Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 3/10/2022, 09:42 (GMT+7)

Bốn khu nghỉ dưỡng ngắm biển mây

Mùa săn mây, nếu là người ngại di chuyển, bạn vẫn có thể chọn những khu nghỉ có thể ngắm biển mây ngay từ trong phòng.

Rock Garden Sapa Homestay ở bản Hang Đá, thôn Hầu Chư Ngài, Mường Hoa, Sa Pa, Lào Cai. Khu nghỉ nằm ở độ cao 1.700 m. Vào những ngày có biển mây, nếu nhìn từ trên cao, khu nghỉ gần như nằm lấp trong mây. Khu nghỉ dưỡng cách trung tâm Sa Pa khoảng 25 phút di chuyển bằng ôtô theo đường Mường Hoa, nhiều đoạn khá xóc. Đổi lại, du khách được đến một nơi khá hoang sơ, như tách biệt với thế giới. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Trong thời gian gần đây, khu nghỉ thu hút sự chú ý từ cộng đồng quốc tế khi được nhiều chuyên trang du lịch trên Instagram như Boomer Travel Club chia sẻ. Lý do vì khu nghỉ dưỡng có nhiều góc săn mây đẹp và thiết kế mộc mạc, bình yên. Kiến trúc bản địa đặc trưng, với những ngôi nhà gỗ nhỏ nằm bên sườn núi, tầm nhìn bao trọn thung lũng Mường Hoa.

Loại phòng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các du khách từ Thái Lan là nhà kính tròn có view panorama. Một đêm nghỉ tại đây có giá 1,3 triệu đồng. Các hạng phòng còn lại có giá dao động từ 850.000 đồng đến 2 triệu đồng. Ảnh: Tamtid Cheevit Peebah

The Mong Village Resort & Spa thì nằm gần khu dân cư đông đúc hơn, ở bản Ý Linh Hồ, từ trung tâm thị xã Sa Pa xuôi về Lao Chải khoảng 2 km. Khu nghỉ vẫn có đặc sản là “view núi” và biển mây, tầm nhìn ôm trọn cảnh thung lũng Mường Hoa.

Tại bể bơi ngoài trời, du khách có thể vừa ngâm mình trong nước, vừa chứng kiến biển mây như siêu thực. Bể bơi vô cực có cả nước ấm.

Các phòng được thiết kế kết hợp giữa hơi thở mang đậm bản sắc dân tộc Mông hoà với kiến trúc đương đại và châu Âu. Từ nay đến hết tháng 10, khu nghỉ đang áp dụng ưu đãi 1,4 triệu một khách cho combo 2 ngày một đêm, đã bao gồm vé xe khứ hồi Hà Nội - Sa Pa.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Silk Path Grand Sapa Resort & Spa nằm ở Đồi Quan 6, Tổ 5, thị xã Sa Pa, Lào Cai. Khu nghỉ theo phong cách Đông Dương và châu Âu trên tinh thần một nơi để nghỉ dưỡng trên "dãy Alps của Việt Nam". Tại khu nghỉ dưỡng, bạn có thể ngắm mây từ các khu vườn theo kiểu quý tộc châu Âu.

Bên cạnh phong cách châu Âu, khu nghỉ vẫn khéo léo cài cắm và chấm phá những họa tiết thổ cẩm đặc trưng của vùng Tây Bắc. 152 phòng ngủ với nhiều hạng đều có ban công để khách ngắm mây hoặc vườn cây, hưởng thụ không khí trong lành vùng núi ngay từ phòng. Một đêm nghỉ tại đây có giá từ 2,1 triệu đồng nếu không chọn gói ăn sáng kèm.

Bên trong khu nghỉ dưỡng có nhiều dịch vụ tiện nghi, có thể kể đến bể bơi trong nhà có nước nóng vào mùa đông và nước lạnh vào hè, spa, gym, lounge, karaoke và câu lạc bộ trẻ em. Không gian mang đậm màu sắc văn hoá địa phương, du khách có thể tắm lá Dao Đỏ đặc trưng của Sa Pa hoặc ngâm mình trong liệu pháp truyền thống của Thuỵ Điển.

Ngoài Sa Pa đại diện cho vùng Tây Bắc thì còn có thể săn mây ở vùng Đông Bắc như Hà Giang. P’apiu Resort nằm ẩn mình giữa những ngọn núi ở huyện Bắc Mê, Hà Giang. Khu nghỉ có con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam - 1.700 m - được Tổ chức kỷ lục Việt Nam ghi nhận.

Khu Yolo Mount là địa điểm chụp ảnh đẹp nhất tại resort khi nằm ở vị trí cao nhất của khu nghỉ dưỡng. Du khách tới đây trò chuyện, uống nước và ngắm trọn view núi rừng và mây của vùng Đông Bắc. Một số trải nghiệm đáng nhớ khác khi đến khu nghỉ là trượt zipline, xem phim ngoài trời, tắm bể sục jacuzzi giữa thiên nhiên.

Resort chỉ có 3 căn villa theo 3 phong cách khác nhau, ví dụ như Mellow tái hiện nhà truyền thống người H’mông, xây hoàn toàn bằng đất, hay Layla Qays trang trí bằng các bức tường đầy hộc tủ. Mỗi lần chỉ đón 6 khách khiến resort là lựa chọn của người muốn tìm nơi yên tĩnh và độc bản. Một đêm nghỉ có giá từ khoảng 11 triệu đồng.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net