Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 11/8/2020, 13:06 (GMT+7)

Cánh đồng oải hương hút khách check-in

AnhDu khách xếp hàng dài vào các luống hoa oải hương ở nông trang Hitchin để chụp ảnh selfie.

Theo Reuters, vào những ngày đầu tháng 8 du khách khắp nơi đổ về nông trại trồng hoa oải hương Hitchin ở thị trấn Ickleford để tham quan, chụp ảnh.

Hitchin là một làng nhỏ ở Herfordshire, cách London khoảng 50 km về phía bắc. Cánh đồng oải hương rộng mênh mông ở đây là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài cánh đồng oải hương rực tím vào mùa hè, nơi này vốn hấp dẫn du khách với những con đường lát đá cuội, các quán cà phê, chợ trời và một nhà thờ cổ nghìn năm tuổi.

Bất chấp đại dịch Covid-19 và Anh ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày, du khách vẫn đổ về Hitchin để tham quan, chụp hình mà không dùng khẩu trang. Hitchin chỉ cho du khách vào khi đã đặt vé trước qua website của họ, thời gian tham quan giới hạn chỉ trong 2 tiếng.

Các nữ du khách châu Á thích thú tạo dáng selfie.

Tuy đông khách và đặc biệt là giờ trưa các ngày cuối tuần, các luống hoa oải hương dài hàng km nên không khó để du khách giữ khoảng cách 1 - 2 m.

Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, du khách đến Hitchin năm nay không được phép hái, cắt hoa.

Khu vui chơi, bảo tàng, quán cà phê, và hàng ăn ở đây không mở cửa. Tuy vậy du khách vẫn được tổ chức dã ngoại, mua sắm đồ lưu niệm ở cửa hàng trong khuôn viên cánh đồng.

Mỗi khách vào cánh đồng oải hương phải trả 7 bảng Anh (khoảng 200.000 đồng), trẻ em dưới 4 tuổi được miễn phí, đi theo gia đình 4 người là 25 bảng Anh (khoảng 760.000 đồng).

Khách được đặt vé vào tham quan theo ca như 9h - 11h, 12h - 14h, 15h - 17h hoặc 18h - 20h.

Khánh Trần (Theo Reuters)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net