Thứ hai, 1/7/2024
Thứ sáu, 28/6/2024, 00:00 (GMT+7)

Bên trong nhà hàng sao Michelin đầu tiên tại Đà Nẵng

La Maison 1888, nhà hàng đầu tiên tại Đà Nẵng được trao một sao Michelin, nằm trong khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà, mang đến ẩm thực Pháp kết hợp nguyên liệu địa phương.

La Maison 1888 được cẩng nang ẩm thực nổi tiếng thế giới Michelin Guide trao một sao tại lễ công bố Michelin Guide 2024 Việt Nam tối 27/6 ở TP HCM và là nhà hàng đầu tiên tại Đà Nẵng nhận sao Michelin.

Seif Hamdy, Tổng Quản lý của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, cho biết nhà hàng luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho thực khách. Nhận được một sao Michelin danh giá là cột mốc quan trọng trong hành trình cố gắng của nhà hàng.

"Sao" là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, tổ chức xếp hạng ẩm thực uy tín nhất thế giới. Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách ghé thăm". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Khai trương cách đây 11 năm tại khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà, La Maison 1888 là tác phẩm của "phù thủy kiến trúc" người Mỹ Bill Bensley. Nhà hàng được thiết kế như dinh thự Pháp cổ theo phong cách Đông Dương, nằm giữa không gian xanh mát của rừng nguyên sinh.

Nhà hàng chia làm nhiều khu vực như La Veranda có 24 chỗ, Buffalo Bar với 14 chỗ ngồi trong nhà, 30 chỗ ngồi ngoài trời.

Khu vực bàn với tầm nhìn bao quát về hướng bếp (ảnh) để thực khách có thể chiêm ngưỡng quá trình chế biến có 14 chỗ ngồi. Ngoài ra, nhà hàng cũng sở hữu phòng riêng 4 chỗ và 2 phòng 12 chỗ.

La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với đầu bếp sở hữu các nhà hàng Michelin, đầu tiên là Michel Roux và sau đó là Pierre Gagnaire.

Nhà hàng phục vụ thực đơn theo mùa, mang đến ẩm thực Pháp kết hợp nguyên liệu địa phương, hải sản tươi từ biển Sơn Trà. Các món nên thử gồm sò điệp nướng kiểu Hokkaido, ốc luộc Việt Nam cuốn trong ống mì cannelloni của Italy.

Trong ảnh là thịt cua xanh kết hợp cùng rượu, sốt mayonnaise chanh, mousse dưa chuột, thì là và trứng cá muối Kristal.

Nguyên liệu sử dụng để chế biến món ăn đều cao cấp như Foie Gras (gan ngỗng béo), một loại "kim cương nâu" của nước Pháp. Foie Gras thuộc hàng những món ăn đắt đỏ nhất thế giới, mềm mịn, khi thưởng thức không đem lại cảm giác ngấy như các loại gan ngỗng khác.

Trong thực đơn, thực khách cũng có thể chọn trứng cá tầm muối, thăn bò Wagyu, nấm truffle đen, Melanosporum bào. Nhà hàng cũng phục vụ thực đơn chay, thực đơn ăn kiêng Pescatarian.

Người định hướng thực đơn là đầu bếp Pierre Gagnaire với triết lý đón nhận sự đa dạng của ẩm thực toàn cầu để làm phong phú hơn những tác phẩm của mình. Tình yêu với Việt Nam có ảnh hưởng lớn đến phong cách của ông tại nhà hàng.

Đồng hành cùng Pierre Gagnaire là bếp trưởng Florian Stein (ảnh), từng đứng bếp tại nhà hàng Le Chambard nổi tiếng vùng Alsace, Pháp.

Các món ăn tại nhà hàng đều được kết hợp với các loại rượu vang được tuyển chọn kỹ bởi chuyên gia thử nếm rượu vang và quản lý đồ uống. Hầm rượu tại nhà hàng đã được Wine Spectator - một trong những giải thưởng về rượu vang lớn nhất tại Mỹ - trao giải xuất sắc trong 7 năm liên tiếp, với nhiều loại rượu quý.

Thực đơn của nhà hàng thay đổi theo mùa. Pierre Gagnaire, thực đơn nguyên bản có giá 5.000.000 đồng một người; Esprit Pierre Gagnaire, 6.000.000 đồng một người. Thực đơn chay cũng có 2 set tên tương tự lần lượt là 4.200.000 đồng và 4.800.000 đồng một người.

La Maison 1888 từng được CNN vinh danh trong top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2016; tạp chí kiến trúc Architectural Digest bình chọn top 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới. World Travel Awards cũng trao tặng nhà hàng danh hiệu Nhà hàng khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới năm 2017.

Phương Anh
Ảnh: La Maison 1888

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net