Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 26/12/2020, 10:13 (GMT+7)

Bên trong khách sạn làm hoàn toàn từ băng

Thụy ĐiểnDù không thể đón khách rộng rãi, Icehotel năm nay vẫn tạo nhiều thiết kế mới mẻ và mở tour thực tế ảo để ai cũng có thể chiêm ngưỡng.

Kể từ năm 1989, mỗi năm Icehotel lại xây dựng lại và sáng tạo thiết kế mới, sử dụng hoàn toàn băng, tuyết ở làng Jukkasjarvi và sông Torne, chỉ cách Vòng Cực Bắc hơn 200 km. Icehotel có hai phần là khách sạn xây lại hàng năm và Icehotel 365 mở cửa quanh năm.

Năm nay, các nghệ sĩ tạo nên một khách sạn Icehotel 31 gồm các căn phòng thật đặc biệt sẽ được giữ nguyên tới 11/4/2021 (thời điểm làm tan băng). Icehotel sẽ có thêm 6 phòng suite bằng băng và một phòng làm lễ xây kiểu "rừng đóng băng" để tổ chức các lễ cưới hoặc dịp kỷ niệm thân mật. Ngoài tới ở trải nghiệm thực tế, du khách nơi khác có thể khám phá khách sạn qua tour tương tác.

Trên hình là phòng suite có tên Toybox (Hộp đồ chơi) nằm trong Icehotel 365 do Wouter Biegelaar và Viktor Tsarski thiết kế.

Đây là một tác phẩm điêu khắc băng rất tinh xảo nằm trong phòng suite Strawberry (Dâu tây), do các nghệ sĩ Petter Stordalen, Edith Van de Wetering và Wilfred Stijger sáng tạo.

Khách sạn Icehotel 31 do 24 nghệ sĩ người Thụy Điển lên ý tưởng và thiết kế trong suốt năm. Bàn tay hái quả này là một phần trong tác phẩm Vila Vid Denna Kalla của Tjasa Gusfors và Ulrika Tallving tạo nên.

Bên cạnh khách sạn băng xây lại mỗi năm vẫn có Icehotel 365 là khách sạn băng duy trì cả năm. Đây là một phòng hạng deluxe trong Icehotel 365, các đồ trang trí đều do Julia Gamborg Nielsen và Lotta Lampa lên ý tưởng.

Bên trong phòng làm lễ có chủ đề trang trí "khu rừng băng giá", nơi tổ chức lễ cưới hay dịp kỷ niệm nhỏ mang không khí thân mật, ấm cúng.

Một tác phẩm điêu khắc nổi bật được làm thủ công khác là tượng khủng long của Kestutis và Vytautas Musteikis. Tác phẩm nằm trong phòng hạng deluxe có tên Dreaming in a Dream (Nằm mộng).

Mỗi phòng đều có một mã QR cho du khách quét để nghe hướng dẫn cũng như câu chuyện sau mỗi dự án nghệ thuật.

Trên hình là căn phòng A Break (Chỗ nứt vỡ) tác phẩm của nghệ sĩ Lena Kristrom và Nina Hedman.

Thiết kế độc đáo sử dụng hình ảnh các bộ phận người của hai nghệ sĩ Elisabeth Kristensen và Dave Ruane trong căn phòng You are Here (Bạn ở đây).

Giám đốc sáng tạo của Icehotel, Luca Roncoroni, cho biết: "Đại dịch buộc chúng tôi phải nghĩ theo cách khác. Phiên bản thứ 31 của Icehotel sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. 24 nghệ sĩ Thụy Điển đã nghĩ ra những ý tưởng trang trí mê hoặc du khách, đủ ấn tượng để họ thoát khỏi hiện thực đang diễn ra trong năm.

Thiết kế phòng tắm hơi "lạnh lẽo nhất" thế giới của nghệ sĩ Luca Roncoroni.

Với các khách không thể tới trải nghiệm Icehotel, họ có thể tham quan bằng cách xem tour thực tế ảo chiếu 360 độ về khách sạn trên Instagram.

Malin Frack, giám đốc điều hành Icehotel cho biết: "Rõ là rất nhiều người muốn đi du lịch và chúng tôi cố gắng nghĩ cách đưa trải nghiệm của mình tới họ càng gần càng tốt. Vì thế chúng tôi thực hiện ý tưởng tạo tour thực tế ảo. Khách sạn Icehotel 31 sẽ được hoàn thiện và giới thiệu tới du khách thế giới vào ngày 21/12.

Khánh Trần

Ảnh: Asaf Kliger

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net