Thứ hai, 28/10/2024
Thứ bảy, 19/6/2021, 10:31 (GMT+7)

Cánh đồng oải hương ở Trung Quốc

Không cần tới nước Pháp xa xôi, ngay tại khu tự trị Tân Cương cũng có cánh đồng oải hương rộng mênh mông và tím ngắt suốt tháng 6.

Huyện Huocheng là một trong những địa danh then chốt của phần phía bắc "Con đường tơ lụa" suốt thời nhà Thanh (1644 - 1912) đồng thời là trung tâm quan trọng của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Thực tế lịch sử trồng oải hương ở đây đã có từ thập niên 1960 khi những cây hoa đầu tiên được đem từ Bắc Kinh về đây trồng thành công rồi nhân rộng diện tích.

Tháng 6 về cũng là lúc loài hoa oải hương nở rộ, nồng nàn hương thơm và trải rộng sắc tím trên những cánh đồng ở huyện Huocheng.

Cánh đồng oải hương hút khách ở Trung Quốc
 
 

Một lượng lớn du khách tham quan đồng hoa oải hương lớn nhất Trung Quốc vào ngày 12/6. Đây cũng là dịp địa phương tổ chức lễ hội du lịch và hoa oải hương. Chương trình có nhiều tiết mục nghệ thuật biểu diễn ngay trên sân khấu là cánh đồng hoa tím, thu hút khách du lịch chiêm ngưỡng và chụp hình. Video: Newsflare

Trẻ em vui đùa chụp hình trên cánh đồng oải hương ở Huocheng ngày 13/6.

Thung lũng Yili, ở Huocheng là nơi trồng hoa oải hương lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Provence (Pháp) và Furano (Nhật Bản). Dù trải qua hơn một năm đại dịch, những cánh đồng oải hương trải rộng tới tận chân trời ở đây vẫn giữ được sức hút với du khách.

Cách đồng oải hương hút khách ở Tân Cương
 
 

Huocheng được mệnh danh là "vùng đất hoa oải hương" của Trung Quốc. Huyện đã phát triển được ngành công nghiệp tiền tỉ nhờ chế biến và bán các sản phẩm từ oải hương (dầu, hoa khô) cho tới phát triển điểm đến du lịch. Video: 高林/youtube

Khu vực trồng oải hương rộng 37,3 km2 ở huyện Huocheng tạo công ăn việc làm cho hơn 15.000 dân địa phương. Ngoài tham gia quy trình trồng và sản xuất, tới mùa hoa nở cũng là mùa du lịch, người dân có thể bày bán các sản phẩm như dầu, hoa khô, sáp thơm... cho khách du lịch làm quà lưu niệm.

Thời điểm oải hương nở rộ và đẹp nhất kéo dài từ đầu tới giữa tháng 6, nếu du khách tới vào lúc này sẽ được ngắm những luống hoa màu tím dập dờn trong gió, tận hưởng mùi hương thơm nồng nàn quyến rũ. Cuối tháng 6 trở đi oải hương sẽ được người dân thu hoạch dần.

Một góc cánh đồng oải hương Huocheng nhìn từ trên cao cho thấy cảnh tượng Tân Cương đẹp không kém trời Tây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net