Thứ tư, 3/7/2024
Thứ hai, 3/6/2024, 07:22 (GMT+7)

Biển người chào đón Mourinho ra mắt Fenerbahce

Hàng chục nghìn CĐV Fenerbahce kéo đến chật kín sân Sukru Saracoglu để chứng kiến lễ ra mắt của tân HLV Jose Mourinho, ngày 2/6.

Mourinho đến khán đài chào CĐV Fenerbahce
 
 

Mourinho vẫy cờ Fenerbahce, khi ngồi trên sân Sukru Saracoglu.

Ông được chào đón bằng biệt danh "The Special One" (Người Đặc biệt), vốn là danh xưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặt cho bản thân khi ra mắt Chelsea năm 2004.

Mourinho ký hợp đồng hai năm, kèm điều khoản gia hạn một năm với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một số nguồn tin, nhà cầm quân 61 tuổi đã thòng một điều khoản lạ vào hợp đồng, đó là được phép tự do ra đi để dẫn đội tuyển Bồ Đào Nha mà không phải nộp tiền đền bù hợp đồng cho Fenerbahce.

Pháo sáng, một đặc sản của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, được đốt lên để chào đón Mourinho.

Fenerbahce giàu thành tích thứ hai trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kì, với 19 chức vô địch quốc gia, chỉ sau Galatasaray - đội 24 lần đăng quang.

Tuy nhiên, họ đã không đăng quang kể từ 2014. Mùa trước, đội bóng này về nhì giải quốc gia, dù giành 99 điểm, ít hơn ba điểm so với Galatasaray.

Mourinho vẫy chào các CĐV. Trong phát biểu sau đó, ông nói lời cảm người hâm mộ Fenerbahce vì tình yêu họ dành cho ông, và mô tả đó là thứ tình yêu ông cảm nhận được ngay trong thời khắc đầu tiên gặp nhau.

"Thông thường, một HLV được yêu mến bởi những chiến thắng. Trong trường hợp này, tôi được yêu mến trước những chiến thắng", ông nói.

"Với những gì được chứng kiến ở đây, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm lớn với CLB. Tôi hứa với các bạn rằng, từ giờ phút này tôi thuộc về gia đình lớn này. Màu áo này là màu da của tôi", Mourinho nói thêm. "Tôi muốn làm việc cho bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, cho giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi muốn cải tiến giải đấu này, nhưng điều quan trọng nhất với tôi không phải là bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, hay giải VĐQG ở đây, mà đó là Fenerbahce. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng từ khoảnh khắc tôi ký hợp đồng, giấc mơ của các bạn là giấc mơ của tôi".

Mourinho đã giành 26 danh hiệu lớn qua các thời kỳ làm việc ở Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Man Utd và Roma. Riêng tại Tottenham, ông dẫn dắt CLB vào chung kết Cup Liên đoàn Anh 2021 trước khi bị sa thải.

Mourinho là HLV duy nhất từng giành cả ba danh hiệu lớn cấp châu lục là Champions League, Europa League và Conference League.

Mourinho làm CĐV phấn khích khi kết thúc bài phát biểu
 
 

Quang Dũng

Ảnh: Reuters.