Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 15/4/2016, 20:33 (GMT+7)

Cửa ngõ thủ đô ùn tắc hàng chục km

Dòng người đổ về quê nghỉ lễ dịp giỗ Tổ Hùng Vương cùng vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã khiến cửa ngõ phía Nam thủ đô ùn tắc hàng chục km.

Chiều 15/4, tình trạng ùn tắc kéo dài hơn 10 km từ Cầu Giẽ về trung tâm Hà Nội, khiến các cửa ngõ phía Nam bị kẹt cứng.

Đường Vành Đai 3 trên cao bị tắc nghẽn, hàng nghìn ôtô nối đuôi nhau.

Ngay dưới gầm cầu ngã ba Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng đi Hà Nam các phương tiện không thể di chuyển. Hiện tượng này bắt đầu từ 16h chiều.

Một trong những nguyên nhân ùn tắc kéo dài là vụ tai nạn lúc 15h15 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua xã Liên Ninh (Thanh Trì, Hà Nội). Xe khách 29 chỗ tuyến Mỹ Đình - Nam Định đang đánh lái vào làn dừng khẩn cấp va chạm với xe 4 chỗ và một người đàn ông chạy qua đường. Hậu quả, người đàn ông tử vong tại chỗ.

Cách đó khoảng 4 km, một xe khách biển Thanh Hóa đã gây tai nạn liên hoàn khiến 3 ôtô hư hỏng giữa đường.

Lãnh đạo đội 7 - Cục Cảnh sát giao thông (phụ trách tuyến Pháp Vân - Ninh Bình) cho biết, đã huy động hai tổ công tác xuống bảo vệ hiện trường, phân luồng chống ùn tắc.

Tại ngã ba Pháp Vân, đến 19h tối, cảnh sát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 14 phải dùng xe chắn đường và phân luồng cho các phương tiện không dồn về hướng xảy ra ùn tắc.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến ùn ứ kéo dài là người dân ùn ùn đổ về quê nghỉ lễ. Do trong bến hết vé, nhiều người đổ ra đường bắt xe.

Tại các tuyến Giải Phóng, Ngọc Hồi, từ chiều lượng phương tiện đã ùn ứ kéo dài, nhiều người phải leo lên vỉa hè. Tới khoảng 19h30 các phương tiện có thể di chuyển bình thường.

Người dân chạy marathon về quê nghỉ lễ
 
 

 

Phương Sơn