Thứ ba, 7/8/2018, 11:30 (GMT+7)

Bảy resort biển thơ mộng thích hợp trăng mật tại Philippines

El Nido Resorts, Chema’s by the Sea... có những bãi cát trắng hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên.

Theo Micki - chuyên gia, blogger chuyên về cưới hỏi gốc Hong Kong, hiện các đôi uyên ương xứ cảng thơm có xu hướng tổ chức lễ cưới đơn giản, nhỏ gọn để tiết kiệm tiền đi trăng mật. Chào đón tân hôn trên những bãi cát trắng hoang sơ và tầm nhìn ra đại dương là lựa chọn của nhiều vợ chồng trẻ. Và Philippines là một trong những quốc gia thu hút khách du lịch những năm gần đây.

Không chỉ có nét văn hóa độc đáo, ẩm thực đặc trưng, Philippines còn sở hữu nhiểu bãi biển đẹp suốt chiều dài đất nước.  Các resort view biển mọc lên như nấm nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ngoài chú trọng thiết kế cảnh quan có tầm nhìn thoáng đãng, nhiều khu nghỉ dưỡng còn cung cấp dịch vụ bơi, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, đu zipline giữa biển, ngắm biển từ vách núi...

Dưới đây là bảy resort biển thơ mộng thích hợp trăng mật cho uyên ương mới cưới tại Philippines.

1. Kandaya Resort (Daanbantayan, Cebu)

Cebu là thành phố lớn thứ hai, sau thủ đô Manila và được mệnh danh là "Nữ hoàng của miền nam" Philippines. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, thích hợp để du lịch mọi thời điểm trong năm, nhưng lý tưởng nhất là tháng năm đến tháng tám. Hầu hết các hoạt động trên đảo đều gắn với biển. Các cụm đảo nhỏ được yêu thích tại Cebu gồm: Nalusuan, Hilutungan, Talima, Pandanon, Caohagan, Bantayan hay Daanbantayan...

Resort năm sao Kandaya tọa lạc tại đảo Daanbantayan, phía bắc Cebu. Nơi đây được gọi là "thiên đường biển đảo" bởi đất liền, biển và đường chân trời cùng giao thoa, gặp gỡ tại một điểm. Nước biển trong xanh và những bãi cát trắng dài níu chân du khách.

Khu nghỉ dưỡng đặt theo tên của Datu Daya - thủ lĩnh bộ tộc cổ đại từng bảo vệ đảo Bantayan - cũng nằm ở phía bắc Cebu. Cảnh quan resort thiết kế sang trọng, kết hợp hài hòa giữa hiện đại lẫn truyền thống. Nhiều tiện ích tích hợp với nhau trong không gian rộn lớn như hồ bơi, phòng gym, trung tâm thể dục, khu spa cao cấp hay BBQ ngoài trời

Nhiều cặp vợ chồng trẻ thích thơ mộng và thư giãn có thể ngắm đại dương từ Kandaya lúc bình minh hay hoàng hôn. Du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô cưỡi ngựa, skywalking (đi bộ trên không), ném phi tiêu, lướt cano, chơi golf hay tennis... 

Giá phòng được đánh giá không quá đắt so với một resort 5 sao, từ 5 triệu đồng một đêm cho hai người.

Kandaya Resort (Daanbantayan, Cebu)
 
 

2. Anika Island Resort (Bantayan, Cebu)

Khu nghỉ dưỡng thuộc địa phận Sta. Fe, đảo Bantayan, Cebu. Bao quanh resort là bãi cát trắng, ánh mặt trời rực rỡ và những hàng dừa xanh. Nơi đây là sự lựa chọn lý tưởng của những cặp tình nhân, gia đình... muốn tận hưởng những giây phút riêng tư, yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên, tắm nắng, nghỉ ngơi và lắng nghe tiếng sóng biển.

Resort có 26 phòng ngủ, được chia thành nhiều khu từ hiện đại, phá cách đến truyền thống. Nhiều du khách thích nghỉ ngơi tại những căn phòng thiết kế như đoàn tàu và những chiếc hộp, bên ngoài trang trí họa tiết bầu trời và biển xanh. Giá phòng  tùy thời điểm, khoảng từ 1,2 triệu đồng trở lên một phòng cho hai người.

Ngoài hồ bơi lớn, Anika Island còn có nhiều tiện ích cao cấp như nhà hàng, quầy bar, khu trò chơi... Ngồi trên những chiếc ghế dài, hướng ánh mắt về phía đại dương và hòa mình vào thiên nhiên, mọi bộn bề sẽ ở lại sau lưng bạn. 

