Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 19/11/2023, 00:00 (GMT+7)

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games'

Các diễn viên triển vọng Hollywood như Tom Blyth, Rachel Zegler đóng cùng Peter Dinklage và Viola Davis, trong "The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes".

Trailer 'The Hunger Games: Ballad of Songbirds and Snake'
 
 

Trailer The Hunger Games: Ballad of Songbirds and Snake (Đấu trường sinh tử: Khúc hát của chim ca và rắn độc). Tác phẩm khởi chiếu trong nước ngày 17/11. Video: CGV

Phim do Francis Lawrence đạo diễn, lấy bối cảnh 46 năm trước các sự kiện trong phần đầu tiên. Nội dung xoay quanh thời trẻ của Coriolanus Snow (Tom Blyth), người sẽ trở thành tổng thống của Panem. Lúc này, Snow được chọn để hướng dẫn Lucy Gray Baird (Rachel Zegler), một cô gái đại diện quận 12 tham gia Hunger Games lần 10.

Tom Blyth

Diễn viên 28 tuổi vào vai tổng thống Coriolanus Snow lúc trẻ. Snow xuất thân trong gia tộc danh giá ở Capitol, nhưng gặp khó khăn sau khi cha mẹ qua đời. Được người bà (Fionnula Flanagan đóng) nuôi dạy, Snow và chị họ - Tigris (Hunter Schafer) - cố giữ hình tượng quý tộc trong mắt những người xung quanh. Ở học viện, Snow là học viên xuất sắc, được chọn trở thành cố vấn cho "vật tế" Lucy Gray Baird - ứng viên từ quận 12 - ở Hunger Games.

Tom Blyth sinh ở Birmingham và lớn lên tại Woodthorpe, ngoại ô Nottingham (Anh). Diễn viên tốt nghiệp Trường Juilliard (New Yorrk, Mỹ) - chuyên đào tạo nghệ thuật hàng đầu thế giới - vào năm 2020. Blyth có vai chính điện ảnh đầu tay trong Scott and Sid (2018), gây chú ý khi góp mặt ở series Billy the Kid (2022).

Rachel Zegler

Zegler đóng Lucy Gray Baird, người có giọng hát trong trẻo. Khi bị buộc tham gia đấu trường, Lucy sẵn sàng làm mọi thứ để trở thành người chiến thắng. Cô cũng là người sáng tác The Hanging Tree, ca khúc từng xuất hiện trong phần đầu The Hunger Games.

Diễn viên 22 tuổi, sinh tại New Jersey (Mỹ). Năm 16 tuổi, cô được chọn đóng chính phim West Side Story, làm lại từ bộ phim ra mắt năm 1961, được ví như "Romeo và Juliet hiện đại". Nhờ vai diễn, Zegler đoạt Quả Cầu Vàng 2022 cho Nữ diễn viên xuất sắc trong phim ca nhạc hoặc hài kịch.

Hồi năm 2021, nhà sản xuất chọn Zegler đóng chính Bạch Tuyết bản live-action, gây nhiều tranh cãi. Giới chuyên môn cho rằng ngoại hình của Zegler (người Mỹ gốc Colombia và Ba Lan) không giống với miêu tả trong truyện cổ tích của nước Đức, do anh em nhà Grimm sáng tạo, trong đó nhân vật "da trắng như tuyết".

Hiện Zegler hẹn hò bạn diễn Josh Andrés Rivera (vai Sejanus Plinth). Cả hai gặp nhau lần đầu vào năm 2019, khi tham gia West Side Story của đạo diễn Steven Spielberg.

Josh Andrés Rivera

Người yêu của Rachel Zegler đảm nhận vai Sejanus Plinth, là một trong những học viên giỏi nhất Học viện. Sejanus và bạn thân Coriolanus Snow (Tom Blyth) gắn bó suốt Hunger Games lẫn giai đoạn làm lính bảo vệ hòa bình ở Quận 12. Sejanus căm ghét chiến tranh và những âm mưu trong Hunger Games, khao khát sự dân chủ, công bằng cho mọi người.

Josh Andrés Rivera, 28 tuổi, được biết đến với vai Chino trong West Side Story (2021) do Steven Spielberg đạo diễn. Nghệ sĩ phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực diễn xuất và nhạc kịch.

Trên Entertainment Weekly, đạo diễn Francis Lawrence nói ban đầu không biết về mối tình của Rivera và Zegler. Zegler từng muốn từ chối lời mời tham gia tiền truyện The Hunger Games, do muốn dành thời gian nghỉ ngơi sau hàng loạt dự án. Song, việc Lawrence vô tình chọn Rivera vào vai Sejanus Plinth khiến Zegler đồng ý đóng tác phẩm.

Viola Davis

Ngôi sao hóa thân tiến sĩ Volumnia Gaul, quản trò của Hunger Games lần thứ 10, đồng thời là giảng viên tại trường đại học ở Capitol. Gaul từng là bác sĩ sản khoa, sớm nghỉ việc vì nhận ra không phù hợp với nghề. Ban đầu Coriolanus Snow bất mãn với tiến sĩ, nhưng Gaul lại là người cổ vũ Snow trở thành ác nhân sau này.

Viola Davis, 58 tuổi, lớn lên trong khu ổ chuột ở miền Nam Carolina (Mỹ). Davisbén duyên với phim ảnh khi đang học trung học, đoạt nhiều giải thưởng trong sự nghiệp. Cô từng nhận đề cử Oscar với vai diễn trong Doubt (2008), The Help (2011) và Ma Rainey's Black Bottom (2021), đoạt giải Nữ phụ xuất sắc năm 2017. Năm 2015, Davis giành giải Emmy cho Nữ chính xuất sắc với series How To Get Away With Murder.

