Bánh chuối hấp
Thứ bảy, 9/10/2021, 18:11 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ bảy, 9/10/2021, 18:11 (GMT+7)

Bánh chuối hấp

Chuối làm được rất nhiều món tráng miệng. Ngoài chè chuối, chuối nướng, chuối xào dừa... thì bánh chuối hấp cũng là một món ngon dễ làm.

Nguyên liệu

(5)

Cách làm

  1. Dừa nạo cho vào nước ấm, vắt lấy 400 ml nước. Chuối sứ cho vào nồi nấu cùng với 1 thìa súp đường vàng, đổ ngập nước. Khi nước sôi, để thêm 5 phút rồi vớt ra để nguội, xắt lát mỏng. Phần nước luộc chuối luợc qua rây, lường cho đủ 450 ml nước, cho đường còn lại vào khuấy tan, để nguội.
  2. Chuối xắt lát mỏng 2 ly. Khi nước luộc chuối nguội, cho bột năng vào khuấy tan, lược qua rây. Đặt lên bếp để lửa nhỏ, khuấy bột nóng là được. Cho vào chút vani, nhấc xuống cho chuối vào trộn đều. Thoa dầu vào khuôn, đặt vào xửng nước đang sôi để khuôn nóng lên thì lấy ra, cho hỗn hợp bột chuối vào dàn đều.
  3. Đặt khuôn, hấp khoảng 30 phút hoặc khi bột trong là bánh chín, để nguội mới cho ra khỏi khuôn.
  4. Nước cốt dừa đã vắt chừa lại 1/2 chén, pha với 2 thìa cà phê, vun bột năng, còn bao nhiêu cho vào nồi. Đặt nồi nước dừa lên bếp cho 1 thìa cà phê muối và 2 thìa cà phê đường cát trắng khuấy đều. Nấu vừa nóng, cho dừa có bột năng vào khuấy liên tục đến khi sôi là được. Khi dùng xắt miếng vừa ăn, cho vào đĩa chan nước cốt dừa lên, rắc mè.

Món mới