Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 13/1/2022, 12:54 (GMT+7)

Đàn ông Italy đọ phong cách ở lễ hội thời trang

Các chàng trai, quý ông chưng diện đa phong cách trong lễ hội thời trang Pitti Uomo ở Iltay.

Pitti Uomo mùa mốt Thu Đông 2022 diễn ra từ ngày 11 đến 13/1 ở Florence. Nhiều nhà mốt, trong đó có Ann Demeulemeester, đã thông báo hoãn show từ tuần trước do những tác động của biến thể Omicron. Tuy nhiên, những người đam mê thời trang nam trung thành của Pitti Uomo vẫn có mặt, khoe tài phối đồ với phong cách đa dạng. Bên ngoài pháo đài Fortezza da Basso được xây dựng từ thế kỷ 14, họ diện trang phục cắt may cổ điển, kết hợp vẻ bụi bặm, phóng khoáng của thời trang đường phố. Hầu hết bộ cánh mang hơi thở unisex.

Một chàng trai thể hiện cách phối layer, pha trộn các họa tiết kẻ với hai loại áo khoác dài ngắn khác nhau, quần âu và áo len mỏng cổ lọ.

Cardigan chắp vá sặc sỡ - một trong những món đồ được nhắc tới nhiều nhất năm qua nhờ Harry Styles - trở thành điểm nhấn với bộ đồ tông đen, xám. Để tăng vẻ ấn tượng, chàng trai sử dụng mũ trùm đầu đan móc.

Blazer xanh navy đi cùng áo dạ kẻ caro xanh lá, nổi bật trên nền màu be và vàng nhạt của áo sơ mi và quần kaki. Phong cách truyền thống này trở nên bớt khô cứng khi kết hợp mũ xô.

Bộ cánh màu nổi gồm áo dạ màu cam và quần kẻ trở nên sinh động hơn nhờ những món phụ kiện như nhẫn, vòng tay, đồng hồ và mũ fedora.

Một chàng trai diện phong cách thời trang những năm 1930 cùng mũ baker boy và suit.

Trang phục lấy cảm hứng từ vẻ hoang dại với gilet đục lỗ, quần jeans mài, bomber hình khung xương.

Sự đối lập giữa áo khoác bằng gấm sang trọng, cổ điển với bốt chunky hiện đại.

Phong cách miền viễn Tây trên tông màu nâu chủ đạo, gồm các loại áo khoác da, mũ và bốt cao bồi.

Mốt đàn ông đeo khuyên tai được một người áp dụng cùng áo bomber chần bông, chắp vá.

Việc kết hợp áo hoodie với bộ cánh nghiêm túc có cà vạt giúp bộ đồ vừa mang tính thanh lịch, vừa có chút tinh nghịch.

Pitti Uomo - lễ hội thời trang nam ở Florence - được mệnh danh là thiên đường mua sắm, "thánh địa thời trang" cho các quý ông. Sự kiện diễn ra hai lần một năm, định kỳ vào tháng 1 và tháng 6.

Sao Mai (ảnh: Vogue)