Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 8/1/2019, 21:27 (GMT+7)

Công Phượng ghi dấu trong hai bàn vào lưới Iraq

Màn trình diễn của tiền đạo số 10 suýt mang về điểm số đầu tiên cho Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Công Phượng được HLV Park Hang-seo bố trí đá trung phong là bất ngờ ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, tiền đạo số 10 đã chứng minh khả năng dụng binh tài tình của ông Park khi ghi dấu ấn vào cả hai bàn thắng.

Ở tình huống đầu tiên, Công Phượng đón đường chọc khe của Quang Hải và khiến trung vệ Ali Faez lúng túng đá phản lưới nhà trước sức ép của tiền đạo Việt Nam, sau khi phối hợp không tốt với thủ môn Hachim.

Việt Nam mở tỷ số
 
 

Bàn mở tỷ số của Việt Nam

Sau khi Iraq gỡ hòa 1-1, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng ở vị trí cao nhất. Anh có mặt đúng chỗ ở vòng 5m50 đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 ngay trước giờ giải lao. Trước đó, Trọng Hoàng ghi dấu ấn với pha đi bóng và dứt điểm lòng trong khiến thủ môn Hachim không thể bắt dính.

Duy Mạnh ôm rất chặt Công Phượng, trong lúc mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Iraq. Trung vệ của Việt Nam trước đó trực tiếp mắc lỗi để mất bóng, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn gỡ hòa. 

Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1
 
 

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Việt Nam

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trọng Hoàng nhận thẻ vàng đầu tiên của Việt Nam ở Asian Cup 2019 với pha vào bóng nguy hiểm với Adnan Kadhim ngay phút đầu tiên.

Quang Hải trận này được bố trí đá tiền đạo lệch phải, nhưng hoạt động khá rộng và tiếp tục thể hiện được kỹ năng kiến tạo đẳng cấp. Tiền vệ nhỏ con của Việt Nam khiến các cầu thủ Iraq nhiều phen phải phạm lỗi để ngăn cản.

HLV Park Hang-seo liên tục hò hét chỉ đạo cầu thủ Việt Nam. Ông cũng không giấu được niềm vui khi chứng kiến các học trò liên tiếp vươn lên dẫn trước.

Xuân Trường được bố trí đá chính ở tuyến giữa cũng là bất ngờ. Tiền vệ của HAGL không được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp với các cầu thủ cao to bên phía Iraq, nhưng hoàn thành nhiệm vụ cầm nhịp và triển khai lối chơi trong hiệp một.

Iraq sử dụng những pha bóng bổng sở trường nhưng có bàn gỡ hòa từ pha bóng lỗi của hàng thủ Việt Nam. Duy Mạnh đỡ bóng bật ra giúp Mohanad Ali tận dụng đánh bại Văn Lâm.

Bước sang hiệp hai, cầu thủ vào sân thay người Humam Tareq Faraj tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng 16m50 để gỡ hòa cho đội bóng Tây Á.

Việt Nam đứng trước cơ hội giành điểm số đầu tiên ở giải năm nay. Các học trò của HLV Park Hang-seo phòng ngự chắc chắn và chơi với đấu pháp hợp lý, đưa trận đấu về cuối với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, vào đúng phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Ali Adnan Kadhim thực hiện cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp đánh bại Văn Lâm. Pha làm bàn của Ali Adnan giúp Iraq hoàn tất chiến thắng ngược dòng kịch tính.

Anh Khoa - Văn Lộc (từ UAE)