Thứ sáu, 20/9/2024
Chủ nhật, 18/8/2024, 21:38 (GMT+7)

Chủ tịch CLB của Mourinho bị hành hung

Thổ Nhĩ KỳAli Koc, Chủ tịch Fenerbahce bị CĐV đánh ngã và ném chai nước vào đầu gây chảy máu giữa trận hòa Goztepe 2-2 tại vòng 2 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên sân Gursel Aksel, Izmir ngày 17/8, Koc ngồi cùng khán đài dành cho người hâm mộ Fenerbahce. Đầu hiệp hai, ông xuống sân, được cho là để phản đối việc CĐV đội nhà bị tấn công.

Khi Koc đang trên đường trở lại khu vực được chỉ định, vụ hành hung bất ngờ xảy ra.

Ban đầu, một thành viên của Goztepe xông ra gây sự, nhưng Chủ tịch Fenerbahce đi vòng để né tránh.

Ngay sau đó, một CĐV quá khích lao vào và đấm ngã Koc từ phía sau. Người này còn định tung nhiều cú đấm khác về phía Chủ tịch đội khách, nhưng bị an ninh ngăn cản.

Sự việc khiến người hâm mộ Goztepe kích động, và liên tiếp ném chai lọ về phía Koc.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch Fenerbahce chảy nhiều máu phần đầu, chấn thương ở nhiều vùng khác trên cơ thể và phải đến bệnh viện kiểm tra.

Đội ngũ an ninh tạo thành lá chắn xung quanh Koc, trước khi cảnh sát trang bị khiên chống bạo động bảo vệ ông khỏi "cơn mưa" vật thể lạ từ khán đài.

Kẻ tấn công Koc bị cảnh sát khống chế.

Sau trận, tiền vệ Ismail Yuksek của Fenerbahce lên án hành vi bạo lực kể trên. "Sự thù địch này là gì! Tôi không hiểu điều này", anh nói. "Tôi không hiểu sự hung hãn này ở một thành phố nơi chúng tôi có hàng triệu người hâm mộ. Người hâm mộ của chúng tôi đến sân, áo của chúng tôi bị đốt, người hâm mộ của chúng tôi bị xịt hơi cay. Chủ tịch của chúng tôi xuống sân để phản đối việc này rồi bị tấn công".

Kênh truyền thông của Fenerbahce cũng đưa ra tuyên bố mạnh mẽ, cho rằng đây là một đêm khủng bố bóng đá và tình hình cực kỳ nguy hiểm.

Vụ tấn công Koc là bê bối mới nhất trong bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vốn rất bất ổn thời gian qua.

Hồi tháng 4, Fenerbahce đã dùng đội U19 và bỏ trận tranh Siêu Cup Thổ Nhĩ Kỳ sau khi để Galatasaray chọc thủng lưới ở giây 50. Trước đó, tháng 12/2023, sau trận hòa Rizespor 1-1, Chủ tịch Faruk Koca của CLB Ankaragucu lao xuống sân đấm vào mặt trọng tài chính Halil Umut Meler.

Trận đấu trên sân Gursel Aksel hôm qua thuộc vòng 2 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Fenerbahce dẫn 2-0 sau hiệp một nhờ công bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và Youssef En-Nesyri. Nhưng sang hiệp hai, Goztepe giật lại một điểm nhờ bàn của Koray Gunter ở phút 68 và Romulo Cardoso ở phút bù thứ 5.

Kết quả 2-2 trước Goztepe nối dài mạch khởi đầu không như ý của HLV Jose Mourinho với Fenerbahce.

Ở vòng 1, ông nhận thẻ vàng chỉ sau 20 phút, khi đội nhà thắng Adana Demirspor 1-0. Vài ngày sau, HLV người Bồ Đào Nha cùng học trò thua Lille ở vòng loại Champions League. Kết quả này khiến Fenerbahce trải qua mùa thứ 16 liên tiếp chỉ có thể chơi ở Europa League, còn "Người Đặc biệt" lần đầu tiên bị loại ở vòng loại Cup châu Âu.

Hồng Duy
Ảnh: AFP, Fenerbahce, Anadolu