Thứ bảy, 29/6/2024
Thứ tư, 22/5/2024, 00:25 (GMT+7)

Cảnh hỗn loạn trong máy bay Singapore gặp nhiễu động

Đồ đạc rơi vương vãi, một số tấm chắn ở cabin phía trên chỗ ngồi hành khách bị thủng, sau khi máy bay của Singapore Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng.

Chiếc Boeing 777-300ER số hiệu SQ321 của Singapore Arlines ngày 21/5 gặp nhiễu động nghiêm trọng khi bay trên lưu vực sông Irrawaddy của Myanmar.

Máy bay đang trong hành trình từ Anh đến Singapore. Tổ lái phải chuyển hướng đến Bangkok, Thái Lan và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi.

Tấm che bị thủng cạnh khoang chứa mặt nạ dưỡng khí.

Máy bay chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Lãnh đạo sân bay Suvarnabhumi Kittipong Kittikachorn thông báo nam công dân Anh 73 tuổi tử vong, có thể do đau tim. Truyền thông Anh đưa tin nạn nhân là Geoff Kitchen, đang trong chuyến du lịch cùng vợ.

Singapore Airlines thông báo 30 người bị thương, trong khi bệnh viện Samitivej của Thái Lan nói rằng họ đang điều trị cho 71 người, trong đó 6 người bị thương nặng. Hầu hết bị thương ở đầu.

Theo nhân chứng Dzafran Azmir, máy bay đột nhiên rung lắc rồi một cú hẫng mạnh xảy ra khiến những người không thắt dây an toàn bị hất tung lên. Một số đập đầu vào khoang hành lý, chỗ lắp đèn và khoang chứa mặt nạ dưỡng khí.

"Nhiều người ngã xuống sàn, điện thoại bay khỏi tay tôi và văng sang một bên, giày của mọi người văng tung tóe", anh mô tả.

Sự việc xảy ra khi tổ bay đang phục vụ bữa ăn. Ông Kittikachorn cho biết nhiều thành viên phi hành đoàn bị thương.

Thiết bị gắn trên tấm trần bị thõng xuống, bình nước, chai lọ rơi vương vãi trong khu vực của tiếp viên.

Trần một khu vực trong khoang máy bay bị rơi tấm che.

Hành khách đợi xuống chiếc Boeing 777-300ER sau khi máy bay hạ cánh.

Azmir cho biết khi máy bay dừng trên đường băng, các y tá và nhân viên cứu hộ đã vào trong để kiểm tra người bị thương. "Tôi nghĩ họ không lường trước được tình hình tệ đến mức nào", anh nói.

Máy bay của Singapore Airlines sau khi hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi.

Hãng hàng không đưa hơn 140 hành khách và thành viên tổ bay có thể tiếp tục hành trình lên một chuyến bay khác từ Bangkok đến Singapore vào 5h sáng 22/5.

Cảnh hỗn loạn trong máy bay Singapore gặp nhiễu động
 
 

Bên trong máy bay Boeing 777-ER300 của Singapore Airlines ở sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan ngày 21/5. Video: Khaosod TV

Ảnh: Reuters