuổi, xuất hiện trong nhiều vai phụ đáng chú ý như Franco Rivera trong Rescue Me (2004-2011), Captain Jones ở The Dark Knight Rises (2012), The Stand (2020), Power Book II: Ghost (2021-2022). Ảnh: 20th Century Fox/Starz

Quế Chi