Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 11/9/2022, 15:07 (GMT+7)

Đà Lạt cuối mùa săn mây

Thành quả dậy lúc 4h, chạy xe 30 km dưới tiết trời 16 độ C để chụp mây của Phạm Kim Nhân được đánh giá "đẹp ngoài sức tưởng tượng".

Phạm Kim Nhân, 27 tuổi, người Sài Gòn có niềm đam mê và yêu thích Đà Lạt một cách mãnh liệt. Đó là lý do, anh chuyển từ phố thị ồn ào để đến xứ sở mù sương sinh sống một thời gian dài.
"Tôi chuyển đến Đà Lạt được bốn năm, nhưng vẫn đi về đều đặn giữa Sài Gòn - Đà Lạt. Tôi chọn vùng đất này vì muốn trải nghiệm cuộc sống mới, được hòa mình với thiên nhiên", anh nói.

Bộ ảnh biển mây được Nhân thực hiện vào những ngày cuối tháng 8, khi anh thức dậy từ 4h và chạy xe 30 km để ghi lại các bức ảnh đẹp như trong cổ tích. Mùa mây Đà Lạt đẹp nhất từ khoảng tháng 6 đến hết tháng 8.

Nơi Nhân chụp các bức ảnh này có tên gọi là Cầu Gỗ săn mây. Anh gọi đây là cây cầu gỗ "chính hãng" vì nó là cầu gỗ đầu tiên của Đà Lạt. Sau này, xung quanh nơi đây mọc lên 4-5 khu tương tự, nhưng tiểu cảnh và góc không đẹp bằng "hàng auth", theo Nhân.

Thời điểm để chụp những bức ảnh đẹp, theo Nhân là từ 5h đến 7h. "Đẹp nhất là từ lúc 5h, mặt trời chưa lên rõ, ráng trời còn màu, mỗi ngày là một sắc thái khác nhau. Vì vậy, nếu thuê khách sạn ở trung tâm, khách cần xuất phát lúc 4h-4h15.

Điểm chụp ảnh cách trung tâm thành phố gần 30 km. Du khách chỉ cần gõ trên Google Maps "cầu gỗ cà phê mây" là ra địa chỉ nơi Nhân đứng chụp. Anh khuyến cáo mọi người đi theo đúng chỉ dẫn, thay vì nghe lời chèo kéo của những người quanh đó, sẽ bị dẫn sang khu vực khác chụp không đẹp bằng.

"Tôi săn mây quanh năm suốt tháng vì đó là sở thích và cũng là công việc của tôi. Tôi thường dẫn khách đi đến đó chụp ảnh, quay video cho họ. Do đó, trang cá nhân của tôi phần lớn đều là những ảnh chụp về mây", Nhân chia sẻ thêm.

Theo chàng trai Sài Gòn, đây là nơi chụp mây đẹp nhất, vì tỉ lệ có mây cao, thường 80-90%, tiểu cảnh đẹp. Một số điểm khác du khách có thể ghé thăm để chụp mây là các đồi Thiên Phúc Đức, Đa Phú, Trọc, Yumonang.

Ở Đà Lạt 4 năm, Nhân cũng gợi ý du khách khi đến đây du lịch, có thể thưởng thức các món như lẩu bò, lẩu gà, đồ nướng, bánh tráng... Các homestay khách có thể lưu trú là Hiên Nhà Có Mây, giá 400.000 đồng một phòng, Nắp Ấm giá từ hơn một triệu đồng...

Theo Nhân, nếu du khách bỏ lỡ thời điểm để chụp mây vào sáng sớm, bạn có thể săn... sương đêm Đà Lạt. Trên ảnh là bức hình Nhân chụp ngay trước hiên nhà vào đêm 10/9, cũng là trung thu.

Phương Anh
Ảnh: Phạm Kim Nhân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net