Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 30/11/2017, 21:00 (GMT+7)

Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 11

Ốc đảo Al Qudra, đàn chim hồng hạc trên hồ nước hay cáo tuyết Bắc Cực là ba trong số những hình ảnh đẹp nhất tháng 11 trên National Geographic.

Hình ảnh sương mù bao phủ quanh các mỏm đá ở Basque, Tây Ban Nha, được National Geographic bình chọn là một trong những bức ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất tháng 11. "Tầng tầng lớp lớp đá tạo nên khung cảnh có một không hai về những đặc điểm địa chất của nơi này", nhiếp ảnh gia Fran Llano nhận xét.

Hàng trăm nghìn chim hồng hạc bay đến khu vực hồ Bogoria, Kenya vào khoảng tháng 8 đến đầu tháng 10 hàng năm, trước khi mùa mưa bắt đầu. Trong suốt thời gian này, nơi đây trở thành ngôi nhà lớn nhất thế giới của loài hồng hạc nhỏ.

Báo gê-pa nằm nghỉ ngơi và há miệng ngáp trong Khu bảo tồn Ngorongoro, Tanzania. Báo gê-pa đã tuyệt chủng ở ba nước miền đông châu Phi và được đưa vào danh sách động vật bị đe dọa ở Tanzania. Những nguy cơ đe dọa đến sự tồn tại của chúng gồm hoạt động săn bắn trộm, môi trường sống thu hẹp và những con non có tỷ lệ tử vong cao.

Người câu cá kéo lên con cá lớn cho bữa tối trên mặt hồ Beysehir đóng băng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa đông năm ngoái, hồ Beysehir đóng băng suốt hai tháng, nhiếp ảnh gia Seyit Konyali cho biết.

Cáo tuyết Bắc Cực blue morph nhìn thẳng vào nhiếp ảnh gia giữa những cơn gió lạnh giá ở Khu bảo tồn Thiên nhiên Hornstrandir, Iceland. "Tôi muốn chụp những con cáo tuyết Bắc Cực blue morph quý hiếm này trong môi trường mùa đông khắc nghiệt", nhiếp ảnh gia Sonalini Khetrapal chia sẻ.

Tắc kè vươn chiếc lưỡi dài và dính của mình để bắt một con chuồn chuồn bay qua ở Salalah, Oman. Để ghi lại khoảnh khắc này, nhiếp ảnh gia Abrar Sekhi đã phải chờ đợi suốt 5 tiếng.

Ốc đảo Al Qudra gồm nhiều hồ nước nhân tạo nằm gần Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Những hồ nước này là nơi sinh sống của nhiều sinh vật hoang dã sa mạc và hơn 100 loài chim khác nhau.

Một lữ khách đứng giữa hang động bên trong sông băng Vatnajökull, Iceland. Đây là sông băng lớn nhất Iceland, nằm ở phía đông nam hòn đảo và có diện tích 8.100 km2.

Thu Thảo (Ảnh: National Geographic)