Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 30/12/2022, 19:17 (GMT+7)

Cửa ngõ Hà Nội, TP HCM thông thoáng trước Tết Dương lịch

Lượng người về quê nghỉ Tết Dương lịch không tăng đột biến, các cửa ngõ Hà Nội, TP HCM khá thông thoáng, chiều 30/12.

Lúc 16h, đường Giải Phóng, tuyến giao thông huyết mạch dẫn ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Rẽ (Hà Nội) ùn ứ nhẹ. Đây là một trong những đường thường ùn tắc ở cửa ngõ phía nam thành phố trước và sau mỗi dịp lễ.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, kéo dài từ ngày 31/12 đến 2/1/2023, gồm hai ngày cuối tuần và ngày nghỉ bù thứ hai.

Trên đường Giải Phóng, nhiều người mặc áo ấm, chở người thân và hành lý về quê. Hà Nội những ngày qua chịu ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, hôm nay nhiệt độ thấp nhất đo được 10-12 độ.

Kế bên đường Giải Phòng, khu vực bến xe Nước Ngầm (đường Ngọc Hồi) còn nhiều ôtô tập kết, vì lượng khách không đủ để xuất bến.

Gia đình chị Nguyễn Thị Lệ (áo đen) di chuyển hành lý về quê Thanh Chương (Nghệ An).

Chiều cùng ngày, khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) khá thưa thớt. Trên đường Trường Sơn dẫn vào sân bay, các xe chạy dễ dàng, trái ngược với cảnh đông đúc, ùn tắc vào mỗi dịp lễ.

Bên ngoài nhà ga còn nhiều chỗ trống cho người, xe di chuyển.

Khu vực soi chiếu an ninh tại ga quốc nội vắng vẻ khách. Tại quầy làm thủ tục của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo... cũng không có tình trạng người dân xếp hàng dài.

Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) cũng không còn cảnh đông nghịt thường thấy như những năm trước. Những hàng ghế ngồi chỉ lác đác vài khách ngồi chờ xe xuất bến về quê.

Ông Đỗ Phú Đạt, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cũ, cho biết lượng khách qua bến hai hôm nay bắt đầu tăng, song không quá cao so với ngày thường, có thể do kỳ nghỉ này ngắn và cận Tết Nguyên đán nên người dân về quê không nhiều.

Hôm 28/12 bến thống kê tổng lượng khách đạt khoảng 6.100 người, hơn gần 1.000 so ngày thường. Hôm nay, lượng khách dự báo đến hết ngày cũng tương đương mức trên. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái ảnh hưởng bởi dịch, lượng khách năm nay tăng khoảng 140%.

Hiện, bến xe Miền Đông cũ chỉ còn khoảng 50 tuyến hoạt động sau khi 79 tuyến đã dời qua bến mới. Những tuyến tại đây chủ yếu đi Tây Nguyên cùng một số tỉnh gần TP HCM như Bình Dương, Bình Phước…

Giang Huy - Thanh Tùng - Quỳnh Trần