Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 3/9/2022, 03:04 (GMT+7)

Những điểm dễ săn mây thành công ở Đà Lạt

Để ngắm được những biển mây bềnh bồng ở đồi chè Cầu Đất, đỉnh Lang Biang, đồi Du Sinh... bạn phải có mặt trước khi mặt trời ló rạng.

Đà Lạt với khí hậu núi cao, mát mẻ quanh năm nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sương và mây mỏng bay lững lờ ngay trong thành phố. Nhưng để ngắm được những thảm mây dày trắng xốp, bạn sẽ phải đi xa hơn khỏi trung tâm, tới những ngọn đồi cao nơi mây bao phủ quanh bạn.

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm thu hút khách du lịch đông nhất. Cách trung tâm thành phố khá xa, khoảng 25 km nhưng đường tới Cầu Đất đi dễ, có thể chạy xe máy tới tận nơi theo bản đồ.

Ngoài địa điểm có thể ngắm mây bềnh bồng là cầu gỗ săn mây, bạn còn có thể tham quan các điểm tham quan xung quanh khu vực Cầu Đất như khu quạt gió Cầu Đất, vườn dâu hay các quán cafe nhìn ra đồi chè.

Pinhatt là đỉnh núi nằm trong cụm núi Voi gần hồ Tuyền Lâm. Từ khu du lịch Đá Tiên, bạn phải đi bộ khoảng 3 giờ mới tới được đỉnh núi. Đỉnh Pinhatt còn hoang sơ, đường đi khá khó khăn, nên nếu định chinh phục cung đường này, bạn nên có người dân địa phương đi cùng, hoặc tìm tour guide dẫn đường.

Từ đỉnh Pinhatt, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thung lũng và hồ Tuyền Lâm ẩn hiện trong sương sớm.

Đồi Hòn Bồ là địa điểm quen thuộc và dễ đi đối với những người muốn săn mây ở Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, bạn đi tới đường Huỳnh Tấn Phát sẽ thấy khu cắm trại, khi tới ngã ba rẽ lên đường mòn đỉnh đồi, bạn phải leo qua một con dốc khá cao để tới được đỉnh Hòn Bồ.

Bình minh ở Hòn Bồ tạo nên khung cảnh lãng mạn với mây bồng bềnh và mảng màu cam đỏ rực rỡ của ánh nắng đầu ngày.

Từ đồi Du Sinh, bạn sẽ được nhìn ngắm không gian toàn cảnh Đà Lạt mờ ảo trong sương sớm. Đồi Du Sinh cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Bạn đi theo đường Huyền Trân Công Chúa, xuyên qua Nghĩa trang Du sinh và phải leo qua một con dốc khá cao mới tới đường đỉnh đồi.

Những biển mây bắt đầu ẩn hiện trước khi bình mình lên trên đỉnh đồi Du Sinh.

Đồi Đa Phú cũng là một địa điểm đẹp và quen thuộc với nhiều người yêu du lịch Đà Lạt. Đồi Đa Phú nằm cách trung tâm khoảng 10 km, khá dễ đi.

Để tới đồi Đa Phú, từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi theo hướng Ankroet, rẽ phải vào đường Đa Phú, sau đó đi theo hẻm 1 Đa Phú sẽ thấy con dốc để đi bộ lên đồi Đa Phú.

Săn mây ở đỉnh Lang Biang là một cung đường khó vì bạn phải leo từ chân núi lên tới đỉnh Núi Bà, mất khoảng 3-4 tiếng đồng hồ tùy thể chất. Đường trekking lên LangBiang dốc và khá hẹp, còn có thể trơn nếu vào mùa mưa.

Thời điểm đẹp nhất để săn mây là khoảnh khắc ngay trước khi mặt trời lên. Những đám mây cuộn dày như biển sẽ bao phủ cả thành phố.

Kinh nghiệm từ Uyên Trinh, cô gái 9X vì yêu Đà Lạt mà chuyển hẳn tới đây sống cho biết, mùa xuân và mùa hè là dễ có mây đẹp. Vì mùa thu thường mưa nhiều, còn mùa đông nhiều gió dễ cuốn mây bay đi. Để biết được buổi sáng sớm có mây không, bạn cần chú ý tới thời tiết. Nếu sáng nắng to, chiều mưa, hoặc buổi tối sương dày, cỏ cây hoa lá ướt sương thì sáng sớm hôm sau thường có mây dày và đẹp. Vì thời điểm đi săn mây khá sớm, 4-5h sáng, nên bạn cần chú ý giữ ấm, mặc áo khoác tránh sương. Ngoài ra nếu đường đi săn mây phải đi bộ, leo núi thì cần chuẩn bị giày phù hợp.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net