Hôm 28/2, đại diện nhà sản xuất cho biết phim đạt mốc một triệu lượt người xem sau nửa tháng công chiếu. Tác phẩm vượt qua phim dẫn đầu trước đó là Chìa khóa trăm tỷ - phim Tết do Kiều Minh Tuấn, Thu Trang đóng chính, doanh thu 66 tỷ đồng (theo Box Office Việt Nam).
Minh Hằng cho biết hạnh phúc với thành quả sau nhiều năm lấn sân sản xuất phim. Cô nói: "Hơn hết, khán giả đã dần lấy lại thói quen ra rạp. Đó là niềm khích lệ với những nhà làm phim như tôi". Ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung cụm rạp CGV - nhận định tác phẩm lội ngược dòng trong cuộc đua doanh thu một phần nhờ nội dung thỏa mãn thị hiếu số đông, phần vì rạp Hà Nội mở cửa từ ngày 10/2, kích thích tâm lý khán giả xem phim trở lại.
Ra mắt từ ngày 11/2, Bẫy ngọt ngào ban đầu có hiệu ứng phòng vé kém. Hôm đầu, phim chỉ được xếp 650 suất, bằng 1/3 so với tác phẩm ra rạp cùng ngày là Chuyện ma gần nhà. Doanh thu ngày mở màn của Bẫy ngọt ngào chỉ đạt 4 tỷ đồng, kém bốn lần phim kinh dị của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Sau một tuần, suất chiếu phim tăng gấp ba lần. Cuối tuần qua (25-27/2), phim thu về gần 10 tỷ đồng, tiếp tục đứng đầu phòng vé, bỏ xa các phim nước ngoài như Trăng rơi (3,7 tỷ), Bồ cũ (3,6 tỷ)..., theo Box Office.
Bẫy ngọt ngào (tên ban đầu là Thoát ế) do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, Minh Hằng đồng sản xuất, kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Tác phẩm là phiên bản điện ảnh của sit-com Chiến dịch chống ế (2015), xoay quanh hội bạn thân gồm bốn người. Sau khi Camy (Bảo Anh) kết hôn với Đăng Minh (Quốc Trường) - một doanh nhân thành đạt, hội bạn nhận ra cô dần khép kín, có nhiều ẩn ức khó nói. Phát hiện Camy bị người chồng gia trưởng bạo hành, họ lên kế hoạch giải thoát cô khỏi cuộc hôn nhân địa ngục. Tác phẩm ghi dấu ở phần hình ảnh thời thượng, bắt mắt nhưng yếu về kịch bản, "twist" dễ đoán. Trên VnExpress, độc giả chấm tác phẩm 5,4/10 điểm.
>>> 'Bẫy ngọt ngào': Hôn nhân là mồ chôn ái tình
Làng phim Việt từ đầu năm chứng kiến cuộc cạnh tranh của loạt tác phẩm sau gần một năm rạp phim đóng cửa. Sau Bẫy ngọt ngào và Chìa khóa trăm tỷ, Chuyện ma gần nhà (đạo diễn Hữu Tấn) cũng đạt doanh thu khả quan với 62 tỷ đồng. Các phim còn lại đạt thành tích trung bình, như Nhà không bán (29 tỷ), 1990 (25 tỷ). Một số dự án thất bại trên phòng vé, như Người tình (1,3 tỷ), Mưu kế thượng lưu (1,1 tỷ), theo số liệu của Box Office.
Tam Kỳ