Thứ ba, 6/8/2024, 13:00 (GMT+7)

Bên trong khu tiêm chủng VIP rộng đến 1.000 m2 tại VNVC

Dịch vụ VIP lần đầu được VNVC đưa vào 7 trung tâm, có thêm bữa ăn nhẹ, khu vui chơi với giáo cụ Montessori bên cạnh quy trình tiêm chủng 8 bước.

VNVC có 7 khu tiêm chủng VIP hoạt động từ ngày 3/8, diện tích khoảng 500-1.000 m2 tùy theo từng trung tâm. Trong đó, ba trung tâm tại TP HCM là Hoàng Văn Thụ (trong ảnh), Cantavil An Phú, Lê Đại Hành; Hà Nội có Lê Văn Thiêm, Trường Chinh, ICON4 Cầu Giấy. Khánh Hòa cũng hoạt động khu tiêm VIP tại VNVC Nha Trang. Theo đơn vị, đây là dịch vụ tiêm chủng VIP đầu tiên tại Việt Nam và sắp tới sẽ triển khai tại nhiều địa phương.

Khu dịch vụ mới được đơn vị mô tả "cao cấp, sang trọng, tiện nghi hiện đại". Quy trình tiêm chủng tương tự các trung tâm tiêu chuẩn với 8 bước. Bước đầu gồm đăng ký khám; khám sàng lọc; tư vấn chuyên sâu, hỗ trợ giải đáp thắc mắc của người tiêm và chỉ định tiêm; thanh toán tại quầy lễ tân. Kế đến là tiêm chủng và nghỉ ngơi, theo dõi sau tiêm; tư vấn về phản ứng sau tiêm hoặc nhu cầu khác về vaccine ngay tại chỗ hoặc qua tổng đài.

Từng khu vực chức năng được thiết kế nhằm tăng tính thuận tiện, hạn chế di chuyển. Bàn và ghế, vật dụng phục vụ khách hàng sử dụng loại cao cấp so với khu tiêm tiêu chuẩn, tăng cảm giác thoải mái.

Trung tâm có thêm nhiều tiện ích miễn phí như: đo chỉ số cơ thể, thức ăn nhẹ gồm trà, cà phê, sữa, bánh dinh dưỡng; tã, khăn giấy; phí giữ xe, sổ tiêm; lưu trữ lịch sử tiêm chủng trọn đời...

Theo đại diện đơn vị, với mỗi lượt tiêm khoảng 40 phút, trung tâm chỉ phục vụ tối đa 20 lượt khách hàng. Việc này nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, không gian riêng tư và rút ngắn thời gian chờ đợi. Dịch vụ hướng đến những người thường xuyên bận rộn như: doanh nhân, người nổi tiếng, người nước ngoài hoặc gia đình có nhu cầu tiêm chủng nhanh, đảm bảo sự riêng tư.

Khu vui chơi và trải nghiệm cho bé có nhiều đồ chơi theo phương pháp giáo dục Montessori nhằm giúp trẻ vừa học vừa chơi một cách thú vị. Đồ chơi được thiết kế bằng vật liệu gỗ thân thiện, an toàn với trẻ. Các giáo cụ được kiểm chứng kích thích sự học hỏi, khám phá, khả năng suy luận, tư duy logic và gắn kết tình cảm gia đình

Trong thời gian chờ theo dõi sau tiêm, điều dưỡng tại VNVC Hoàng Văn Thụ hướng dẫn khách hàng sử dụng máy Inbody thế hệ mới để phân tích thành phần cơ thể. Máy sẽ giúp phân tích chuyên sâu hơn 50 chỉ số quan trọng như lượng mỡ, cơ, nước, trao đổi chất... của cơ thể.

Chị Hồng Vân, (34 tuổi, Tân Bình, TP HCM), cho biết thường đưa con đi tiêm vaccine vào cuối tuần để phù hợp với lịch làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này thường phải chờ đợi khá lâu do lượng khách rất đông. Không muốn chờ đợi, chị đăng ký dịch vụ tiêm chủng VIP thông qua tổng đài.

"Không gian ở đây rất rộng rãi, yên tĩnh và có phục vụ bữa ăn nhẹ, theo dõi chỉ số sức khỏe", chị Hồng Vân nói.

Theo chị Vân, chi phí khám và sử dụng dịch vụ khoảng 500.000 đồng dành cho một người lớn và một trẻ em. Giá vaccine tuân theo bảng giá niêm yết của toàn hệ thống. Với chị, đây là mức chi phí phù hợp với khả năng của gia đình. Ngoài ra, thời gian chủng ngừa nhanh gấp đôi so với thông thường, số lượng người trong trung tâm ít hơn rất nhiều do đó đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư, có wifi tốc độ cao để làm việc trong lúc chờ...

Còn chị Tuyết Mai, 33 tuổi, Phú Nhuận, TP HCM, cùng chồng và các con đến chủng ngừa ngày 4/8. Chị đánh giá cao việc được điều dưỡng theo dõi kiểm tra sau tiêm ngay tại chỗ ngồi và khu vực vui chơi của trung tâm, giảm cảm giác mệt mỏi và tăng tiện ích cho mọi người.

Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ có thể đặt hẹn qua tổng đài, website hoặc đăng ký trực tiếp tại trung tâm tiêm chủng. Người đặt lịch hẹn trước không cần chờ đợi, được bố trí, sắp xếp tiêm ngay khi đến nơi.

Dịp này, VNVC cũng đưa vào hoạt động khu ưu tiên dành cho người mua gói vaccine và nhóm đặc biệt, như: người khuyết tật, gặp khó khăn khi di chuyển. Việc phân chia các khu vực ưu tiên giúp tăng trải nghiệm tiêm chủng, giảm thời gian chờ đợi, đồng thời có thêm không gian riêng tư cho khách hàng gói, tách biệt với khu tiêu chuẩn.

Hoàng Hải
Ảnh: VNVC

*Tên nhân vật được thay đổi.

vaccine

Bạn đã được chuyển sang trang đăng ký của VNVC, đối tác VnExpress