Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 24/2/2019, 10:15 (GMT+7)

Cụ ông 83 tuổi thể hiện phong thái cao thủ trong 'Ỷ Thiên' 2019

Vương Đức Thuận được khen phù hợp khí chất võ thuật gia Trương Tam Phong.

Trailer Ỷ Thiên đồ long ký phụ đề
 
 

Đoàn phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký mới đây giới thiệu trailer về mâu thuẫn giữa các bang phái, với nhiều cảnh giao đấu. Vương Đức Thuận - diễn viên sinh năm 1936 - đóng cao thủ Trương Tam Phong.

Trong truyện, Trương Tam Phong là sư tổ của phái Võ Đang, võ công cao cường. Kim Dung miêu tả nội công của Trương Tam Phong đạt đến "lô hỏa thuần thanh" (lửa trong lò đã hóa màu xanh, ngụ ý chỉ cảnh giới tối cao). Những năm cuối đời, ông sáng tạo ra môn Thái cực quyền và Thái cực kiếm. Nguyên lý của môn này lấy tĩnh chế động, lấy nhu khắc cương, tương phản với võ học đương thời.

Theo Ifeng, đất diễn của Vương Đức Thuận trong Ỷ Thiên không nhiều song là một trong những điểm sáng của bộ phim. Tạo hình của ông được nhận xét mang dáng dấp đạo sĩ ẩn dật, không mang danh lợi, địa vị.

Tạo hình Diệt Tuyệt sư thái - chưởng môn phái Nga Mi - của Châu Hải My.

Tạo hình Dương Bất Hối của Tôn An Khả.

Cảnh phim của Chúc Tự Đan (vai Chu Chỉ Nhược).

Tác phẩm của đạo diễn Tưởng Gia Tuấn ra mắt ở Việt Nam từ ngày 27/2 với thời lượng hai tập mỗi ngày, vào thứ tư, năm và sáu mỗi tuần.

Sau khi Kim Dung qua đời tháng 10/2018, nhiều dự án phim ảnh chuyển thể tiểu thuyết ông được thực hiện, trong đó có Thần điêu đại hiệp (cả truyền hình và điện ảnh), Thiên Long Bát Bộ, Lộc Đỉnh Ký...

Như Anh