Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 27/11/2021, 10:36 (GMT+7)

Áo nịt ngực, xếp bèo dành cho đàn ông

Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến lăng xê áo xếp bèo, corset trong bộ sưu tập "Serein" dành cho nam.

"Serein" được truyền cảm hứng từ những buổi hoàng hôn trong cơn mưa trên biển. Hà Nhật Tiến nói: "Đó là khoảnh khắc đẹp nao lòng khiến tôi đắm say và làm nên những thiết kế này".

Bộ sưu tập dành cho nam giới được phát triển trên bảng màu be, trắng kem làm chủ đạo, nhấn nhá xanh lá và ánh bạc, nhằm thể hiện màu của bãi cát trắng, ánh hoàng hôn, cây cối... Tất cả được xử lý trên áo oversize, quần ống loe của những năm 1970 hay trang phục mang đậm phong cách thập niên 1960. Trong một bộ cánh, nhà thiết kế kết hợp áo lưới đánh cá cùng quần da màu be, vòng cổ ngọc trai nhân tạo.

Hình ảnh chiếc áo nịt ngực (corset) vốn dành cho nữ giới thời xưa được anh đem vào bộ sưu tập với thông điệp muốn xòa nhòa lằn ranh thời trang nam và nữ. Gần 10 năm qua, Hà Nhật Tiến theo đuổi thiết kế unisex. Anh từng bị khán giả chỉ trích khi cho đàn ông mặc đồ nữ thời mới vào nghề, nhưng chưa bao giờ ngừng đam mê phong cách này.

Trang phục mang hơi hướm nữ tính còn được thể hiện ở áo xếp bèo mặc ngoài áo cổ lọ ánh kim, phối khuyên tai khảm trai.

Đi cùng áo là quần âu nam tính với đường cắt rộng, phóng khoáng, nhấn bằng chi tiết xanh lá giống như một chiếc đai.

Các thiết kế khai thác chất liệu da, ren, kaki, lụa, organza làm chủ đạo.

Suit màu kem dáng quá khổ thêm bắt mắt nhờ những chiếc cúc được làm từ vỏ trai đính khắp thân áo.

Sự đối lập giữa vẻ mềm mại và cứng cáp thể hiện qua cách kết hợp sơ mi tay bồng organza và bộ đồ phong cách quân đội màu xanh lá, ủng cao su. Bộ sưu tập còn lăng xê mũ bucket đính các hạt cườm, ngọc trai. Ba năm qua, loại phụ này được nhiều người nổi tiếng cùng các fashionista ưa chuộng.

Chỉ đạo nghệ thuật: Chris Vũ, ảnh: Nguyễn Du, trang điểm và làm tóc: Viễn Dương, người mẫu: Fuji Nguyễn.