Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/5/2020, 20:32 (GMT+7)

Cửa ngõ Hà Nội, Sài Gòn ùn tắc sau nghỉ lễ

Người dân ùn ùn trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ, khiến xe máy, ôtô kẹt cứng ở các cửa ngõ tại Hà Nội và TP HCM.

Hà Nội, lúc 15h ngày 3/5, quốc lộ 1A địa quận Hoàng Mai bắt đầu ùn ứ do lượng người đổ về thành phố ngày một đông, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Ôtô kéo dài hơn 3 km từ Ngã tư Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.

Vẻ mệt mỏi của em nhỏ bị kẹt giữa dòng xe cộ tấp nập.

Một gia đình đeo khẩu trang trở lại Hà Nội từ bến xe Nước Ngầm nhưng không thể đón được taxi bởi tại đây các phương tiện chật cứng không thể dừng đỗ.

Đến 16h, tuyến đường Phùng Hưng - Phúc La (Hà Đông) vẫn ùn tắc kéo dài nhiều km. Đây là tuyến đường tránh của xe tải, ôtô khách và là cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô.

Người dân đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ
 
 

Ôtô ùn ùn đổ về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ. Video: Ngọc Thành.

TP HCM, từ 16h, người dân từ các tỉnh miền Tây đổ về thành phố khiến quốc lộ 1 đoạn cầu vượt Nguyễn Văn Linh và ngã tư Bình Điền (huyện Bình Chánh) kẹt cứng. Xe máy, ôtô kéo dài hàng hơn một km tại cửa ngõ phía Tây.

Cảnh sát giao thông huyện Bình Chánh xuống đường phụ đẩy chiếc ôtô khách bị chết máy dưới chân cầu vượt Nguyễn Văn Linh để giải tỏa kẹt xe.

Nhiều người mang lỉnh kỉnh nhiều vật dụng từ quê lên thành phố.

Gia đình anh Kiệt (quê Kiên Giang) đi từ nhà lúc 8h nhưng đến hơn 19h vẫn chưa đến phòng trọ. "Từ quê lên đến Sài Gòn qua nhiều đoạn kẹt xe quá, vợ con tôi đuối sức vì nắng nóng và xe cộ đông nên phải thường xuyên tấp vào vỉa hè để nghỉ ngơi", anh Kiệt nói.

Cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng người đổ về sau lễ 30/4
 
 

Cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng. Video: Tuấn Việt - Điệp Nguyễn.

Ngọc Thành - Tất Định - Hữu Khoa