Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 30/11/2018, 19:21 (GMT+7)

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 11

Hươu cao cổ mẹ âu yếm con, dung nham núi lửa chảy xuống biển hay đôi gấu đọ sức là ba trong những hình ảnh ấn tượng trên National Geographic.

Nhiếp ảnh gia Patrick A. Martin ghi lại trận đấu vật giữa hai con gấu lớn trong một ngày mưa. "Tôi nhận ra những con gấu này đang đọ sức, nhưng tôi coi đây là một khoảnh khắc 'người' hơn, nghĩa là chúng đang ôm nhau. Điều đó khiến tôi mỉm cười", chuyên gia David Y. Lee cho biết.

Nhiếp ảnh gia R. M. Félix chụp lại khoảnh khắc bọ ngựa đậu trên một nhành cây. "Tôi luôn cảm thấy bất ngờ khi phát hiện một sinh vật nhỏ bé chuyển động giữa cành lá xanh", Félix chia sẻ.

Khói và hơi nước bốc lên trời khi dung nham trên núi lửa Kīlauea, quần đảo Hawaii, chảy xuống Thái Bình Dương. Đây là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Nó bắt đầu phun trào tháng 5 năm nay.

Hoàng hôn buông xuống tại Tre Cime di Lavaredo, một cụm núi nổi bật thuộc dãy Alps. Tên của cụm núi này trong tiếng Italy nghĩa là "Ba đỉnh Lavaredo".

Hươu cao cổ mẹ âu yếm con giữa đồng cỏ ở thung lũng Rift, Kenya. "Ánh nắng trên mình hươu cao cổ mẹ và con thật dễ thương. Ai cũng thích hình dáng và họa tiết trên bộ lông của chúng", nhiếp ảnh gia Patricia Przybylinski nhận xét.

Hai con gấu Bắc Cực nhỏ bám lấy gấu mẹ sau khi rời khỏi nơi trú ẩn. "Tôi cảm nhận được mối liên kết giữa chúng, tình yêu thương và cả sự gắn bó. Tôi thích cách một trong hai con non nhìn vào máy ảnh, trông gần như đang mỉm cười với chúng ta", David Y. Lee nhận xét.

Thác Ofaerufoss đổ xuống hẻm núi lửa Eldgjá, Iceland. Nhiếp ảnh gia Andro Loria bắt được khoảnh khắc này từ góc chụp trên cao độc đáo. "Tôi kinh ngạc trước khung cảnh và cảm giác khác biệt khi nhìn từ trên cao so với góc bình thường dưới mặt đất hoặc ở tầm giữa", anh cho biết.

Hai con ngựa Iceland âu yếm nhau trên một đồng cỏ gần làng Vík. "Tôi thích cảm giác khoảnh khắc này mang đến, thật tĩnh lặng, gần gũi và chân thực", David Y. Lee bình luận.

Cú Athene cunicularia đậu trên một cành cây ở Florida, Mỹ, rồi lắc mình để những hạt mưa văng ra. Loài vật này có chiếc cổ đặc biệt dẻo và linh hoạt.

Nhiếp ảnh gia Johan Vesters chụp lại cảnh hoàng hôn ngoạn mục trên núi Husfjell, đảo Senja, Na Uy. "Sau nhiều giờ leo núi tuyết, cuối cùng chúng tôi cũng lên tới đỉnh. Cảnh tượng như thế này là phần thưởng lớn nhất khi kết thúc chuyến đi", Vesters chia sẻ.

Ảnh: National Geographic