Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 24/1/2019, 15:08 (GMT+7)

Chen chúc ở sân bay Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về ăn Tết

Những ngày giáp Tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghẹt người đón Việt kiều về nước, nhiều người vật vạ ở hành lang, trẻ em ngủ thiếp đi.

Trưa 24/1, tại sảnh đón của ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), có hàng nghìn người đến đón người thân từ nước ngoài về quê ăn Tết cổ truyền.

Những nhân viên ở sân bay cho biết, gần một tuần nay nhà ga quốc tế đều đông đúc người, cao điểm nhất là vào buổi trưa hoặc đêm.

Ban quản lý sân bay lập rào chắn và thiết kế ghế ngồi cho người đến đón nhưng không còn một chỗ trống. Ai cũng cố chen lên trên vị trí thẳng cửa ra, nơi rất dễ nhận ra người thân trong đám đông.

Ai cũng căng mắt, liên tục ngóng về cửa ra hoặc bảng thông tin các chuyến bay, chờ người thân xuất hiện trong đoàn khách đi ra.

"Tôi cùng các từ con Bến Tre lên sân bay đón bà xã xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Lên đến đây từ 9h, chờ suốt ba tiếng mà vẫn chưa thấy vợ đâu", ông Tuấn Tú (40 tuổi) cho biết.

Giữa trưa nắng, nhiều người vã mồ hôi vì chen chúc và phải đợi hàng giờ. "Ông anh ruột của tôi sang Mỹ đã 40 năm nay rồi, lâu lâu mới có dịp về nước ăn Tết. Vì vậy nên cả nhà chục người thuê xe từ Đồng Nai lên đón. Biết đông đúc nhưng gặp lại người thân ai cũng vui mừng", bà Tăng Vòng Kiu (54 tuổi) chia sẻ.

Lực lượng an ninh sân bay liên tục nhắc nhở, ngăn dòng người tràn vào hành lang cho khách ra ngoài.

Mệt mỏi sau hàng giờ chờ đợi, nhiều người vạ vật ở khu vực hành lang, sảnh chờ, các bậc thềm...

Nam thanh niên chợp mắt vội vã trong lúc ngồi chờ người thân về nước.

Trẻ sơ sinh ngủ thiếp đi trên tay cha mẹ. "Nhà ít người mà con nhỏ lại không ai trông nên phải đưa cả bé ra sân bay", người phụ nữ nói.

Chờ đợi lâu, chịu cảnh chen chúc nhưng ai cũng vui mừng vẫy tay khi thấy người thân tiến ra ngoài.

Giây phút đoàn viên của mẹ con bà Út (quê Vĩnh Long). "Con với cha đi xe từ quê lên đây lúc sáng để đón mẹ bên Mỹ về ăn Tết", bé gái nói.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến từ ngày 20/1 đến 19/2 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sẽ phục vụ hơn 4 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày có hơn 134.200 người đi và đến sân bay, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

So với năm ngoái, các hãng hàng không trong nước ước tính tăng chuyến 8-10%. Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 806 - 820 lượt chuyến mỗi ngày, tăng 70 chuyến so với Tết năm ngoái. Cao điểm trước Tết là ngày 2/2 (28 tháng Chạp).

Quỳnh Trần