Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 31/10/2017, 14:57 (GMT+7)

Bộ ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 10

Hải cẩu mỉm cười tắm nắng, đàn linh dương vượt sông lọt vào danh sách ảnh đẹp tháng 10 trên National Geographic.

Khoảnh khắc chú hải cẩu như đang mỉm cười tắm nắng dưới ánh mặt trời buổi sáng ở Skagen, Đan Mạch này được National Geographic chọn là một trong những bức ảnh ấn tượng nhất tháng 10.

Ở thị trấn Skagen, việc ngắm những con hải cẩu thư giãn và chơi đùa là thú vui phổ biến của du khách.

Một con đười ươi đực núp sau thân cây khi tìm cách qua sông trong Công viên Quốc gia Tanjung Putting, Indonesia. Đười ươi thường tránh nước, nhất là trong tình huống có thể xuất hiện cá sấu như thế này, nhiếp ảnh gia Jayaprakash Joghee Bojan giải thích.

"Nhưng hoạt động canh tác dầu cọ phát triển nhanh khiến môi trường sống của chúng bị thu hẹp. Khi bị dồn đến đường cùng, loài vật thông minh này đã học cách thích nghi với môi trường thay đổi", Bojan nói thêm. Anh phải ngâm mình dưới làn nước cao đến ngực để chụp lại khoảnh khắc này.

Một con voi đang tắm bụi ở Công viên Quốc gia Chobe, Botswana. Nó dùng vòi phun bụi lên khắp cơ thể để loại bỏ ký sinh trùng, giúp da khỏe mạnh.

Đàn linh dương đầu bò di cư từ Tanzania đến Kenya, đang băng qua sông Mara. "Đàn linh dương đầu bò hơi do dự khi vượt sông vì có một con sư tử quanh quẩn gần đấy. Nước sâu hơn bình thường và kết quả là lần vượt sông này thành công hơn hôm trước", nhiếp ảnh gia Matt Grimsley cho biết.

Người săn vịt cùng con chó lặng lẽ ngồi đợi trong một buổi sáng yên tĩnh ở Pakistan, gần biên giới Afghanistan. Những con vịt giả được thả trên mặt hồ, thu hút vịt trời Siberia sà xuống khi chúng di cư theo mùa.

Vụ cháy rừng Eagle Creek, Mỹ do một nhóm thanh thiếu niên ném pháo hoa vào giữa vùng thung lũng khô hạn gây ra. Sau hơn một tháng cháy liên tục, ngọn lửa phá hủy gần 200 km2 diện tích đất thuộc bang Washington và mới chỉ được kiểm soát khoảng 46%.

Nhiếp ảnh gia Dylan Taylor ghi lại cảnh tượng hoang tàn gần khu suối nước nóng Moffetts. Hẻm núi sông Columbia trông giống khung cảnh ngày tận thế, Taylor miêu tả.

Nữ huấn luyện viên sư tử người Italy nghỉ ngơi cùng một trong số những con sư tử của mình. "Cô ấy đối xử với lũ sư tử như con mình vậy. Ngày nào cô ấy cũng ngủ và chơi đùa với chúng", nhiếp ảnh gia Nader Saadallah chia sẻ.

Quần thể tu viện Meteora gồm 6 tu viện Chính thống giáo Đông Phương được xây dựng trên những cột đá cao gần Kalambaka, Hy Lạp. Trong ảnh là tu viện Roussanou, ra đời khoảng giữa thế kỷ 16. Ngày nay vẫn có một nhóm nhỏ tu sĩ sinh sống tại đó.