Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/7/2018, 14:06 (GMT+7)

Chàng vũ công biến vẻ ẻo lả thành mạnh mẽ nhờ gym

Bị mọi người chê vóc dáng ẻo lả như con gái, Trịnh Minh 21 tuổi (Sài Gòn) tìm đến gym, lột xác thành lực sĩ.

Trước khi đến gym, Minh là một vũ công chuyên múa. Anh luôn bị ban bè trêu chọc không phải là đàn ông vì thân hình quá ẻo lả. Mong muốn có một vóc dáng mạnh mẽ và thay đổi cách nhìn của người khác về mình, anh đã tìm đến gym.

Minh bắt đầu tập luyện từ năm 21 tuổi. Ban đầu, anh tập không đúng phương pháp và không kiên trì nên không có kết quả. 

Chàng trai chỉ tập đúng phương pháp và nghiêm túc cách đây gần 3 năm. Ban đầu, Minh tiến hành xả cơ sau đó mới siết theo kế hoạch.

Đối với Minh, bí quyết để cải thiện được vóc dáng đó chính là ý chí và sự kiên trì. Trong đó, tập luyện và ăn uống đều phải song song với nhau. Tập luyện 100% và dinh dưỡng 100%, chứ không phải 30% tập luyện, 70% dinh dưỡng hay ngược lại.

"Bạn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhưng tập luyện không đúng và đủ thì kết quả sẽ không được như ý muốn. Ngược lại, bạn tập luyện hăng say nhưng dinh dưỡng không đủ chất thì cơ bắp cũng không thể phát triển", Minh cho biết.

Một tuần, Minh dành 6 buổi để tập luyện và một ngày để thư giãn. Chàng trai chia các bài tập theo ngày để nhấn vào từng nhóm cơ.

Từ ngày đến với gym, Minh hạn chế ăn nhậu bên ngoài và chăm chỉ chế biến đồ ăn tốt cho sức khỏe để hạn chế tích mỡ và tích nước trong cơ thể. Anh ăn đảm bảo đầy đủ tinh bột, đạm, chất béo trong một ngày và không quên vitamin từ trái cây.

Nhờ khổ luyện gym, thân hình của Minh đã thay đổi rõ rệt. Từ một chàng trai ẻo lả, Minh đã lột xác thành một lực sĩ mạnh mẽ, cơ bắp rắn chắc với bụng 6 múi. Hiện, anh cao 1,74 m, nặng 75 kg.

Khi thay đổi hình thể, Minh mạnh dạn thi đấu. Thành tích đạt được gần đây là huy chương đồng giải Men physique TP HCM mở rộng. Minh vẫn đang rèn luyện mỗi ngày để chuẩn bị cho mục tiêu năm sau sẽ đứng ở vị trí cao nhất.

Thu Hiền