Davis kết hôn với đồng nghiệp Julius Tennon tháng 6/2003. Năm 2011, cả hai nhận nuôi con gái, tên Genesis.

Peter Dinklage

Dinklage đóng Casca Highbottom, hiệu trưởng học viện tại Capitol, nơi Coriolanus Snow theo học. Highbottom còn giám sát chương trình, cố vấn các trò chơi của Hunger Games.

Peter Dinklage, 54 tuổi, sinh tại New Jersey (Mỹ), mắc hội chứng "người lùn" và chỉ cao 1,35 m. Dinklage được công chúng ngưỡng mộ nhờ suốt sự nghiệp nói "không" với những phim hài chế giễu người lùn. Diễn viên gây tiếng vang với series Game of Thrones, đóng nhân vật Tyrion Lannister thông minh, giàu mưu lược. Trong sự nghiệp, anh đoạt nhiều giải thưởng như Emmy, Quả Cầu Vàng, SGA và được trao biệt danh "vua lùn" của Hollywood.

Nghệ sĩ kín tiếng trong đời tư và tình cảm, cưới biên kịch Erica Schmidt năm 2005. Vợ chồng Dinklage có hai con, một trai một gái. Cả hai không sử dụng mạng xã hội, chỉ xuất hiện trong những buổi ra mắt phim với trang phục giản dị.

Jason Schwartzman

Diễn viên đóng Lucky Flickerman, cùng dòng họ với người dẫn chương trình Caesar (Stanley Tucci) trong các phần phim trước. Tương tự như Caesar, Lucky biết cách biến mọi cuộc phỏng vấn với các "vật tế" gây chú ý với khán giả. Schwartzman nói với Variety đạo diễn Francis Lawrence cho diễn viên tự do ứng biến phần lớn phân cảnh phỏng vấn.

Jason Schwartzman, 43 tuổi, xuất hiện trong nhiều phim của đạo diễn Wes Anderson. Nghệ sĩ từng là tay trống của ban nhạc rock Phantom Planet, phát hành ba album solo trong dự án Coconut Records. Năm 2009, diễn viên được tạp chí GQ bình chọn là một trong 10 người đàn ông sành điệu nhất nước Mỹ. Schwartzman kết hôn nghệ sĩ Brady Cunningham năm 2009, có hai con gái.

Hunter Schafer

Người đẹp chuyển giới vào vai Tigris, hỗ trợ tinh thần cho Coriolanus Snow khi người em họ trở thành cố vấn trong Hunger Games.

Schafer 24 tuổi, là một trong những người mẫu chuyển giới Mỹ có sức ảnh hưởng của làng mốt thế giới. Sau khi tốt nghiệp khoa Nghệ thuật Thị giác tại Trường Nghệ thuật Bắc Carolina năm 2017, Schafer bước chân vào nghề mẫu với chiều cao 1,78 m, trình diễn cho hàng loạt nhà mốt lớn. Năm 2020, Schafer lấn sân điện ảnh bằng vai diễn đầu tiên trong series Euphoria của đài HBO.

Hunter Schafer ra mắt phim The Hunger Games ở New York
 
 

Hôm 16/11, Hunter Schafer gây chú ý khi xuất hiện trên thảm đỏ buổi ra mắt The Hunger Games: Ballad of Songbirds and Snake ở New York (Mỹ). Người mẫu diễn váy hoa trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của hãng Marni, do giám đốc sáng tạo Francesco Risso thiết kế. Video: Esper Magazine

Ashley Liao

Diễn viên gốc Đài thủ vai Clemensia Dovecote, bạn cùng lớp của Snow, đồng thời là cố vấn cho "vật tế" của Quận 11 trong Hunger Games lần 10.

Ashley Liao 22 tuổi, sinh ra ở Mỹ trong một gia đình người Đài Loan. Diễn viên được chú ý những năm gần đây nhờ các tác phẩm Secret Society of Second-Born Royals (2020) và Love in Taipei (2023). Liao tốt nghiệp trường Cao đẳng Saddleback với điểm GPA tối đa 4.0, trước khi theo học ngành truyền thông tại Đại học California (UCLA).

Fionnula Flanagan

Diễn viên người Ireland đóng người bà của Coriolanus và Tigris Snow, luôn nghiêm khắc với các cháu.

Fionnula Flanagan, 82 tuổi, có nhiều đóng góp trong ngành điện ảnh và kịch nói. Bà từng đoạt giải Primetime Emmy năm 1976 hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc trong phim chính kịch hoặc hài kịch. Năm 2020, Flanagan là một trong 50 diễn viên vĩ đại nhất Ireland, do tờ The Irish Times bình chọn. Flanagan kết hôn đồng nghiệp Garrett O'Connor năm 1972, có hai con.

Burn Gorman

Diễn viên đảm nhận vai Chỉ huy Hoff, thủ lĩnh của lực lượng bảo vệ hòa bình ở Quận 12, có mâu thuẫn với Lucy Grey Baird (Rachel Zegler đóng).

Burn Gorman, 49 tuổi, được biết đến với các vai phụ trong The Dark Knight Rises (2012), Pacific Rim (2013, 2018) hay Game of Thrones (2011-2019). Gorman kết hôn với giáo viên Sarah Beard tháng 7/2004, ly hôn vào năm 2017. Hai người có ba con, hai gái và một trai.

Quế Chi (Ảnh: Lionsgate)