Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 8/2/2020, 08:34 (GMT+7)

Biến đổi diện mạo của chàng trai đẹp nhất thế giới

Tài tử Robert Pattinson - được bình chọn đẹp nhất thế giới theo tỷ lệ vàng - mang vẻ lưỡng tính ở tuổi thiếu niên, mạnh mẽ khi trưởng thành.

Ngày 4/2, tờ The Daily Mail công bố danh hiệu "Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới theo công thức tỷ lệ vàng của Hy Lạp cổ đại" thuộc về Robert Pattinson với 92,15%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Henry Cavill (91,64%), Bradley Cooper (91,08%), Brad Pitt (90,51%)... Kết quả dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ, bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng ở London (Anh) - Julian De Silva. Ông sử dụng tỷ số Phi trong toán học và phân tích bằng kỹ thuật lập bản đồ trên máy tính, từ đó đo tỷ lệ hoàn hảo của 12 điểm quan trọng như môi, mũi, lông mày, trán... 

Trên Twitter, khán giả chia làm hai luồng ý kiến về vẻ ngoài của Robert Pattinson. Nhiều người nói nếu phải phẫu thuật thẩm mỹ, họ không muốn có diện mạo như Robert Pattinson, thay vào đó là đường nét giống Brad Pitt, Tom Cruise...

Robert Pattinson quảng cáo DIor
 
 
Robert Pattinson đóng quảng cáo nước hoa đầu tháng hai. Video: Dior.

Robert Pattinson sinh ngày 13/5/1986, tên đầy đủ là Robert Douglas Thomas Pattinson, gọi thân mật Rob. Cha anh buôn bán xe hơi cổ, mẹ làm cho công ty người mẫu, trên anh có hai chị gái (trong đó có ca sĩ Lizzy Pattinson). Từ nhỏ, tài tử thường được hàng xóm khen bụ bẫm, đường nét thiên về nữ tính.

Robert Pattinson chụp ảnh phong cách lưỡng tính cho tạp chí thời trang teen năm 2001 (15 tuổi). Anh bén duyên sàn catwalk từ năm 12 tuổi nhưng sự nghiệp không thành công. "Khi mới làm người mẫu, tôi trông khá cao và vẻ ngoài giống con gái nên có nhiều việc để làm. Tuy nhiên càng trưởng thành, tôi trông nam tính hơn nên không được giao việc", anh nói. 

Rob trên trường quay Harry Potter và chiếc cốc lửa (vai Cedric Diggory) năm 2004 (18 tuổi). Sau thành công của phim, tờ Times đánh giá anh là diễn viễn Anh triển vọng, còn khán giả khen diễn viên thư sinh. Trả lời HFPA, Rob cho biết đến giờ vẫn xúc động khi nghĩ đến series Harry Potter và vai diễn đặc biệt đã truyền cảm hứng để anh diễn xuất.

Tài tử làm mẫu cho BST Thu Đông 2007 của Hackett. Nhà mốt Anh nhận xét Rob lãng tử, tôn hình thể trong những bộ suit, khoác dạ hay cardigan. 

Robert Pattinson và Kristen Stewart được hàng triệu fan khen tương xứng ngoại hình trên tờ Vanity Fair Italy năm 2009. Họ phim giả tình thật khi hợp tác trong Chạng vạng (2008) - phim đoạt doanh thu 393 triệu USD (kinh phí khoảng 37 triệu USD), giúp cả hai thành sao toàn cầu sau một đêm. 

Phim 'Chạng vạng'
 
 


Robert Pattinson, Kristen Stewart trong phim Chạng vạng. Video: Summit Entertainment.

Vai ma cà rồng Edward cũng mở ra cho Rob nhiều cơ hội, đóng chính nhiều dự án và được tờ Times (Anh) đưa vào danh sách tỷ phú trẻ. Hai năm liên tiếp (2008 và 2009), tạp chí People bình chọn anh là "Người đàn ông quyến rũ". Tờ Vanity Fair cũng chọn Rob đứng đầu danh sách "Người đàn ông quyến rũ nhất". Năm 2010, Time (Mỹ) vinh danh anh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới (100 Most Influential People in The World) và lọt top người nổi tiếng quyền lực của Forbes.

Diện mạo được nhiều khán giả trên Twitter ví như "tạc tượng" của Rob vào năm 2013. Theo The Daily Mail, khuôn mặt diễn viên mang dáng dấp cổ điển, trong đó mắt, mũi, cằm, trán, lông mày... đều đạt điểm cao (tính theo công thức tỷ lệ vàng). Tuy nhiên, nhược điểm là môi mỏng và phẳng.

Giai đoạn 2015-2016, ngoại hình của anh lên xuống thất thường, đôi lúc bảnh bao, khi bị fan chê già nua, mặc luộm thuộm.

Diễn viên để tóc lãng tử chụp ảnh thời trang và trả lời phỏng vấn Variety hồi giữa năm ngoái. Rob được chọn đóng Người Dơi trong dự án The Batman của đạo diễn Matt Reeves. Anh cho biết bất ngờ, không hiểu vì sao được giao vai diễn đình đám này và nói sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhân vật.

Trailer 'Batman'
 
 

Batman dự kiến phát hành năm 2021. Video: Smasher.

Rober Pattinson tạo dáng vui nhộn trên tạp chí The Guardian tháng 12/2019. Anh từng hẹn hò Kristen Stewart, ca sĩ FKA Twigs, hiện yêu người mẫu Suki Waterhouse. Tài tử cũng là một trong số ít người nổi tiếng không dùng Instagram lẫn Twitter.

Thanh An

Ảnh: The Guardian, People, Paper Magazine, Mere PixPicturesdisk