Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 5/7/2021, 04:00 (GMT+7)

Anna Sawai - đả nữ gốc Á của 'Fast & Furious 9'

Anna Sawai - diễn viên New Zealand gốc Nhật Bản - gây chú ý với vai đả nữ trong "Fast & Furious 9".

Sawai lần đầu xuất hiện trong loạt phim "Fast & Furious" với vai Elle - mồ côi cha mẹ năm 11 tuổi, phải tự bảo vệ bản thân để tồn tại trong thế giới ngầm. Cô nói trên tạp chí Elle US: "Nhân vật của tôi là một phụ nữ 19 tuổi sống ở Tokyo (Nhật Bản). Cô ấy trải qua một quá khứ nhiều nỗi đau. Tuy nhiên, Elle là một chiến binh".

Trailer 'Fast &Furious 9'
 
 

Trailer "Fast & Furious 9", ra rạp tại Mỹ cuối tháng 6. Video: CGV.

Trong cuộc phỏng vấn với Vogue, Sawai thừa nhận không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trước khi đóng "Fast 9", được đạo diễn Justin Lin chỉ dẫn tận tình. Tài tử Vin Diesel cũng khen ngợi người đẹp gốc Nhật Bản là một trong những diễn viên chăm chỉ nhất trên phim trường.

Anna Sawai sinh năm 1992, mang hai quốc tịch New Zealand và Nhật Bản. Từ nhỏ, cô thường xuyên theo cha - kỹ thuật viên trong một công ty đồ điện tử - đi công tác nước ngoài. Mẹ Sawai - từng học opera - dạy cô mùa hát và khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật.

Năm 2004, cô đến Tokyo tìm cơ hội hoạt động trong làng giải trí. Sawai vượt hơn 10.000 ứng viên để giành vai chính trong vở kịch "Annie", biểu diễn suốt một tháng tại nhà hát Aoyama.

Năm 2009, cô tham gia phim điện ảnh đầu tay trong "Ninja Assassin", do Đức và Mỹ hợp tác. Phim thu hơn 60 triệu USD tại phòng vé nhưng không được giới phê bình đánh giá cao. Phần thể hiện của Sawai cũng bị chê mờ nhạt, không nổi bật.

Đến tuổi trưởng thành, Sawai (thứ hai từ trái qua) ngừng diễn xuất để theo đuổi giấc mơ âm nhạc. Cô hoạt động trong nhóm Faky từ năm 2013 đến 2018.

Faky - Candy Anna Sawai
 
 

Anna Sawai trong MV "Candy". Video: Faky Youtube.

Cuối năm 2018, Sawai quyết định thử sức thêm một lần nữa với nghề diễn xuất bằng series "Giri/Haji" (2019) của Anh. Sắp tới, cô tham gia phim truyền hình "Pachinko" của Apple TV+, đóng cùng nhiều sao Hàn Quốc như Youn Yuh Jung, Lee Min Ho.

Anna Sawai cũng là một vũ công chuyên nghiệp. Cô từng học ballet và nhảy hiện đại. Kinh nghiệm vũ đạo giúp diễn viên có sự dẻo dai cho các cảnh hành động. Trước khi quay "Fast 9", Sawai học thêm nhiều môn võ thuật, trong đó có các bài tập sử dụng dùi cui - vũ khí chính của cô trong phim.

Diễn viên cho biết hâm mộ loạt phim đua xe từ nhỏ và luôn ước mơ được góp mặt trong dự án. Sawai đặc biệt thích phần phim "Tokyo Drift", lấy bối cảnh Nhật Bản - quê hương cô, theo Elle.

Phương Mai (Ảnh: Anna Sawai Instagram).