Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 3/2/2023, 19:17 (GMT+7)

Cầu thủ HAGL háo hức trước V-League 2023

Gia LaiGiữa tâm bão tranh chấp với VPF, thầy trò Kiatisuk vẫn thoải mái tập luyện trước trận ra quân gặp Hà Tĩnh ở V-League 2023.

Kiatisuk Senamuang căn dặn các cầu thủ trước buổi tập cuối tại đại bản doanh Hàm Rồng.

Phía trước sẽ là mùa giải đặc biệt với HAGL, khi không còn những cầu thủ ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh hay Hồng Duy - những người ra đi sau khi hết hạn hợp đồng.

Sau thông tin HAGL không bỏ giải, đông đảo người hâm mộ phố núi đến sân theo dõi các cầu thủ tập luyện.

Học viện HAGL nằm cách trung tâm thành phố Pleiku hơn 15km. Với diện tích khoảng 5ha, nơi này khá biệt lập, yên tĩnh với năm sân thi đấu.

Để tạo không khí thoải mái, HLV Kiatisuk cho cầu thủ chơi nhiều trò chơi đồng đội trước khi khởi động.

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột, HAGL triệu hồi các cầu thủ cho mượn từ mùa trước. Trong ảnh là Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho - những người đã trải qua mùa giải thành công với á quân Hải Phòng.

Tiền vệ Trần Minh Vương chọn cách gắn bó với bầu Đức, bất chấp nhiều lời mời từ các đội bóng khác.

Sinh năm 1995 quê ở Thái Bình, Minh Vương được đánh giá cao về tư duy chiến thuật cũng như kỹ thuật cá nhân.

Tương tự là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng xác định gắn bó lâu dài với HAGL. "Minh Vương hay Tuấn Anh sẽ là những đàn anh dìu dắt, truyền đạt kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ ở mùa giải này", Kiatisuk cho biết.

HLV Kiatisuk không tạo cho cầu thủ áp lực, mà luôn trò chuyện, đùa nghịch để họ có tâm lý thoải mái bước vào mùa giải.

HAGL chỉ giữ lại ngoại binh Washington Brandao và bổ sung thêm hai cầu thủ ngoại khác là Diakite và Paulo Oliveira.

Bên cạnh một số trụ cột còn ở lại, mùa này HAGL đôn khoảng 14-15 cầu thủ trẻ lên đội một. Bầu Đức xác định V-League là môi trường tốt để cầu thủ thể hiện tài năng để có thể đóng góp cho bóng đá Việt Nam ở SEA Games sắp tới.

Cuối buổi tập, các cầu thủ được chia làm hai nhóm để sút bóng trúng xà ngang. Cầu thủ nào thực hiện không được toàn nhóm phải chạy để tiếp tục thực hiện.

"Các cầu thủ HAGL đang háo hức chờ mùa giải mới khởi tranh", HLV Kiatisuk chia sẻ. "Mùa này, chúng tôi có nhiều cầu thủ mới, và biết sẽ không dễ dàng với HAGL. Nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực hết mình, thể hiện hết khả năng ở mùa này vì người hâm mộ HAGL".

17h ngày mai 4/2, HAGL tiếp Hà Tĩnh vòng 1 V-League 2023.

Đức Đồng