Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 28/10/2021, 20:25 (GMT+7)

Bộ sưu tập váy xếp ly của Cường Đàm

Bộ sưu tập "Luster" của nhà thiết kế Cường Đàm nhấn mạnh kỹ thuật xếp ly, gấp nếp để tạo phom dáng.

Bộ sưu tập hướng tới phong cách phóng khoáng, tự do được xử lý trên chất liệu len, len nhung, vải cát. Bảng màu trung tính làm chủ đạo, gồm đen, nâu nhạt và trắng, xen kẽ sắc xanh pastel.

Kỹ thuật gấp nếp và xếp ly thể hiện xuyên suốt trên đầm dự tiệc dài qua gối, chân váy midi, sweater...

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2017 Kim Dung thể hiện mẫu blazer cut-out phối chân váy xếp ly đồng điệu, giày mũi vuông mang phong cách thập niên 1990.

Với phiên bản màu trắng, mẫu áo khoác này còn được biến tấu ở phần cổ bất đối xứng, phần ngực được cắt cúp lấy cảm hứng từ corset. Cúc áo kim loại màu vàng giúp món đồ toát lên vẻ retro.

Một thiết kế được tạo nên từ kỹ thuật tạo nếp gấp mang phong cách Hy Lạp. Xu hướng thiết kế này đang được lăng xê trên sàn diễn Xuân Hè 2022, trong đó tiêu biểu nhất là bộ sưu tập của Loewe. Trước đó, Burberry cũng từng đẩy mạnh kiểu váy này trong mùa mốt Xuân Hè 2021.

Phong cách thanh lịch được thể hiện qua áo dài tay bất đối xứng kết hợp quần ống đứng xẻ tà. Trang phục phù hợp với nhiều hoàn cảnh như đi làm, dự tiệc.

Áo khoác dáng dài tạo điểm nhấn ở phần thắt eo bản lớn, giúp tạo đường cong và phân chia tỷ lệ cơ thể cân đối cho người mặc.

Xu hướng trench coat được thế giới yêu thích trong hai năm qua tiếp tục được Cường Đàm đẩy mạnh, kết hợp mốt váy trùm quần dài rộ lên từ năm 2015.

Cường Đàm sinh năm 1990 ở Hà Nội, được biết tới với bộ sưu tập Warriors in Yoshiwara trong show diễn "Utopia - Không tưởng" năm 2020. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc, anh theo đuổi niềm đam mê thời trang khi học tại Học viện Thiết kế và Thời trang London. Các thiết kế của Cường Đàm mang đậm nét kiến trúc qua cách tạo phom, hướng đến phong cách sang trọng, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh. Anh ghi dấu ấn với các bộ sưu tập "Fusion", "Inflow"...

Ý Ly (ảnh: Đức Ngô)