3. Discovery Shores Boracay (Boracay)

Boracay là điểm thu hút du khách địa phương và quốc tế tại Philippines. Hòn đảo này có tới 13 bãi biển được ví như "thiên đường", liên tục đứng đầu top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 thế giới. Discovery Shores Boracay là một trong những resort hào nhoáng, sang trọng bậc nhất đảo Boracay.

Resort tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay bãi chính của White Beach - điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng ở bờ biển phía Tây - nơi có những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc có thể nhìn thấy đáy. Khu nghỉ dưỡng chỉ cách sân bay Caticlan một km, rất gần nhà thờ Holy Rosary Parish, đá Willy hay khu cưỡi ngựa Boracay...

Discovery Shores Boracay là chốn riêng tư cho những đôi uyên ương trong kỳ trăng mật với nhiều gói ưu đãi. Vẻ đẹp thiên nhiên và không khí trong lành nơi đây đem lại cảm xúc, sự bình yên cho đôi lứa. Đặc biệt, resort còn cung cấp dịch vụ tổ chức cưới sang chảnh, lãng mạn ngay trên bờ biển. Không gian thoáng đãng, khung cảnh đẹp nao lòng có thể đem đến cho vợ chồng trẻ những phút giây đáng nhớ, thắt chặt yêu thương. 

Resort gồm 88 phòng nghỉ cao cấp, qua lớp kính trong suốt, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn phía xa - nơi biển và chân trời giao thoa. Giá cho hai người một đêm từ 6,5 triệu đồng trở lên. 

Ngoài những tiện ích tiêu chuẩn một resort 5 sao, khu spa tại Discovery Shores Boracay được độc giả của tờ BusinessInsider chọn là một trong 10 điểm nghỉ dưỡng, làm đẹp thư thái nhất thế giới. Các nhân viên nơi đây giúp du khách thư giãn bằng kỹ thuật massage Hilot (kỹ thuật chữa bệnh cơ xương truyền thống của Philippines) và những nguyên liệu dễ tìm như dầu dừa, muối biển.

4. Fairways and Bluewater Newcoast Boracay (Boracay)

Nằm ở khu Barangay Yapak (đảo Boracay), Fairways and Bluewater Newcoast Boracay gần các điểm tham quan nổi tiếng như núi Luho, công viên Zipline Boracay, biển Lapuz... Resort bốn sao có đường bờ biển trải dài, cát trắng mịn và khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Ngoài bãi tắm riêng tư, điểm nghỉ dưỡng còn có bốn hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi hiện đại và hàng chục nhà hàng Á - Âu đặc trưng. Nơi đây cũng được giới thượng lưu đặc biệt yêu thích vì sở hữu sân golf 18 lỗ thiết kế bởi chuyên gia hàng đầu Graham Marsh. Nhiều giải golf chuyên nghiệp thế giới thường tổ chức tại đây.

Khu nghỉ dưỡng có nhiều loại phòng, sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Mỗi phòng đều có phòng khách tách biệt, ban công hoặc cửa sổ hướng biển, vườn và hồ bơi riêng... Giá một đêm cho hai người từ ba triệu đồng trở lên.

Du khách còn tận hưởng những tiện ích như trung tâm thể dục, chăm sóc sức khỏe, bể sục, phòng xông hơi. Nơi đây cũng cung cấp nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như: lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa, trò mạo hiểm hay đu dây trên không... Nhờ không gian trong xanh, lãng mạn, nhiều cặp uyên ương chọn tổ chức đám cưới tại đây.

5. El Nido Resorts (Palawan)

El Nido Resorts nằm ở phía bắc El Nido - thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Palawan, Philippines - thu hút du khách bởi những bãi cát trắng phau, nước biển trong vắt và thiên nhiên hiền hòa.

Hệ thống nghỉ dưỡng gồm nhiều khách sạn và resort cao cấp như: Miniloc Island Resort, Lagen Island Resort, Pangulasian Island Resort (ở El Nido), Apulit Island Resort (Taytay). Nhờ phát triển sinh thái bền vững và chú trọng bảo tồn thiên nhiên, hệ thống nghỉ dưỡng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế danh giá.

Các resort cung cấp nhiều dịch vụ như lặn với ống thở, lặn biển, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài. Để khám phá cảnh quan, nơi đây còn tổ chức tour thăm hang động, đầm phá và những bãi biển lớn, nhỏ nguyên sơ. 

