Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 6/9/2022, 15:08 (GMT+7)

Bộ sưu tập váy áo Versace của Công nương Diana

Bộ đầm xanh pastel Gianni Versace thiết kế cho công nương Diana từng được đấu giá 197.000 USD.

Nhà thiết kế Gianni Versace và Công nương Diana trong chuyến thăm hoàng gia Anh tại Italy năm 1985. Ảnh: REX

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất (31/8/1997) của Công nương Anh, cựu vệ sĩ của bà - Lee Sansum - phát hành cuốn sách "Protecting Diana" (Bảo vệ Diana). Ông tiết lộ quá trình bảo vệ công nương và tình bạn của Diana cùng huyền thoại Gianni Versace.

Tháng 7/1997, Diana sốc khi nhận được tin Versace bị bắn chết bên ngoài ngôi nhà ở Miami. Công nương đã tham dự lễ tang của nhà thiết kế ở Milan vào ngày 22/7/1997 cùng người bạn chung của cả hai - danh ca Elton John. Một tháng sau, Diana qua đời trong tai nạn xe hơi ở Paris.

Phong cách thời trang của Công nương Diana
 
 

Phong cách thời trang của Công nương Diana. Video: Harper's Bazaar

Gianni Versace trở thành bạn thân của Diana sau lần đầu ông thiết kế bộ đầm xanh pastel đính đá cho bà trong buổi chụp trang bìa của tạp chí Harper's Bazaar năm 1991. Sáu năm sau đó, bộ hình này mới được sử dụng. Năm 2015, trong một cuộc đấu giá do Julien’s Auctions tổ chức, thiết kế đạt giá 197.000 USD (4,6 tỷ đồng), cao gấp đôi giá ước tính. Ảnh: Harper's Bazaar

Năm 1995, khi tới sự kiện gây quỹ từ thiện cho trẻ em Bosnia ở Italy, Công nương xứ Wales chọn bộ váy trắng ôm dáng của Versace, kết hợp giày ballet. Đường cổ khoét sâu hơn và vạt ngắn ngang đùi.

Vogue mô tả vào cuối những năm 1990, Diana rạng rỡ trong những chiếc váy vừa vặn mang đặc trưng của Gianni. Sau khi ly hôn Thái tử Charles, việc gặp gỡ Versace giúp công nương tự tin, ăn mặc thoải mái hơn, dần rũ bỏ nét truyền thống, cứng nhắc của phong cách hoàng gia.

Một trong những bộ cánh ấn tượng Versace dành cho công nương Anh là váy suit hồng mâm xôi. Bà kết hợp mũ pillbox của Philip Somerville khi đi thăm cơ sở quân sự Howe Barracks ở hạt Kent năm 1995.

Cùng năm, Diana diện váy đen nhỏ với phần quai thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn trong buổi ra mắt phim "Apollo 13" tại London.

Xuống sân bay ở thủ đô Buenos Aires, Argentina, công nương ghi điểm với váy suit tối giản màu trắng và túi Dior mang tên mình.

Theo Vogue, mẫu đầm dạ hội lệch vai xanh dương được xem là thiết kế thành công nhất của Versace dành cho Công nương Diana. Tại tiệc tối ở Sydney năm 1996, bộ váy giúp bà tôn chiều cao và vóc dáng. Công nướng phối ăn ý với giày chữ T bằng nhung, ví cầm tay.

Cùng năm, tại tiệc tối ở Chicago, Công nương Diana tiếp tục chọn phong cách đơn sắc, diện cả bộ màu tím gồm đầm suông, giày và ví cầm tay. Bộ trang sức của cô cũng gắn các viên đá màu này.

Trên Vanity Fair số tháng 7/1997, Công nương Diana là ngôi sao trang bìa. Gianni Versace nói về bạn mình: "Tuần trước, tôi đã có buổi thử đồ với cô ấy, những bộ quần áo dành cho mùa xuân. Cô ấy rất thanh thản. Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc trong cuộc đời khi cô ấy tìm thấy chính mình, cách cô ấy muốn sống".

Vogue nhận xét áo khoác dáng rộng mang âm hưởng 1980 của Versace giúp công nương toát lên vẻ sang trọng khi đến một khách sạn năm 1996.

Năm 1997, Công nương xứ Wales đến thăm bệnh viện hoàng gia Brompton trong bộ váy suit xanh pastel nhấn bằng hàng cúc mạ vàng óng. Hiện những mẫu trang phục tương tự đang được săn lùng trên thị trường đồ vintage.

Versace cũng từng làm cho bà bộ váy áo màu vàng nghệ dáng peplum. Để làm nổi bật thiết kế, công nương phối chúng với các món màu đen gồm áo cổ lọ, tất, giày và túi xách.

Sao Mai (ảnh: Vogue)