Thứ tư, 1/5/2024
Chủ nhật, 9/7/2023, 19:00 (GMT+7)

Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới

Khách sạn Rambagh Palace, Ấn Độ, đứng đầu bảng xếp hạng khách sạn tốt nhất thế giới 2023 do Tripadvisor bình chọn.

Rambagh Palace ở Jaipur, Ấn Độ, được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố hồng Jaipur. Khách sạn sang trọng này vốn là một cung điện cổ được xây dựng từ năm 1835. Qua gần 200 năm, kiến trúc nơi này vẫn giữ được vẻ "xa hoa khó tin". Ảnh: Mridula Dwivedi.

Khách sạn ngày nay nằm cách các bức tường thành Jaipur khoảng 8 km, ban đầu là nhà của thị nữ chính cho hoàng hậu - bà Maharani Chandravati, rồi trở thành khu nghỉ dưỡng của hoàng gia sau những cuộc săn bắn. Đến thế kỷ 20 tiếp tục được chuyển thành cung điện. Ảnh: Ray Main.

Năm 1950 cung điện được cải tạo thành khách sạn phục vụ du lịch. Hiện điểm lưu trú cao cấp này có 78 phòng. Trang đánh giá du lịch toàn cầu cho biết địa điểm này được yêu thích nhờ kiến trúc cổ kính với những dãy phòng in dấu lịch sử, quán bar sang trọng và thực đơn bữa trà mặn độc đáo. Dãy phòng được cải tạo gần như nguyên vẹn so với ngày đầu xây dựng là khu vực nghỉ ngơi của vua Maharaja.

Khách sạn này từng đón tiếp những người nổi tiếng như Vua Charles III Vương Quốc Anh hay bà Jackie Onassis - cựu phu nhân Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Trong hình là phòng Tổng thống - Grand Presidential Suite của khách sạn. Ảnh: Jaideep Oberol.

Cung điện vẫn giữ được vẻ tráng lệ tinh xảo, được trang trí lộng lẫy với đá cẩm thạch chạm khắc bằng tay. Ban công có mái vòm cổ kính, lan can sử dụng đá sa thạch. Khuôn viên còn có vườn Mughal, một phong cách của các Hoàng đế triều đại Mughal Ấn Độ xưa. Ảnh: Ảnh: Ray Main.

Trong thời gian lưu trú, du khách có thể thưởng thức bữa tiệc kiểu hoàng gia Ấn Độ tại nhà hàng Suvarna Mahal. Nhà hàng cũng giữ lại phòng khiêu vũ cung điện cũ được xây dựng theo phong cách Pháp thế kỷ 18 với đèn chùm pha lê. Ảnh: cntraveler.

Du khách có thể trải nghiệm nghi thức trà chiều diễn ra ngoài trời dưới bóng những chiếc ô của quán cà phê Verandah trong khách sạn. Bên cạnh trải nghiệm truyền thống, còn có nhiều dịch vụ hiện đại như nhà hàng phục vụ món ăn quốc tế. Ảnh: fb.celebrations.

Địa điểm được nhiều du khách yêu thích là quán Polo Bar, nơi lưu giữ những chiếc cúp và kỷ vật của đội polo Jaipur. Quán bar phục vụ các loại cocktail, rượu whisky và rượu mạch nha đặc trưng. Ảnh: Ray Main.

Khách sạn này còn có dịch vụ chăm sóc bằng liệu pháp Ấn Độ cổ đại và các lớp thiền. Du khách trên trang Tripadvisor nhận xét mọi góc trong khách sạn này khiến du khách như quay ngược lịch sử trở thành một phần của gia đình hoàng gia xưa. Trên các trang đặt phòng trực tuyến, giá phòng tại đây dao động từ 500 USD đến 760 USD mỗi đêm tùy hạng phòng. Hạng phòng tổng thống không công khai giá. Ảnh: coveteur.

Bích Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net