Thứ hai, 8/7/2024
Thứ sáu, 3/7/2020, 09:10 (GMT+7)

Cẩm Vân, Tạ Minh Tâm hát về tình yêu thành phố

Cẩm Vân, Tạ Minh Tâm, Hiền Thục... thu hút khán giả xem đêm nhạc mừng 44 năm Sài Gòn - Gia Định đổi tên thành TP HCM, hôm 2/7.

Trong đêm nhạc bế mạc sự kiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cẩm Vân là một trong những cái tên được khán giả đón đợi. Khi chị xuất hiện, mọi người ồ lên, vỗ tay tán thưởng. Ca sĩ trình bày "Thành phố tình yêu và nỗi nhớ" (thơ: Nguyễn Nhật Ánh; nhạc: Phạm Minh Tuấn) - ca khúc gắn bó với tên tuổi chị trong dòng nhạc truyền thống, cách mạng. Tiết mục được dàn dựng với nhóm múa phụ họa. Màn hình LED chiếu cảnh những ngả đường thanh bình của TP HCM với hình ảnh "hàng me xanh ngát".

Chương trình được chia làm ba phần. Ở phần đầu, các ca sĩ ôn lại một thời hào hùng của lịch sử. Chương hai, nhóm nghệ sĩ hát về sự năng động của thành phố trong giai đoạn mới. Phần cuối là các tiết mục nói về thành phố đang dần hiện đại hóa.

Cẩm Vân hát 'Thành phố tình yêu và nỗi nhớ' tại đêm nhạc kỷ niệm 44 năm TP HCM
 
 

Cẩm Vân hát 'Thành phố tình yêu và nỗi nhớ'. Video: Mai Nhật.

Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Minh Tâm hát mở đầu với ca khúc "Rực rỡ tên vàng Thành phố Hồ Chí Minh" (sáng tác: Vũ Mão). Chất giọng vang, mang ân hưởng thính phòng của anh nhận được sự hưởng ứng từ khán giả.

Võ Hạ Trâm hát "Một đời người một rừng cây" (Trần Long Ẩn). Tiết mục kết hợp màn múa của nhóm Mai Trắng, Sen Trắng.

Võ Hạ Trâm hát 'Một đời người một rừng cây' tại đêm nhạc kỷ niệm 44 năm TP HCM
 
 

Võ Hạ Trâm hát "Một đời người một rừng cây" (Trần Long Ẩn). Video: Mai Nhật.

Ca sĩ Hiền Thục thể hiện ca khúc "Ơi cuộc sống mến thương" (Nguyễn Ngọc Thiện). Màn trình diễn mang phong cách tươi tắn, sôi nổi, là điểm nhấn của phần hai chương trình.

Hiền Thục hát 'Ơi cuộc sống mến thương'' tại đêm nhạc kỷ niệm 44 năm TP HCM
 
 

Hiền Thục hát 'Ơi cuộc sống mến thương''. Video: Mai Nhật.

Nhóm MTV mang đến không khí sôi nổi với ca khúc "Thành phố trẻ" (Trần Tiến) cùng bản phối pop-rock.

Ca sĩ Ái Phương cùng nhóm múa Mặt Trời, Ánh Sáng thể hiện vũ đạo với nhạc phẩm "Hồ Chí Minh thành phố tôi yêu" (Quốc An).

Nghệ sĩ Trọng Phúc, Ngọc Đợi được cổ vũ khi khoe làn hơi dài trong tiết mục tân cổ "Sức sống những dòng sông" (Hoàng Song Việt). Khi hai nghệ sĩ hát, màn hình LED chiếu những bức ảnh chụp thành phố từ trên cao bằng fly-cam.

Tiểu phẩm kịch "Hoa mướp vàng" có sự tham gia của nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Phi Nga, Mai Dũng... (từ trái qua). Vở kịch ngắn kể về chàng trai trong đội thanh niên xung phong, muốn ra chiến trường nhưng chỉ được ban chỉ huy bố trí làm "anh nuôi", làm công tác hậu cần, nấu ăn. Khi bạn gái đến thăm, anh nói dối được phân công đi đánh giặc, từ đó kéo theo nhiều sự việc hài hước.

Đêm nhạc nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao do Ủy ban nhân dân TP HCM và Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức, kéo dài từ 27/6 đến ngày 2/7. Qua sáu ngày, chương trình thu hút 45 nghìn khán giả đến phố đi bộ theo dõi, ba triệu lượt xem trực tuyến.

Mai Nhật (ảnh: Quỳnh Trần)