Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 24/10/2019, 10:45 (GMT+7)

Báo nước ngoài gợi ý 6 quán phở ngon trong phố cổ

Hà NộiPhở Vui, phở Sướng hay phở trộn trên phố Lãn Ông là những địa chỉ Culture Trip giới thiệu cho thực khách.

Phở Lý Quốc Sư hiện có nhiều địa điểm tại Hà Nội, nhưng nơi ngon nhất được cho là cửa tiệm đầu tiên nằm trên phố Lý Quốc Sư. Có sáu loại phở được chế biến theo nhiều cách khác nhau và tất cả đều có thịt bò. Phở sẽ ngon hơn khi được ăn cùng với tương ớt tự làm của quán, tuy nhiên thực khách chỉ nên cho thêm một chút vì loại ớt này rất cay. Culture Trip gợi ý địa chỉ này bởi đồ ăn ngon, phục vụ nhanh và giá cả hợp lý từ 60.000 đồng một bát. Quán mở cửa từ 6h đến 22h hàng ngày. Ảnh: munchiemood/Instagram.

Phở Vui trên phố Hàng Giầy chuyên về thịt bò với nhiều biến thể. Bạn có thể yêu cầu thịt với nhiều độ chín khác nhau tùy sở thích như chín, chín vừa hay tái. Nước dùng ở đây được cho là béo hơn so với các hàng phở khác nhưng vẫn rất ngon. “Ngồi tại một chiếc bàn trên vỉa hè rồi ăn phở là một trải nghiệm rất Việt Nam”, Culture Trip nhận định. Ảnh: swiiiiii/Instagram.

Giống như tất cả đa số hàng phở nổi tiếng ở Hà Nội, Phở Sướng đã xuất hiện từ nhiều năm và luôn có những khách hàng trung thành. Địa chỉ này được đánh giá là hoàn hảo khi kết hợp nước dùng, thịt, rau và bánh phở. Với giá chỉ từ 45.000 đồng cùng vị trí tại phố Đinh Liệt, du khách có thể thưởng thức bữa ăn rồi đi dạo quanh hồ Gươm gần đó. Ảnh: mattleddy77/Instagram.

Tiệm Phở Gia Truyền nằm trên phố Bát Đàn, với nội thất chỉ gồm những chiếc ghế nhỏ và bàn ăn đơn giản. Culture Trip đánh giá tiệm phở từ những năm 60 của thế kỷ trước này là địa chỉ bán phở ngon nhất Hà Nội, với cách chế biến được giữ nguyên qua năm tháng. Du khách có thể nhận ra địa chỉ này khi thấy thực khách xếp hàng chờ để thưởng thức món ăn trên phố Bát Đàn. Giờ mở cửa từ 6h30 - 20h30 hàng ngày, giá từ 40.000 đồng một bát. Ảnh: Yuhyeju/Instagram.

Phở Thìn phố Lò Đúc nằm xa khu trung tâm hơn so với những cửa hàng còn lại. Qua hơn 30 năm, mỗi bát phở ở đây vẫn giữ nguyên hương vị và tiếp tục làm hài lòng những vị khách quen của quán. Phở tại đây đặc biệt hơn các cửa hàng khác bởi chủ quán dùng thịt bò xào thay cho thịt bò sống thông thường. Ảnh: Kiều Dương.

Trong khi phở truyền thống đều làm từ thịt bò, thực khách có thể tìm thấy phiên bản hiện đại hơn với thịt gà ở quán phở Hạnh, nằm trên phố Lãn Ông. Quán chỉ mở cửa vào buổi tối, thu hút nhiều người trẻ ở Hà Nội tới và ngồi ăn trên những chiếc ghế nhựa nhỏ ở vỉa hè. Bạn có thể lựa chọn phở trộn với vị ngon không kém so với loại truyền thống. Đây là nơi thích hợp để du khách có một món ăn nhanh chóng trước khi khám phá cuộc sống về đêm ở Hà Nội. Ảnh: Nhàn Phạm.

Kiều Dương (Theo Culture Trip)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net