Hệ thống phòng ngủ biệt lập, yên tĩnh với nhiều tiện ích tiêu chuẩn 5 sao. Bữa trưa và bữa tối lãng mạn sẽ được sắp xếp trên các hòn đảo riêng nếu khách có yêu cầu. Du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển và thưởng thức cocktail tại quầy bar. Dịch vụ massage, spa thư giãn do các nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản thực hiện. Giá một đêm tại El Nido Resorts cho hai người từ 13 triệu đồng.

6. Mithi Resort and Spa (đảo Panglao, Bohol)

Mithi Resort and Spa nằm ở Barangay Bingag, Panglao Island, Bohol. Bao quanh khu nghỉ dưỡng là cát trắng và nước biển màu ngọc bích. Từ trên cao, nơi đây như một ốc đảo nhỏ với những mái nhà nhấp nhô xen lẫn cây cối hoang sơ.

Các phòng tại resort đều có view hướng biển, bể bơi ngoài trời Cách thiết kế, bài trí tinh tế mà gần gũi. Phòng nghỉ thoáng đãng với những lớp kính xung quanh. Phóng ánh mắt bên ngoài, du khách có thể nhìn thấy biển xanh, cát trắng, ngắm bình minh hay hoàng hôn ngay tại lan can. Giá phòng 

Điểm nghỉ dưỡng này thường xuyên tổ chức sự kiện lớn như đám cưới, đính hôn, liên hoan, hội tụ bạn bè. Không gian đẹp và thoáng đãng nơi đây có thể giúp du khách xua tan mọi mệt mỏi, lấy lại năng lượng trước khi trở về cuộc sống thường nhật. Giá phòng từ 5 triệu một đêm cho hai người.

Mithi Resort and Spa
 
 

7. Pearl Farm Beach Resort (đảo Samal, Davao)

Samal được xếp top 500 hòn đảo đẹp nhất thế giới, bởi môi trường trong sạch, những dãy san hô đầy màu sắc và sinh vật biển đa dạng. Nếu muốn có kỳ nghỉ biển xa hoa thì Pearl Farm Beach Resort 5 sao là gợi ý cho du khách mỗi khi đến đảo Samal ở Davao. Resort này từng là nơi tổ chức phần thi áo tắm tại Miss Earth 2016.

Nhờ địa thể được che chở bởi Apo - dãy núi cao nhất Philippines nên không có cơn bão nào có thể chạm tới Davao lẫn khu nghỉ dưỡng. Do đó, du khách có thể thoải mái tận hưởng kỳ trăng mật không bão, ngắm nhìn mặt biển xanh đổi màu tuỳ hệ sinh thái dưới đáy biển và hòa mình vào đặc trưng văn hóa nơi đây. 

Các bể bơi vô cực sát biển mê hoặc du khách ngay khi vừa bước chân xuống khu nghỉ dưỡng. Những hàng dừa xanh phủ bóng mặt biển đẹp như một tranh vẽ.

Khu vực bãi tắm gây ấn tượng với bờ cát trắng, nước biển màu xanh ngọc và không có sự tồn tại của rác thải. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân nơi đây rất cao. Nơi đây thích hợp cho nhóm bạn, tình nhân hay gia đình thư giãn, nghỉ dưỡng, thoát khỏi cuộc sống đô thị căng thẳng và bận rộn.

Các phòng nghỉ đều thiết kế nằm trên mặt nước biển, hướng ra đại dương, thoáng đãng. Cách bài trí từng phòng sang trọng, nội thất tinh tế. Du khách có thể ngắm cảnh biển từ phòng ngủ hoặc di chuyển đến các khu vực giải trí chung. Những tiện ích, giải trí, khu ẩm thực nơi đây sẽ khiến du khách hài lòng. Giá phòng một đêm cho hai người từ 9 triệu đồng trở lên.

Pearl Farm Beach Resort Davao Philippines
 
 

Thi Quân

Ảnh: Kandaya ResortAnika Island ResortDiscovery Shores BoracayMithi Resort and SpaEl Nido ResortsFairways and Bluewater Newcoast BoracayPearl Farm Beach Resort

Báo Ngoisao phối hợp cùng Shop VnExpress tổ chức triển lãm mua sắm cưới từ 25/8 đến 26/8 tại khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM. Sự kiện diễn ra 9-21h hàng ngày.

40 thương hiệu chuyên về cưới hỏi, gia đình, nhà cửa, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe... đặt gian hàng và chào bán sản phẩm tại triển lãm. Với chủ đề DIY - Darling, I’m Yours, triển lãm sẽ là nơi các đôi uyên ương có thể cùng nhau thiết kế nên đám cưới mang màu sắc đặc trưng, tạo dấu ấn riêng.

Đăng ký tại đây để nhận các phần quà hấp dẫn.