Cách MC Minh Trang phòng bệnh hô hấp cho con

Người đẹp 8x chia sẻ vệ sinh bằng nước muối 2 lần mỗi ngày cho trẻ để giữ cho mắt và mũi bé luôn sạch sẽ. 

Mới đây, MC đưa ra những lưu ý khi dùng nước muối sinh lý khi rửa mũi cho trẻ. Theo chị, việc vệ sinh mũi, mắt cho trẻ là điều cần thiết. Bởi nếu trẻ không được vệ sinh đúng cách 2 bộ phận này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến đường hô hấp.

polyad

Ảnh 1: Bên cạnh công việc MC truyền hình, MC Minh Trang còn nổi tiếng là bà mẹ bỉm sữa có những phương pháp chăm con rất khoa học

Tình cờ, chị biết đến nước muối dạng ống 5ml được bán trên trang mạng xã hội. Tìm hiểu kỹ, chị tin dùng khi biết đây là sản phẩm an toàn, sạch sẽ, có nắp vặn mở tiện lợi, an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu bình nước muối thông thường với dung tích 500ml dễ bị nhiễm khuẩn khi để lâu thì ống nước muối 5ml chỉ dùng một lần sẽ khắc phục được nhược điểm này. 

polyad

Các bước vệ sinh mũi hàng ngày cho bé.

Hàng ngày, chị bóp nhẹ ống để nước muối nhỏ thành từng giọt vào mắt và mũi bé. Sau đó dùng gạc sạch lau nhẹ các chất dịch bẩn chảy ra. Nước muối chị sử dụng có đầu ống nhỏ nên có thể dễ dàng tiếp xúc với đầu mũi trẻ mà không sợ tổn thương.   

Chia sẻ kinh nghiệm, MC cho hay, để giữ cho mắt và mũi bé luôn sạch sẽ, mẹ nên giúp bé vệ sinh bằng nước muối 2 lần mỗi ngày. Với các bé bị viêm mũi, ngạt mũi, hay dùng tay dụi mắt thì mẹ nên tăng số lần rửa.  Mỗi khi đi ra ngoài, mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn nước muối trên xe, trong túi để kịp thời đối phó với bụi bẩn bất ngờ rơi vào mắt, mũi. Chia sẻ của MC Minh Trang nhận được sự hưởng ứng của nhiều "bà mẹ bỉm sữa". 

Trước đây, MC Minh Trang thường mua muối 500ml để tiết kiệm. Sau này, qua tìm hiểu, chị biết là nước muối sinh lý để lâu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và lây nhiễm chéo cho con. Chị cũng khuyên, để kiểm tra nước muối mình đang dùng, các mẹ có thể quan sát màu sắc, kiểm tra cặn của nước muối sinh lí. Bản thân chị, bằng cách này đã phát hiện ra nước muối sinh lý trong nhà không đạt tiêu chuẩn. 

MC Minh Trang là gương mặt quen thuộc với khán giả tuyền hình trong chương trình "Chào buổi sáng", "Cuộc sống thường ngày". Tốt nghiệp Khoa Biên kịch trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng chị lại bén duyên với nghề MC. 

Cuối năm 2017, chị sinh hạ thành công con thứ 3 trong niềm hạnh phúc. Bên cạnh công việc trên sóng truyền hình, chị còn được khán giả yêu mến khi thường xuyên chia sẻ bí quyết nuôi dạy con. 

Ngọc Thi

Cách MC Minh Trang phòng bệnh hô hấp cho con - 2

Nước muối sinh lý Fysoline sản xuất bởi Gifrer (Pháp) - Thương hiệu có hơn 100 kinh nghiệm. Sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và được sử dụng chuyên biệt vệ sinh mắt, mũi dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên, hỗ trợ điều trị các bệnh về tai mũi họng và viêm kết mạc. Thông tin chi tiết truy cập website hoặc fanpage. Liên hệ 094 240 8866

 
 
 
PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy

Trưởng bộ môn nhi, Đại học Y Hà Nội